a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorizedShe-hulk ทนายสาวแรงฮัลค์!

She-hulk ทนายสาวแรงฮัลค์!

She-hulk ทนายสาวแรงฮัลค์!

…..เนื่องจากบทความนี้มีอยู่แล้วจึงขอนำมาเผยแพร่นะครับโดยบทความนี้เขียนโดยคุณ BoosterP นั้นเอง
เจนนิเฟอร์ ซูซาน วอลเตอร์ เป็นลูกสาวของนายอำเภอตงฉินในเมืองเล็กๆ และเป็นทนายจำเลยมือดี เธอโดนยิง และคงต้องตายไปแล้ว ถ้าวันนั้นไม่บังเอิญญาติผู้เงียบขรึมยองเธอ บรู๊ซ แบนเนอร์บังเอิญแวะมาหาเธอ เขาช่วยชีวิตเธอโดยการเอาเลือดของเขาให้เธอ เพื่อชดเชยเลือดที่เสียไป แต่อย่างที่เรารู้ๆกัน

แบนเนอร์ ก็คือ ยักษ์เขียวจอมพลัง ฮัลค์ เลือดของเขามีรังสีแกมม่า การที่เขาถ่ายเลือดมันจึงส่งผลต่อเจนนิเฟอร์ และแสดงผลออกมาเมื่อมือสังหารตามมาเก็บเธอที่โรงพยาบาล เลือดของบรู๊ซก็แสดงผลออกมา มันเปลี่ยนร่างของเธอเป็นยักษ์หญิงผิวสีเขียว จอมพลัง ครั้งแรกๆที่แปลงร่าง เจนนิเฟอร์สามารถเปลี่ยนร่างกลับเป็นปรกติได้ตามใจถ้าตั้งใจ แต่เธอชอบร่างชี-ฮัลค์มากกว่า และเมื่อเธอดูดซับรังสีจากยานเฮลิแคร์ริเออร์ของ S.H.I.E.L.D.ที่ตก เธอก็ไม่สามารถเปลี่ยนร่างกลับได้อีก

อันที่จริงการถือกำเนิดของเธอเป็นไปเพื่อรองรับกระแสความเท่าเทียมกันระหว่างเพศของหญิงกับชาย (ตัวละครอีกตัวที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ตามแนวนี้ก็คือ สไปเดอร์-วูแมน) เรื่องชุดแรกของเธอ Savage She-Hulk ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ ออกมาแค่ 25 เล่มเอง แต่ก็เหมือนญาติของเธอ เธอมีชีวิตต่อเนื่องมาในฐานะสมาชิกของทีมอย่าง อะเวนเจอร์ และก้าวไปไกลกว่านั้นด้วยการเป็นหนึ่งในแฟนตาสติค โฟร์ โดยมาแทนตำแหน่งของเบน กริมม์(เดอะ ธิง)เป็นการชั่วคราว ก่อนที่จะมีหนังสือของตัวเองชุดที่สองในชื่อThe Sensational She-Hulk ที่ได้นักเขียน/นักวาดที่ออกจะชื่นชมเธอ(ตั้งแต่ที่ได้ร่วมงานกันในแฟนตาสติค โฟร์)อย่าง จอห์น เบอร์น มาวาดใหหลายต่อหลายเล่ม งานที่เบอร์นทำให้ชี-ฮัลค์ ไปไกลมากกว่าเดิม คือออกแนวตลก และคอยย้ำอยู่เรื่อยว่าเธอเป็นแค่ตัวละครในหนังสือการ์ตูน การ์ตูนชุดนี้ประสบความสำเร็จมาก ออกยาวถึง 60 เล่ม(เคยมีคนเอามาตีพิมพ์เป็นภาษาไทยด้วย) และครองสถิติเป็นการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ผู้หญิงที่ยาวที่สุดของมาร์เวลอยู่นาน (ก่อนที่จะถูกทำลายสถิติโดยSpider-Girl)

กลับมาที่เรื่องของชี-ฮัลค์ในหนังสือการ์ตูนกันต่อ ชี-ฮัลค์ มีพละกำลังมากกว่าคนธรรมดา แต่ไม่เท่ากับฮัลค์ เธอมีสมองและสติปัญญาในขณะที่อยู่ในร่างของ ชี-ฮัลค์ พลังของเธอไม่เพิ่มขึ้นตามความโกรธ แต่จะเพิ่มขึ้นได้จากการฝึกฝน บริหารร่างกาย

ทางด้านชีวิตตอนแรกชี-ฮัลค์ก็ยังทำงานเป็นทนายจำเลยอยู่ แต่เมื่อพบว่าเมื่อเธอเป็นซูเปอร์ฮีโร่จับเหล่าร้าย แล้วกลับไปเป็นทนายจำเลย คอยปกป้องพวกนี้อีกมันตลก เธอก็เลยเลิกงานทนาย แต่ก็ยังทำงานกฎหมายโดยเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้กับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่แทน

เขียนโดย T-Rex , BoosterP

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com