a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeMarvel Cinematic UniverseSOKOVIA ACCORDS สนธิสัญญาจุดชนวนสงครามฮีโร่

SOKOVIA ACCORDS สนธิสัญญาจุดชนวนสงครามฮีโร่

SOKOVIA ACCORDS สนธิสัญญาจุดชนวนสงครามฮีโร่

เป็นที่รู้กันว่าใน Captain America : Civil War จะมีสนธิสัญญาบางอย่างที่จะเข้ามาบังคับใช้กับพวกฮีโร่ ทำให้เกิดความขัดแย้งในเหล่า Avengers ขึ้น

08

สนธิสัญญานี้มีชื่อว่า “สนธิสัญญาโซโคเวีย (Sokovia Accords)”

เรามีข้อมูลเกี่ยวกับเอกสารนี้แล้ว มาทำความรู้จักกันดีกว่าครับ

ภายในเอกสารนั้นเป็นข้อตกลงที่รัฐบาลต้องการทำกับเหล่าAvengers โดยให้แต่ละคนเซ็นชื่อลงไปครับ

skovia-accords-marvel-phase-2-box-set-civil-war-720x986-161295.pngIn accordance with the document at hand. I hereby certify that the below mentioned participants, peoples and individuals, shall no longer operate freely or regulated, but instead operate under the rules, ordinances and governances of the afore mentioned United Nations panel, acting only when and if the panel deems it appropriate and/or necessary.มีเนื้อความตามนี้ครับ

แปลไทยได้ว่า

“ตามข้อตกลงที่ได้กำหนดไว้ในเอกสารนี้ ข้าพเจ้าขอยืนยันว่า องค์กรและบุคคลตามรายชื่อที่ระบุไว้ในเอกสารนี้ จะไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่หรือภารกิจได้โดยอิสระหรือไร้การควบคุม แต่จักต้องดำเนินการต่างๆผ่าน กฏเกณฑ์ ระเบียบข้อบังคับ ภายใต้การควมคุมของคณะบุคคลที่แต่งตั้งขึ้นโดยองค์การสหประชาชาติ(UN) และจะปฏิบัติการณ์ได้ต่อเมื่อคณะกรรมการเห็นชอบว่ามีความเหมาะสมและมีความจำเป็นเท่านั้น”

ด้านล่างเป็นรายชื่อของบุคคลที่จะให้เซ็นข้อบังคับ

ซึ่งบุคคลที่อยู่ในรายชื่อนี้ มีอยู่ 8 คนได้แก่
– Clint Barton
– Wanda Maximoff
– James Rhodes
– Steve Rogers
– Natasha Romanoff
– Anthony Stark
– Vision
– Sam Wilson

รัฐบาลต้องการจัดระเบียบ Avengers อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว 09

 

Tony Stark ซึ่งรู้สึกผิดต่อเหตุการณ์ใน Sokovia จะเห็นด้วยต่อสนธิสัญญานี้ และต้องการให้เพื่อนร่วมทีมปฏิบัติตามด้วย เพราะไม่อยากให้ตัวเองและเพื่อนดูเหมือนเป็นตัวร้ายหรือศาลเตี้ยอีกแล้ว
แต่แน่นอนกว่า Steve Rogers เห็นกลับกัน เขาอาจไม่สามารถช่วยเหลือผู้คนได้ในเวลาที่เขาอยากช่วย ภารกิจที่พวกเขาจะถูกส่งไปเป็นเพื่อการช่วยเหลือจริงรึเปล่า และคณะกรรมการเหล่านั้นจะเชื่อใจได้รึเปล่า (อย่างเหตุการณ์ใน Winter Soldier) ซึ่งเป็นสาเหตุของความบาดหมางในเรื่องนี้ โดยจะมีปมเรื่องของ Bucky เข้ามาผูกด้วย แต่จะผูกอะไรกันยังไงต้องรอดูกันปีหน้าครับ

 

จุดที่น่าสนใจคือ รายชื่อทั้ง 8 คนเป็นชื่อจริงทั้งหมด แปลว่ารัฐรู้ตัวตนของAvengersทุกคนหมดแล้ว แต่ทั้งๆที่ Thor และ Hulk มีส่วนร่วม กลับไม่มีชื่อในเอกสารนี้

และเหล่าผู้มีพลังอื่นๆเช่น Spider-Man, Ant-Man, พวกThe Denfenders(รัฐบาลอาจยังไม่รู้ถึงการมีตัวตนของพวกนี้) รวมไปถึงเหล่า Inhumans ไม่ถูกบังคับด้วยจะหมายถึงอะไร? อาจเป็นเพราะ Avengers เป็นที่รู้จักมากที่สุดเลยนำร่องให้เป็นเยี่ยงอย่างก่อน(รึเปล่า)?

 

 

 

Punn


ติดตามข่าวสารและข้อมูลMARVELก่อนใครได้ที่ MARVEL THAILAND FANPAGE

 

 

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com