a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorizedDr Strange อภิมหาเวทย์

Dr Strange อภิมหาเวทย์

Dr Strange อภิมหาเวทย์

ImageStephen Strange เป็นหมอผ่าตัดแนวหน้า แต่เขาเป็นคนที่เห็นแก่เงินและชื่อเสียง คืนนึงรถที่เขาขับได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นและได้ทำเขาเสียการควบคุมของมือไปส่วนหนึ่ง ทำให้เขาไม่สามารถทำงานเป็นหมอผ่าตัดต่อไปได้ เชื่อว่าชีวิตเขาไม่มีค่าอะไรแล้วหากไม่ได้เป็นหมอ เขาจึงออกเดินทางเผื่อที่จะหาวิธีรักษามือทั้งสองข้าง

ในที่สุดเขาก็ได้ใช้เงินจนหมดไปในการรักษาที่ไม่สำเร็จ จนได้เจอThe Ancient one ผู้อยู่ในเขาหิมาลัย ซึ่งได้ปฏิเสธจะรักษาเขาเพราะเหตุผลในการต้องการหายเป็นการเห็นแก่ตัว จนในที่สุดstephenได้เสี่ยงตัวเองเข้าขัดขวาง Baron Mordo ลูกศิษย์ที่พยายามจะฆ่า Ancient one, การเสียสละครั้งนี้ทำให้ancient oneเปลี่ยนใจและได้สอนวิชาเวทย์ให้กับเขา

หลังจากศึกษามาหลายปี strangeก็สามารถที่จะเรียกพลังจากเทพลึกลับสามองค์ที่เรียกรวมกันว่า Vishanti (Agamotto, Hoggoth, Oshtur) จากแหล่งพลังอื่นๆทั้งปีศาจและเทพ รวมทั้งวัตถุทรงพลังทางคาถาเช่น Eye of Agamotto ที่สามารถทำให้ผู้ใช้เห็นความจริง ไม่ว่าจะเป็นการโกหกหรือปลอมตัว และ cloak of levitation ที่สามารถทำให้ลอยตัวได้ นอกจากนั้น Strange สามารถเดินทางทะลุมิติโดยการถอดวิญญานโดยไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าและเทคโนโลยี่ส่วนใหญ่

เมื่อเขาได้กลับอเมริกา และได้เริ่มอาชีพเป็นที่ปรีกษาทางคาถา ติดตามโดยผู้รับใช้ wong ช่วงแรก Strange ได้แยกตัวออกจากเหล่าฮีโร่อย่างชัดเจน จนเขาโดยล่อลวงโดยโลกีให้สู้กับธอร์ และได้ร่วมผจญภัยกับสไปเดอร์แมนหลายหน และในระหว่างการสู้กับ Dormanuuศัตรูตัวหลักของเขา ผู้ครองมิติdark dimension เขาได้รับความช่วยเหลือจากCleaหลานสาวและได้ตกหลุมรักกัน

Strangeได้ตั้งทีมชื่อ Defenders ซึ่งตอนต้นมีสมาชิกคือ Namor, Hulk และ Silver surfer และสมาชิกได้เปลี่ยนไปเรื่อยๆตามสถานการ์ณต้องการ โดยมี Strangeเป็นคงเรียกรวมทีม

ระดับพลังของstrange เป็นระดับ cosmic ที่ได้รับการนับถือจากทั้ง In-Betweenerและ Beyonder. เขาถูกเรียกว่า sorcerrer supreme และ ถือว่าเป็นผู้ที่มาอาคมแข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com