a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomecomicsHenry Peter Gyrich

Henry Peter Gyrich

Henry Peter Gyrich

Henry Peter Gyrich เป็นเจ้าหน้าที่รัฐบาลที่เคร่งกับกฏหมายและเป็นคนที่ไม่ยอมใคร เขาได้ถูกเลือกจากรัฐบาลสหรัฐมาเป็นเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบและดูแลทีม Avengers ในช่วงแรกนั้น Avengers ไม่ยอมรับในการเข้ามาแทรกแซงจากภายนอกแต่ Gyrichก็ได้ใช้อำนาจของเขาตัดสิทธิ์พิเศษต่างๆของ Avengers เป็นการลงโทษจนทีมต้องยอมไปในที่สุด

Avengers_Vol_1_181_B

แค่ครั้งแรกที่เขามาทำงานเขาได้บังคับให้

1. Avengers ลดจำนวนทีมเหลือแค่7คน ประธาน1คนและสมาชิก6คน ส่วนสมาชิกที่เหลือจะเป็นสถานะสมาชิกสำรองไป

2.บังคับให้ Hawkeye ออกและนำ Falcon เข้ามาเพื่อให้ทีมมีสมาชิกครับทั้งชาย หญิง และคนกลุ่มน้อย

3.สมาชิกทุกคนต้องแจ้งตัวจริงให้เขาทราบและผ่านการตรวจประวัติจากเขา

av181_14

นอกจากนี้เขายังห้ามไม่ให้Avengersเข้าไปแก้ไขเหตุต่างๆในต่างประเทศเพื่อป้องกันปัญหาระหว่างประเทศนั้นๆและสหรัฐ การที่เขาทำการแทรกแซงในทุกทางทำให้เหล่า Avengers ไม่สามารถไปช่วย Quicksilvermี่ขอความช่วยเหลือได้ ในที่สุด Captain Americaต้องไปขออนุญาติโดยตรงจากปธน.สหรัฐ และในที่สุดหลังจากสภาได้ผ่านกฏหมายพิเศษ Avengers ก็สามารถกลับมาคุมตัวเองได้อีกครั้ง และ Gyrichก็ถูกปลดจากหน้าที่นี้ไป

X-Men_Classic_Vol_1_89

แต่นั่นไม่ใช่หนสุดท้ายที่เราได้เจอเขา Gyrich ได้ถูกเลือกให้เข้าเป็นหัวหน้า project wideawake (สมาชิกอื่นๆร่วมด้วย Frank Lowell of the C.I.A., Raven Darkholme of the Defense Department, Dr. Valerie Cooper,) ที่มีเป้าหมายการสร้างทีมMutantพิเศษขึ้นมาเพื่อใช้เป็นหน่วยป้องกันหากมีต่างประเทศใช้ Mutantsเป็นอาวุธ โดยมีทีมชื่อ Freedom Force (ส่วนใหญ่คือสมาชิกของ Brotherhood of evil mutants) แต่โครงการนี้ก็ถูกแทนไปด้วย Sentinelsรุ่นใหม่ในที่สุด

Gyrich นั้นยังได้ทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ในโครงการต่างอีกมากมายทั้ง Sword, Thunderbolts และอื่น แม้ว่าเขาจะทำอะไรที่ขัดความต้องการของเหล่าฮีโร่ไม่ว่าจะเป็น X-men หรือ Avengers แต่ทุกสิ่งที่เขาทำไปนั้นมาจากความรักชาติและความเชื่อที่ว่าสิ่งที่เขาทำไปนั้นเป็นสิ่งที่ดีต่อประชาชนส่วนใหญ่ ทำให้ตัวละครนี้เป็นหนึ่งในตัวประกอบของ Marvel ที่น่าสนใจมากๆคนนึง

SWORD_Vol_1_1_page_23_Henry_Gyrich_(Earth-616)

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com