a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
Homeevents7 ตอนสุดยอดของ X-men

7 ตอนสุดยอดของ X-men

7 ตอนสุดยอดของ X-men

Giant-Size X-Men #1, 1975

เมื่อทีมX-men(angel, beast, cyclop, jean grey,iceman)ต้องไปต่อสู้กับเกาะมีชีวิตKrakoa และมีแต่Cyclopที่รอดกลับมาได้ Professor X จึงต้องรวมกลุ่มมิวแทนต์ใหม่มาเพื่อไปช่วยนักเรียนเก่าของเขา นี่เป็นจุดเริ่มของทีมX-menที่เรารู้จักในปัจจุบันที่มิวแทนต์แต่ละตัวมีดีไซน์ที่ชัดเจนและต่างกัน โดยทีมนี้มี Storm, Nightcrawler, Colossus, Wolverine,Thunderbird,sunfire, Banshee และนำทีมโดย Cylop

AC03

Age of Apocalypse 1995

ด้วยความหวังดี legionลูกชายของ Charles Xavierได้ย้อนอดีตกลับไปฆ่าMagnetoก่อนที่เขาจะมาเป็นผู้ก่อการร้ายที่ต้องการให้มิวแทนต์อยู่หนือกว่ามนุษย์ แต่ในตอนนั้น Charlesที่ยังเป็นเพื่อนกับErikอยู่ได้สละชีวิตเขาเพื่อปกป้องเพื่อน ทำให้ไทม์ไลน์ของจักรวาลถูกเปลี่ยนไปอย่างมาก magnetoกลายเป็นผู้รวมทีมX-men แต่ทีมของเขาไม่สามารถต่อต้านการเป็นใหญ่ของApocalypseได้

x-men-alpha-age-of-apocalypse

Phoenix Saga 1980
The X-Men #129–138

หลังกลับมาจากอวกาศ Jean Greyได้พบว่าพลังtelekinesis และ Telepathของเธอได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก และได้เปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น Phoenix. เธอได้ตกอยู่ในสายตาของ hellfire clubที่ต้องการเอาตัวเธอไปเป็นสมาชิกในตำแหน่งBlack Queen แผนของพวกเขาสำเร็จโดยพลังของ White queen(Emma Frost) แต่ไม่นานนักPhoenixก็หลุดจากการควบคุมและด้วยความโกรธ Phoenixกลายเป็นDark Phoenix และนำพลังที่ทำลายจักรวาลได้ และหายไปในอวกาศ เหล่าX-menไปตามตัวเธอกลับมาและด้วยความช่วยเหลือของProffessor Xเธอสามารถสกัดพลังไว้ได้ช่วงหนึ่ง

แต่สื่งที่Dark Phoenixไปทำลายไว้ในอวกาศทำให้อาณาจักรต่างดาวต่างๆต้องการนำตัวเธอไปลงโทษ ในการประทะกันทำให้พลังDark PhoenixควมคุมJeanได้อีกครั้ง แต่เธอได้สละตัวเอง แล้วเปิดโอกาสให้Cyclopคู่รักของเธอปลิดชีพเธอลง

30x8s2v

Astonishing X-Men #1-24 2004

หลังจาก Scarlet witchได้ใช้พลังของเธอทำให้โลกเราเหลือมิวแทนต์อยู่เป็นหลักร้อย และไม่มีมิวแทนต์เกิดขึ้นอีกต่อไป “no more mutants” เหล่าX-men จึงต้องรวมตัวมิวแทนต์ทั้งหมด สร้างโรงเรียนและรักษาเผ่าพันธุ์ที่กำลังจะสูญพันธ์ของเขา และต่อสู้กับศัตรูมากมายที่อาศัยช่วงที่พวกเขาอ่อนแอจะลงมือ เขียนโดยJoss Whedon

astonishing-xmen

Days of Future Past X-Men Vol. 1 #141-142 1981

อุบัติเหตของKitty Prydeในห้องDanger room ส่งตัวเธอไปในอนาคต30ปี ที่มิวแทนต์ถูกกักขังในค่าย และที่เหลืออยู่ก็ถูกตามล่าโดยSentinel Kittyจากอนาคตผู้กลับมาปัจจุบันจะสามารถหยุดไม่ให้อนาคตนี้เกิดขึ้นได้ไหม

download (1)

God Loves, Man Kills 1982

เมื่อนักเทศStrykerปลุกระดมผู้คนให้เกลียดชังมิวแทนต์โดยใช้ศาสนา ทำให้X-menและMagnetoต้องมาร่วมมือกันอย่างไม่เต็มใจ แม้จะไม่มีการต่อสู้ที่ใหญ่โต ตอนนี้เป็นตอนที่เรามองx-menอย่างลึกๆ ในฐานะการเป็นตัวแทนของกลุ่มคนที่ถูกเกลียดชังเพียงเพราะเขาไม่เหมือนกับสิ่งที่สังคมต้องการ

X-Men_God_Loves_Man_Kills_cover

New X-men โดยGrant Morrison 2001

เป็นซี่รี่ย์ที่มุ่งจุดสนใจมาที่โรงเรียน Xavier’s Institute และความสัมพันธุ์ของเหล่านักเรียนและอาจาร์ย และความแตกแยกทางความคิดของเหล่ามิวแทนต์รุ่นใหม่ที่มีทั้งผู้ตามแนวคิดของX-menที่มนุษย์และมิวแทนต์อยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ และ
แนวทางของMagneto ที่เชื่อว่ามิวแทนต์นั่นควรจะเป็นผู้ครองโลกแทนเหล่ามนุษย์ธรรมดา

images

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com