a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorizedIsiah Bradley – Black Captain America

Isiah Bradley – Black Captain America

Isiah Bradley – Black Captain America

ImageIsiah Bradley -เป็นทหารผิวดำ ผู้ที่สมัครเข้ากองทัพเพื่อรับใช้ชาติในสงครามโลกครั้งที่สอง แต่ในสมัยนั้นกองทัพยังมีนโยบายการแยกทหารผิวสีกับทหารผิวขาวอยู่เขาจึงได้เลือกเข้ากองทัพผิวดำล้วน เขาและพวกบางคนถูกเลือกมาทดลองเซรุ่มที่สร้างขึ้นมาเลียนสูตรที่ใช้ใช้กับSteve Roger ผลที่ออกมาหลากหลายแต่มี Isiah คนเดียวที่รอดมาได้

Image

ภายหลังเขาได้ขโมยชุดสำรองและโล่ห์ทดลองของ Steve Rogerมาเพื่อใช้ไปรบในแนวหน้าเขาได้บุกเข้าไปในค่ายกักกันชาวยิว และไปปลดปล่อยนักโทษก่อนที่เขาจะถูกจับและพาไปเข้าเจอฮิตเลอร์!!!

เขาได้รับการช่วยด้วยกองทัพอเมริกาและถูกส่งตัวกลับมาขึ้นศาลและถูกลงโทษจำคุก ลูกชาย Josiahได้เกิดขึ้นมาจากการทดลองโดยการฝากให้คนอื่นตั้งท้องแต่เด็กก็ได้ถูกทิ้งเป็นเด็กกำพร้า ภายหลังJosiahได้เข้าเป็นทหารในสงครามเวียดนามเหมือนกับพ่อจริงๆของเขาและผลจากการตรวจเลือดทำให้ Josiahได้รู้จักพ่อแม่ตัวจริง

ภายหลัง Steve Rogers ที่ไม่เคยรู้เรื่องนี้ ได้ตามหาตัวIsiahจนเจอและแม้ทั้งสองจะไม่ได้คุยกันแ่ทั้งสองก็รู้สึกได้ถึงความเป็นเหมือนพี่น้องกัน

ผลข้างเคียงจากเซรุ่มทำให้isiahได้เสียทั้งความทรงจำและความสามารถไปบางส่วน แต่เมื่อหลานของเขา Eli Bardley: The Patriot ได้รับบาดเจ็บและได้รับถ่ายเลิอดจากเขาไปก็ได้รับสืบทอดพลังมาด้วย

Image

เรื่องของ Isiah Bradleyนั้นได้เป็นตำนานในเหล่าคนผิวดำ และเป็นแรงบรรดาลใจให้หลายคน เขาได้เป็นหนึ่งในแขกรับเชิญในงานแต่งของ Black Pantherและ Stormด้วย

Image

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com