a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeCharacters BioScarlet Witch “สตรีผู้ล้างบางมนุษย์กลายพันธุ์”

Scarlet Witch “สตรีผู้ล้างบางมนุษย์กลายพันธุ์”

Scarlet Witch “สตรีผู้ล้างบางมนุษย์กลายพันธุ์”

Scarlet Witch เสริมจากอันเก่า
บทความชุด “4สตรีล่มเมืองแห่งMarvel” โดย

Death – Marvel TH  www.facebook.com/pages/Death-Marvel-TH/

“สตรีผู้ล้างบางมนุษย์กลายพันธุ์”

Scarlet Witch มีชื่อจริงคือ Wanda (Django) Maximoff ลูกสาวของ Magneto กับMagda Lehnsherr มีฝาแฝดชื่อ Quicksilver (Pietro Maximoff) เคยเป็น1ในสมาชิกของavengers มีพลังในการเพิ่มโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์การตามที่คิด และเปลี่ยนแปลงความเป็นจริงได้ เธอเป็นสตรีผู้ทำลายทีมAvengersและล้างบางมนุษย์กลายพันธุ์ด้วยประโยคสั้นๆว่า ‘No more mutants”

No-More-Mutants

เรื่องเริ่มจากเมื่อ Wanda สร้างและให้กำเนิดทารกฝาแฝดขึ้นมา 2 คน คือThomas และ Williamจากพลังเวทย์ ครอบครัวของเธอคงสมบรูณ์มีความสุข ถ้าไม่เพราะวันหนึ่งลูกๆของเธอหายไป เนื่องจากวิญญาณฝาแฝดทั้งสองคนถูกจับตัวไปโดย Master Pandemonium เพื่อบรรณาการแก่Mephisto Wandaเสียใจมาก และควบคุมสติไม่อยู่ เธอกล่าวโทษว่าเป็นความผิดของavengers และใช้พลังของตัวเองถล่มทีมAvengers สมาชิกAvengers3คนเสียชีวิต(Vision, Hawkeye ,Ant Man) สมาชิกคนอื่นๆเสียขวัญและกำลังใจ จนทีม Avergers ในตอนนั้นต้องปิดตัวลง

 

Scarlet Witch สลบไม่ได้สติจากเหตุการณ์นั้น Magneto พาร่างเธอมาหา Xavierหวังจะให้ช่วยรักษา แต่เหล่า X-Men กับAvengers ได้ประชุมกันและเห็นพ้องว่าควรฆ่า Scarlet Witchซะ เพราะจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้แสดงให้เห็นว่าเธอเป็นภัยเกินกว่าจะเก็บไว้ แต่ Quicksilverพี่น้องร่วมสายเลือดได้มาช่วยเธอไว้ Wandaได้ใช้พลังเปลี่ยนแปลงความเป็นจริง ให้โลกนี้เป็นไปอย่างที่เธอคิด ในโลก ‘House Of M’(ในโลกนี้ครอบครัวเธอเป็นราชวงศ์ โดยมี Magneto เป็นกษัตริย์)

ScarletWitch_Family

Magneto เมื่อรู้ความจริง เขาโกรธมาก เขาไม่ได้ปรารถนาที่จะครองโลกด้วยวิธีนี้ ด้วยความโกรธเขาได้พลั้งฆ่าQuicksilverไป เมื่อทุกสิ่งที่ทำไปด้วยความปรารถนาดีถูกลบล้าง เมื่อความโกรธของWandaมาถึงจุดสิ้นสุด Wandaได้เอ่ยประโยคหนึ่งขึ้นมา ประโยคที่เปลี่ยนประวัติศาสตร์ไปทั้งหน้า ด้วยคำว่า “No more mutants” ทันทีที่พูดจบMutantsหรือมนุษย์กลายพันธุ์มากกว่า 90% ของโลกสูญเสียพลังทันที หลายคนรับไม่ได้ฆ่าตัวตาย หลายคนยอมรับการทดลองเพื่อหวังจะได้พลังขึ้นมา แต่สุดท้ายก็เสียชีวิตจากการทดลอง หลายคนจมอยู่ในความเศร้าโศกและกลายเป็นบ้า เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่และกลายเป็นบาดแผลในใจของX-men เหตุการณ์ในครั้งนั้นถูกเรียกว่าวัน ‘M day’

Scarlet-Witch-marvel-superheroines-10397121-1280-581

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com