a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan

Cardiac

Cardiac

หมอElias Wirthamเป็นหมอและเจ้าของศูนวิจัยทางชีวะ เมื่อสมัยเขายังเด็กพี่ชายของเขาได้ตายลงเนื่องจากบริษัทยาที่รักษาอาการได้ ไม่ยอมปล่อยยาออกมาให้เพราะช่วงนั้นปล่อยออกมาแล้วจะไม่ได้กำไร นั่นเป็นแรงผลักดันให้เขาหันมาต่อต้านบริษัทใหญ่ที่หวังแต่กำไร



เขาได้ใช้หนึ่งในการทดลองของศูนย์ ดัดแปลงหัวใจเขาให้เป็นBeta particle reactor ที่สามารถให้พลังกับร่างกายเขา และพลังนี้ยังสามารถยิงออกมาผ่านมือหรือไม้เท้าของเขาได้ นอกจากหนังเขายังเปลี่ยนผิวหนังของเขาให้เป็นเกราะvibraniumอย่างเบาเพื่อเพื่อความอึดของร่างกายอีกด้วย


แม้วิธีจัดการกับผู้ร้ายของเขาจะรวมถึงการโจรกรรม ทำลายทรัพสินและทำให้ผู้คนบาดเจ็บ บางทีถึงกับชีวิต และฮีโร่หลายๆคนไม่เห็นด้วยแต่ก็ยังนับเขาเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่พอไปได้ เช่นเดียวกับ Punisher หรือPaladin ตัวเขาเองก็มีความรู้สึกที่ขัดแย้งกันในตัวของเขาเองที่สาบาณไว้ตอนเป็นหมอว่าจะรักษาชีวิตทุกคนโดยไม่แบ่งแยกมันต่างจากสิ่งที่เขาทำเมื่อเป็นCardiac


หลังจากเหตการ์ณในFear Itselfที่เขาปล่อยให้ความต้องการแก้แค้นครอบงำจนทำให้เด็กลูกของประธานบริษัทประกันผู้ละโมภตาย เขาได้เปิดคลีนิด Hospital for Emergency Aid and Recuperative Therapy (H.E.A.R.T.) เพื่อรักษาผู้ป่วยที่คนอื่นไม่สามารถรักษาได้ และลดการโจมตีบริษัทต่างๆลง ยกเว้นเวลาเขาต้องการ “ยืม” อุปกรณ์มาช่วยชีวิตคนป่วย



ปรากฏตัวครั้งแรกAmazing Spider-man 344 ปี1991

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com