a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
Homeeventsควรรู้อะไรก่อนอ่าน Secret Wars

ควรรู้อะไรก่อนอ่าน Secret Wars

ควรรู้อะไรก่อนอ่าน Secret Wars

1. จักรวาลคู่ขนานทั้งหลายของ Marvel ได้จบสิ้นลงหลังจากเกิด “Incursion” จนใน Secret wars #1 เราเหลือแค่ จักรวาลหลัก และ Ultimate Universe (อ่านได้จาก New avengers)Incursion_(Multiverse)_from_New_Avengers_Vol_3_19_001

2. Incursion คือการที่จักรวาลสองจักรวาลมาพบกัน แต่ละครั้งจะมีเวลานาน8ชั่วโมงและสามารถมีผลได้สองแบบเท่านั้นคือ ทั้งสองจักรวาลจะถูกทำลาย หรือโลกของจักรวาลหนึ่งจะถูกทำลายก่อนหมดเวลา แล้วเหลือซึ่งจักรวาลเดียว tumblr_mlrwgwkFTj1r779gqo6_12803. Incursion เกิดจากอะไร? Black Swanหญิงที่เหล่า Illuminatiเจอ(new avengers#1)ในขณะที่เธอทำลายโลกหนึ่งอยู่ในincursionเธอได้บอกพวกเขาว่า Rabum Alal, the Great Destroyer เป็นผู้ทำให้เกิดincursionsขึ้น (อ่านได้ว่าเขาคือใครใน new avengers#031)

New_Avengers_Vol_3_31_Textless

4. Namor ได้แอบไปตั้งกลุ่ม Cabalที่รวมเหล่าร้ายในจักรวาล โดยมีจุดประสงค์ในการทำลายโลกอื่นหากเกิด IncursionNamor_and_the_new_cabal

5. ใน Secret Wars#1 ทั้งจักรวาลหลักและUltimate Universe ได้จบสิ้นลงทั้งคู่ แต่ทุกอย่างไม่ได้หายไปทั้งหมด ตอนนี้สิ่งดียวที่เหลืออยู่คือ Battleworld (secret wars #2)

images

6. Battleworld คือโลกที่ประกอบขึ้นจากเศษชิ้นส่วนที่เหลือมาจากจักรวาลต่างๆ(เรายังไม่รู้ว่ามันรอดมาได้อย่างไร) แต่ละโซนจะรวมดินแดนต่างๆ ที่มี Baronของแต่ละโซนเป็นผู้ควบคุบ โดยมีเหล่า Thor เป็นเหมือนตำรวจและมี Dr Strange เป็นนายอำเภอ โดยพวกเขาทั้งหมดถูกปกครองโดย “God of Battleworld” (secret wars #2จะบอกว่าเขาคือใคร)

secretwars2

7.Battleworld นั้นประกอบไปด้วยโซนต่างๆดังนี้ โดยดินแดนเกือบครึ่งนึงของทางใต้ถูกยึดไปโดยเหล่า Marvel Zombies แต่มีกำแพงที่เขาเรียกว่า shield กั้นอยู่secret-wars-battleworld1

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com