a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeMovie Triviaตัวแทน Captain America

ตัวแทน Captain America

ตัวแทน Captain America

รู้ไหมว่าในจักรวาลMarvelนั้น มีคนใส่ชุดกัปตันอเมริกามาแล้วหลายคน เราได้รวมประวัติของผู้ที่เคยใส่ชุดมาบางส่วน เน้นเฉพาะผู้ที่มีบทบาทเยอะหน่อย

โดยสามคนแรกนั้นสร้างมาในภายหลังเพื่อทำให้ประวัติในจักรวาลของกัปตันอเมริกานั้นตรงกัน (ใน Avengersเล่ม4 กล่าวว่าเขาได้หายไปตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง แต่ ช่วงหลังสงครามก็มีหนังสือกัปตันออกมารตลอด)

Captainreplace

1. คนแรก William Naslund หรือ ชื่อฮีโร่ว่า Spirit of 76  เป็นหนึ่งในฮีโร่ช่วงสงครามโลกครั้งที่สองเมื่อกัปตันอเมริกาและ Bucky ได้หายตัวไป เขาได้รับเลือกมาเป็นตัวแทน จนเสียชีวิตลงเมื่อต่อสู้กับหุ่นยนต์ที่จะมาแทนตัวสมาชิกสภา John F Kennedyที่Boston

2. Jeff Mace หรือชื่อฮีโร่ว่า Patriot ผู้เห็นเหตุการ์ณนั้น ได้ไปเอาชุดสำรองของกัปตันอเมริกามาจาก Namor และได้ช่วยชีวิต Kennedy ไว้สำเร็จ เขาได้ทำหน้าที่เป็นกัปตันอเมริกาจนถึงต้น1950 แล้วก็ได้เลิกเป็นฮีโร่

3. William burnside เป็นกัปตันอเมริกาในยุด1950 ผู้ที่เป็นเด็กอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง เขาได้โตขึ้นมาโดยชื่นชมกัปตันอเมริกาอย่างมาก ในการค้นหาข้อมูลของกัปตันอเมริกา ทำให้เขาได้พบกับสูตร Super Soldier Serum ที่เยอรมันนี และได้นำสูตรนี้กลับมาอเมริกา เขาเชื่อว่าต้องการกัปตันคนใหม่มาเป็นสัญลักษณ์ใหม่ในสงครามต่อต้านคอมมิวนิส Williamจึงได้เปลี่ยนชื่อและหน้าตาเขาเป็น Steve Roger อย่างสมบรูณ์  และนำ partner คนใหม่ Jack Monroe มารับหน้าที่เป็น Bucky โดยใช้สูตร super soldier serum ที่เขาเจอเพิ่มพลังให้ทั้งคู่

หลังจากทำหน้าที่ได้หลายปี เขาก็ค้นพบว่าซีรุ่มนั้นสร้างอาการข้างเคียงทำให้เขาระแวงและเห็นภาพหลอนจนในที่สุด เขาเชื่อว่าคอมมิวนิสนะแทรกซึมไปทุกที่และเริ่มใช้กำลังรุนแรงขึ้นเรื่อยเพื่อจัดการผู้ต้องสงสัย จนในที่สุดรัฐบาลต้องจับเขาและคู่หูเข้าแช่แข็ง

ในที่สุด เขาถูกปลุกขึ้นโดยพวกNeo-Nazi และถูกล้างสมองให้มาเป็นพวก โดยให้ชื่อว่า the Grand Director และเขาได้สู้กับกัปตันอเมริกาตัวจริงที่ฟื้นขึ้นมา เมื่อเขารู้สึกเขาจึงพยายามจะระเบิดตัวเองตาย แต่มันไม่สำเร็จและร่างของเขาถูกนำมาใช้โดย Red Skullในภายหลัง และได้ประทะกับ Captain America(Bucky Barnes)

4. John Walker หรือ Super Patriot http://marvelthailandfan.wordpress.com/2012/09/04/us-agent-john-walker/

5. Jame Buchanan “Bucky” Barnes หรือ Winter Soldier http://marvelthailandfan.wordpress.com/2012/09/04/james-buchananbucky-barnes-winter-soldier/

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com