a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeMovie TriviaDoctor Strange in the Multiverse of Madness  กับอิทธิพลของ H.P. Lovecraft

Doctor Strange in the Multiverse of Madness  กับอิทธิพลของ H.P. Lovecraft

Doctor Strange in the Multiverse of Madness  กับอิทธิพลของ H.P. Lovecraft

จากชื่อของภาคนี้ in the Multiverse of Madness เห็นได้ชัดว่า ภาพยนตร์ภาคต่อจะได้รับแรงบันดาลใจชื่อมาจากเรื่องสั้นของ H.P.Lovecraft ที่ชื่อว่า At the Mountains of Madness  

ก่อนที่จะพูดถึงเรื่องสั้นเรื่องนี้เรามาดูกันก่อนว่า H.P. Lovecraft เป็นใครแล้วทำไมถึงสำคัญกับว่าที่ “หนังสยองขวัญเรื่องแรก” ของ Marvel

 

ในภาพอาจจะมี กลางคืน และข้อความ

Logo จากงาน SDCC

 

ทีมอู๊ดเคยพูดถึงงานของ H.P. Lovecraft มาก่อนในซีรีส์ Lovecraft Country

ที่ว่าด้วยเรื่องของชายหนุ่ม Atticus Black ที่ออกเดินทางตามหาพ่อของเขา เนื้อเรื่องจะเซ็ทตัวอยู่ในช่วงยุค 50 กับความลี้ลับที่วนอยู่รอบๆการเดินทางของเขา

https://www.facebook.com/brother.ood2018/photos/a.251690802179557/354161091932527/?type=3&theater

ซึ่งซีรีส์นี้เป็นการสร้างผลงานที่มีชื่อของ Lovecraft เป็นใหญ่อย่างจริงจังครั้งแรก เพราะสร้างจากนิยายที่เขียนอิงกับโลก Lovecraftian อีกทีหนึ่ง  

ในภาพอาจจะมี 1 คน, ข้อความ

HBO ที่มีซีรีส์น่าดูมาต่อคิวฉายเต็มไปหมด

 

ว่ากันว่าจักรวาล H.P. Lovecraft นั้นจับไปทำหนังไม่ได้!

ก่อนหน้านี้ก็มีโปรเจคต์ At The Mountains of Madness ของ Guillermo Del Toro ที่ถูกตั้งให้เป็น Dark Phantasy เรต R ที่เหมาะกับสไตล์ของเขามากๆ ซึ่งบทภาพยนตร์ถูกเขียนขึ้นตั้งแต่ปี 2006 ซึ่งทาง WB สตูดิโอหวั่นใจกับเนื้อเรื่องที่ไร้ Love Story และตอนจบแบบ Happy Ending ทำให้ไม่ได้รับการอนุมัติสร้าง จนปี 2010 James Cameron เตรียมนั่งแทนคุม At The Mountains of Madness ในแบบ 3D พร้อม Tom Cruise แสดงนำ ทว่า 2011 Universal Studio ก็ไม่ยอมให้ไฟเขียวกับโปรเจคต์นี้ 

Del Toro เองหลังจากที่ต่อสู้มายาวนานเขาก็ได้บอกว่าเขาจะลองพยายามดูอีกครั้งหนึ่งเพื่อให้มันเป็นจริง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ guillermo del toro

Guillermo Del Toro กับภาพยนตร์ที่พยายามผลักดันมาเกินทศวรรษ

 

แล้ว  At The Mountains of Madness  นั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร ?

 At The Mountains of Madness เป็นเรื่องสั้นที่ว่าด้วยเหตุการณ์การค้นพบซากสิ่งมีชีวิตยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่มีความซับซ้อนทางกายภาพมากกว่าสัตว์อื่นใดในยุคนั้นที่ไม่สามารถอธิบายได้ว่าเป็นพืชหรือสัตว์ แต่สิ่งที่น่าตื่นกลัวกว่านั้นก็คือดินแดนใน Antarctic ที่ไม่เคยมีคนเข้าไปถึง เหล่าสิ่งก่อสร้างและวัตถุของใช้ต่างๆ รวมไปถึงภาพจารึกเหตุการณ์ต่างๆที่บ่งบอกว่าของพวกนี้อยู่บนโลกมาแล้วนับล้านๆปี  สุดท้ายการค้นพบนี้จะเป็นอย่างไรรบกวนติดตามอ่านกันเองได้ ที่ http://www.hplovecraft.com/writings/texts/fiction/mm.aspx  

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ at the mountains of madness

ภาพจาก : IvanLaliashvili

 

Doctor Strange in the Multiverse of Madness

ถ้าหากดูจาก Plot ของ At The Mountains of Madness แล้ว Doctor Strange in the Multiverse of Madness มีโอกาสที่จะเป็นภาพยนตร์ที่จะเปิดการค้นพบ Multiverse ของจริง ต่างกับที่ Mysterio เคยพูดไว้ใน Far From Home และมันอาจจะเกิดจากผลลัพธ์ของ Endgame ก็เป็นได้ !  ซึ่งใน Doctor Strange ภาคแรกก็ได้พาเราไปเบิกเนตรเปิดหูเปิดตากับ Realm ต่างๆแล้วจะเรียกว่า Dimension ก็ได้ แถมยังมีได้มีการเกริ่นการรับมือกับสิ่งมีชีวิตนอกโลกที่นอกเหนือจากเอเลียนอีกด้วย ซึ่งก็จะลงล็อคกับการเป็น Lovecraftian และ หนังสยองขวัญเรื่องแรกของ Marvel

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ mountains of madness guillermo del toro
ภาพจาก : IvanLaliashvili

หนังสยองขวัญเรื่องแรกของ Marvel จะหลอนได้แค่ไหนกันเชียว ?

เผื่อใครยังไม่รู้ Scott Derrickson นั้นก่อนจะมากำกับ Doctor Strange เขาผ่านงานสยองขวัญมานับไม่ถ้วน เอาจริงๆ Doctor Strange นั้นเป็นงานเดียวที่ฉีกแนวของเขาออกมา กับ The Day the Earth Stood Still เวอร์ชั่นปี 2008 ที่มี Keanu Reeves เป็นผู้ที่จะมาล้างโลก ถ้าเกิดอยากดูว่าเขาหลอนได้ขนาดไหนลองกลับไปย้อนดู  Sinister (2012) 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ scott derrickson sinisterScott Derrickson ในงานพรีเมียร์ Sinister

 

สิ่งที่เหล่าแฟนๆ H.P. Lovecraft อาจจะเฝ้ารอนั้นก็เป็นสิ่งที่ Scott Derrickson ทำได้ดีไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศหลอนๆ หรือความ Fantasy ที่เราได้เห็นกันใน Doctor Strange  สิ่งที่น่าเฝ้าติดตามคือเหล่าภัยร้ายที่จะมากับ Multiverse นั้นจะทำออกมาได้ดีแค่ไหนเพราะเหล่าสัตว์ประหลาดที่ไม่ใช่”เอเลียน” ที่เราเคยเห็นกันนั้นน่าจะเป็นความสดใหม่ของ Marvel Cinematic Universe เลยทีเดียว!

Share With:
Rate This Article

Food Writer Wannabe และ Traveler ที่ชอบนอนกลิ้งไปกลิ้งมา

simayuijostar@gmail.com