a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorizedHope Summers “ความหวังและพระเจ้าของ mutants”

Hope Summers “ความหวังและพระเจ้าของ mutants”

Hope Summers “ความหวังและพระเจ้าของ mutants”

Hope Summers

 
บทความชุด “4สตรีล่มเมืองแห่งMarvel” โดย

Death – Marvel TH  www.facebook.com/pages/Death-Marvel-TH/

“ความหวังและพระเจ้าของ mutants”

Image
หากรามเกียรติ์มีนางสีดา ผู้ทำให้เกิดสงครามระหว่างมนุษย์กับยักษ์ Marvelก็คงมี Hope ผู้ทำให้เกิดสงครามระหว่างX-menกับAvengers

โฮปเป็นมนุษย์กลายพันธุ์คนใหม่ที่เกิดเป็นครั้งแรกหลังเหตุการณ์ m-day เธอคือร่างทรง(host )ของสิ่งมีชีวิตจากอวกาศที่ทรงพลังอย่างphoenix นั่นทำให้เธอมีพลังมหาศาลที่แทบไม่มีใครเทียบติด พลัง mutants ของโฮปคือการทำให้ DNAเปลี่ยนและก็อปพลังจากmutantคนอื่นได้โดยไม่จำเป็นต้องสัมผัสตัว(แต่เฉพาะพวกที่อยู่ใกล้ๆ) และเธอสามารถเพิ่มพลังให้mutantที่อยู่ใกล้ได้ด้วย

เมื่อโฮปเกิดได้มีคนเห็นอนาคตเธอสองแบบจากบุคคลสองคน อันได้แก่CableและBishop Cableเห็นว่าเด็กคนนี้คือพระเจ้าที่จะเป็นผู้มาช่วยและให้กำเนิดmutantsขึ้นมาใหม่ ส่วนBishopมองเห็นว่าเธอจะกลายเป็นมารร้ายและฆ่ามนุษย์(ในนิมิตรของBishop โฮปฆ่ามนุษย์1ล้านคนในเวลาแค่6นาที!!!)กลายเป็นการนำเข้าสู่ยุคใหม่ของการทำลายล้างมนุษย์กลายพันธุ์ BishopและPurifiersจึงได้มาถล่มเมืองที่โฮปเกิดเพื่อหวังจะฆ่าเธอ แต่Cableได้มาช่วยทันแล้วนำเธอมาเลี้ยงดู

โฮปได้โชว์พลานุภาพตั้งแต่ยังเป็นทารก โดยมีช่วงหนึ่งที่เธอถูกลักพาตัวจากCableโดยMarauders เพื่อเอาไปให้ Mister Sinister(ซึ่งMister Sinisterเป็นMystiqueปลอมตัวมา) เธอเอาเด็กมาจับตัวRogue Gambitรีบดึงเด็กออก เขาคิดว่าเด็กจะตาย แต่กลายเป็นว่าโฮปในตอนนั้นไม่เป็นอะไรเลย แถมยังรักษาRogueจากไวรัสStrain 88 ด้วย

Image

อย่างที่บอก โฮปคือร่างทรงของphoenix เจ้าของพลังมหาศาลที่ X-menเชื่อว่าจะสามารถคืนพลังให้แก่เหล่าmutantsที่สูญเสียพลังไปในเหตุการณ์M dayได้ แต่Avengersไม่คิดเช่นนั้น เขาคิดว่าสิ่งนั้นคือกาฝากจากอวกาศที่พลังมหาศาลของมันอาจทำลายโลกได้ phoenix force เข้าใกล้โลกมาทุกที จุดประสงค์เพื่อมุ่งมาหาโฮปผู้เป็น host ของมัน ระหว่างทาง phoenix ได้เผาทำลายดาวทุกดวงที่ขวางทางมัน Avengers ไม่อยากให้โลกต้องประสบชะตาเดียวกันกับดาวพวกนั้น จึงพยายามหาทางทุกอย่างที่จะทำลาย phoenix force ทั้ง2ฝ่ายต่างแย่งสิทธิ์ในตัวโฮป ก่อเกิดเป็นสงครามระหว่างX-menกับAvengersเพื่อชิงตัว Hope Summers

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com