a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorizedNamor จักรพรรดิ์แห่งท้องทะเล

Namor จักรพรรดิ์แห่งท้องทะเล

Namor จักรพรรดิ์แห่งท้องทะเล

ImageNamor เป็นหนึ่งในตัวละครแรกๆของมาร์เวล เขาได้ปรากฏตัวในMarvel comics #1หร้อมๆกับ The Angel(golden age)และ The Human torch

นามอร์เป็นลูกครึ่งของกัปตันเรือ Leonard Mckenzie และเจ้าหญิง Fen จาก Atlantis, ทั้งสองได้พบกันและเจ้าหญิงได้ตั้งท้องก่อนที่กองทัพของนายพลKangจากAtlantisจะได้โจมตีกองเรือของMckenzies และพาเจ้าหญิงกลับไป

นามอร์ได้ใช้ชีวิตวัยเด็กอยู่ได้ทะเลกับเหล่าญาติเขาและนิสัยค่อนข้างเกเร และได้ถูกสอนมาไม่ให้ไว้ใจคนบนบก ภายหลังเขาได้ถูกส่งตัวไปนิวยอร์คเมือพบนักดำน้ำมาทำลับๆล่อๆใกล้แอตแลนติส พอพบความจริงว่าคนเหล่านั้นคือนาซี เขาจึงเข้าร่วมทีมinvaderกับCaptain America และ Human Torch การผจญภัยบนปกบ่อยๆนี้ได้ทำให้เขามีปัญหาภายหลัง

  หลังจากสงครามจบลงโดยแอตแลนติสปลอดภัย แผ่นดินไหวก็ได้ทำให้เมืองใต้ทะเลอ่อนแอลงจนเปิดโอกาสให้หนึ่งในลูกเรือของMackenzies ที่เป็นผู้ใช้พลังจิตบุกเข้ามาและขโมยSerpent crownที่เพิ่มพลังจิตของเขาทำให้ควบคุมคนได้ ทำให้ไม่แก่ลง และเพิ่มพลังให้เขา จนสามารถทำให้เขาล้างสมองนามอร์ และไล่เขาไปอยู่บนบกโดยเป็นคนจรจัด

Image

จนเขาได้เจอ Johny Strom ผู้ที่จำเขาได้จากการ์ตูนเก่าที่เคยอ่าน และได้พาเขากลับทะเลทำให้ความจำเขากลับมา แต่นามอร์ได้พบว่าอาณาจักรขงเขาถูกทำลายจากการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ ด้วยความแค้นนามอร์จึงบุกนิวยอร์ค และระหว่างที่สู้กันนั้นเขาก็ได้ตกหลุมรักกับ Sue Stromและนี่ทำให้เขาสู้กับแฟนตาสติกโฟร์บ่อยๆเพื่อเรียกความสนใจจากเธอและก็ได้รับความสนใจตอบรับพอสมควร

ระหว่างการสู้กับ The Avengersที่ขั้วโลก เขาได้โจมตีเหล่าฮีโร่ด้วยก้อนน้ำแข็ง ซึ่งภายหลังละลายลงและทำให้avengersได้ปลุกกัปตันอเมริกาขึ้น

ภายหลังนามอร์ได้สู้ทั้งเป็นฝ่ายฮีโร่และสู้กับฮีโร่เผื่อปกป้องแอนแลนติสหลายหน แต่เขาก็ได้ความนับถือจากทั้งเหล่าฮีโร่และเหล่าผู้ร้ายเห็นได้จากการที่เข้าเป็นทั้งสมาชิกของilluminatiและ The cabal

-ระหว่างที่อยู่ในIlluminatiเขาได้ต่อต้านคำตัดสินใจที่จะส่งฮัลค์ไปต่างดาว

-ในช่วงCivilwarเขาได้ส่งกองทัพแอตแลนติสขึ้นมาไล่ล่าNitroผู้ที่ระเบิดStamfordและทำให้ญาติของเขาNanoritaตาย การพาทัพขึ้นนี้ถือว่าเป็นการประกาศสงครามกับอเมริกา

-นามอร์ได้ช่วยUtopiaที่กำลังจะจมลงโดยการสร้างatlantisใหม่ขึ้นเผื่อเป็นทั้งเมืองใหม่และแกนรับรองเกาะยูโทเปีย

-ศัตรูจากแอตแลนติส Attumaได้รับหนึ่งในฆ้อนพลังของFear Itself

-เขาได้เป็นหนึ่งในPhoenix5 ในระหว่าง AvX

– พลังและสีผิวของเขาเกิดขึ้นมาจากการเป็นลูกผสม อนุญาติให้เขาแข็งแรงได้ทั้งในทะเลและบนบก และความสามารถที่บินได้(มีปีกที่ข้อเท้า)ทำให้เขานับเป็นมิวแทนต์คนแรกของมาร์เวล(ถ้านับจากการปรากฏตัวในหนังสือ)

– นอกจากinvadersแล้วเขายังเป็นมาชิกของdefendersกับ Dr Strange, Hulk

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com