a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
Homecomics5 ตัวละครที่ควรรู้จักก่อนดู Jessica Jones

5 ตัวละครที่ควรรู้จักก่อนดู Jessica Jones

5 ตัวละครที่ควรรู้จักก่อนดู Jessica Jones

Marvel’s Jessica Jones ได้ปล่อยฉายทาง Netflix เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 20 พ.ย. ซึ่งน่าจะมีแฟนๆชาวไทยหลายคนได้ดูแล้ว สำหรับคนที่ยังไม่ได้ดู หรือคนที่ดูแล้วอยากได้รายละเอียดเพิ่ม มาทำความรู้จักกับ 5 ตัวละครหลักๆกันดีกว่าครับ

(MCU – ประวัติในจักรวาลหนัง, COMIC – ประวัติในคอมิค)

Jeri.png

Case 5 – Jeri Hogarth

MCU – จากข้อมูลที่ออกมาเรายังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ Jeriมากนัก นอกจากว่าเธอเป็นทนายให้กับ Rand Industries และเธอเป็นผู้รักเพศเดียวกัน(ที่อาจจะมีความสัมพันธ์กับหนึ่งในตัวละครหลักมาในอดีต) ในปัจจุบันแฟนสาวเธอมีชื่อว่า Pam ซึ่ง’อาจจะ’ตรงกับตัวละครในคอมิคที่ชื่อว่า Pamela “Pam” Pierce aka.Pierce หรือ Artemis ฮีโร่ที่ถนัดทางด้านการยิงธนู

COMIC – ในคอมิคนั้น Jeryn Hogarth เป็นตัวละครชาย มีอาชีพเป็นทนาย/นักธุรกิจที่ทำงานให้กับบริษัท Rand-Meachum ของพ่อ Danny Rand/ Ironfist เขาเป็นผู้จัดการมรดกให้กับ Danny หลังจากเขากลับมาจาก Kunlun นอกจากนี้ Jeryn ยังทำหน้าที่ทนายให้กับ Heroes for Hire อีกด้วย

รับบทโดย Carrie-Anne Moss หรือที่คุ้นเคยกันในบท Trinity จาก The Matrix

 

trish.png

Case 4 – Trish Walker

MCU – เพื่อนสนิทของ Jessica Jones ตั้งแต่สมัยเด็ก ผู้เคยเป็นดาราทีวีรายการสำหรับเด็ก และ อดีตนางแบบ ซึ่งตอนนี้ไปเป็นผู้จัดรายงานวิทยุ Talk Show อย่าง ‘Trish Talk’


COMIC – Patsy Walker เป็นหนึ่งในตัวละครที่เก่าแก่ที่สุดของ Marvel, ตัวละครนี้ได้ย้ายจากคอมิคตลกวัยรุ่นเข้ามาจักรวาลมาร์เวลและได้รับชุดฮีโร่และใช้ชื่อว่า Hellcat ในคอมคจริงๆแล้วเธอไม่ได้มีส่วนเกี่ยวกับ Jessica Jones มากนัก แต่คาดว่าถูกนำมาใช้แทน Carol Danvers/ Captain Marvelในฐานะเพื่อนสนิทของ Jessica แทน
อ่าน ประวัติ Hellcat เพิ่มเติม

รับบทโดย Rachel Taylor , Catherine Blade (Trish ตอนเด็ก)

Luke.png

 Case 3 – Luke Cage

MCU – ชายผู้มีอดีตลึกลับซึ่งในขณะนี้มาทำงานอยู่ในบาร์แถบ Hell’s Kitchen เขาได้บังเอิญพบกับนักสืบอิสระอย่าง Jessica Jones ที่กำลังสืบคดีอยู่ และเขาค้นพบความลับบางอย่างเกี่ยวกับเธอ ที่จะทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไป 
พลังของเขาคือ พละกำลังมหาศาล, ผิวหนังที่ไม่สามารถทำลายได้ และ ความสามารถในการเยียวยาจากอาการบาดเจ็บที่เหนือมนุษย์

COMIC – Luke cage โตขึ้นมาในย่านเสื่อมโทรมของHarlem แต่เขาพยายามหนีออกจากวงโคจรชั่วร้ายนี้มาตลอด จนเขาถูกเพื่อนรักหักหลัง ใส่ความจนติดคุก เขาได้พลังมาจากการถูกทดลองในคุก และได้ฉวยโอกาศจราจลแหกคุกออกมา เมื่อออกมาใช้ชีวิตข้างนอก เขาได้เปิดสำนักงานรับจ้าง Hero for hire เื่อช่วยโดยแลกเปลี่ยนกับค่าจ้าง
อ่าน ประวัติ Luke Cage เพิ่มเติม

รับบทโดย Michael Colter

 

Kilgrave

Case 2 – Kilgrave

MCU – Kilgrave ชายจากอดีตของ Jessica Jones ที่มีพลังในการควบคุมจิตใจของบุคคลอื่นๆ เราไม่รู้ว่าเขาเคยมีอดีตกับ Jessica อย่างไรบ้าง รู้เพียงแค่เขาเคยควบคุมเธอ และทำให้เธอได้รับความทรมาณทางจิตใจอย่างมาก หลังจากที่หลุดพ้นหนีมาได้
พลังของ Kilgrave นั้น ไม่ใช่การ”บังคับ”ให้คนทำตามที่เขาสั่ง แต่เป็นการทำให้คนๆนั้น”อยาก”ทำสิ่งที่เขาต้องการ

COMICS – ในคอมิคนั้น Kilgrave เริ่มต้นโดยการเป็นศัตรูของ daredevil, ร่างกายของเขาสามารถปล่อยสารเคมีที่ทำให้คนอื่นเชื่อฟังคำสั่งของเขาได้ สารเคมีหรือ phreromoneนี้สามารถเข้าร่างกายได้ทั้งทางหายใจและทางผิวหนัง นอกจากนี้ตัวเขาเองยังมีความสามารถในการชักจูงและปั่นหัวคนอยู่แล้ว

รับบทโดย David Tennant

 

12243222_936251649803077_8809693349254490296_n.png

Case 1 – Jessica Jones

MCU – Jessica Jones อดีตซุเปอร์ฮีโร่สาว ผู้วางมือจากตัวตนนั้นของเธอ เนื่องจากเหตุการณ์บางอย่าง ที่ทำให้เธอได้รับความบอบช้ำทางจิตใจเป็นอย่างมาก จึงหันมาเปิดสำนักงานนักสืบของตนเอง “Alias Investigation” ใน Hell’s Kitchen, New York เพื่อช่วยเหลือผู้คนและจ่ายค่าเช่าห้อง/ค่าเหล้าของเธอ
พลังของเธอคือ พละกำลังที่เหนือมนุษย์ แต่เธอไม่สามารถจะบินได้แบบใน Comic ทำได้แค่กระโดดสูง/ไกลเท่านั้น

COMIC – สาวน้อย Jessica Campbell ผู้ประสบอุบัติเหตุ สารเคมีจากรถของทหารตกใส่รถของเธอในขณะที่ไปเที่ยวกับพ่อแม่ เวลาผ่านไปหลายเดือน เมื่อเธอฟื้นขึ้นมาก็พบว่าคนในครอบครัวเธอนั้นเสียชีวิตลงหมดแล้ว แต่โชคดีที่ได้ครอบครัว Jones มารับอุปการะ หลังจากนั้นเธอได้ค้นพบว่าเธอนั้นมีพลังพิเศษ สามารถบินได้ และมีกำลังเหนือมนุษย์ เธอได้ฝึกฝนและออกปฏิบัติหน้าที่เป็นฮีโร่ที่มีชื่อว่า Jewel และได้พบกับศัตรูตัวฉกาจอย่าง Purple Man
อ่าน ประวัติ Jessica Jones เพิ่มเติม (1) (2)

รับบทโดย Krysten Ritter, Elizabeth Cappuccino(Jessica ตอนเด็ก)

อ่าน ชื่อตอนและเรื่องย่อของ Jessica Jones ต่อ


 

(Punn)

ติดตามข่าวสาร MARVEL ก่อนใครได้ที่ Marvel Thailand Fanpage

 

 

 

 

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com