a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeSpoilersAge of Ultron เล่ม 1 – 2

Age of Ultron เล่ม 1 – 2

Age of Ultron เล่ม 1 – 2

เรื่องย่อ Age of Ultron 1 -2

เรื่องเปิดขึ้นมาในนิวยอร์คยุดปัจจุบัน แต่มันได้เปลี่ยนแปลงไปจากปรกติอย่างสิ้นเชิง?


เด็กสาวคนหนึ่งกำลังไปเสนอตัวให้กับกลุ่มชายพกอาวุธในตึกแห่งหนึ่ง กลุ่มนี้นำโดย The Owlและ Hammerhead แต่มีคนแอบมองอยู่ คนนั้นคือHawkeye นะเอง

เขาไปก็บุกลุยกับคนพวกนี้ จุดประสงค์ของเขาคือ




การช่วยเหลือชายคนนี้ Peter Parker ผู้ที่ถูกกลุ่มนี้จับตัวมา แต่ก่อนจะหนีรอดไปได้ พวกเขาก็ถูกล้อมอีกครั้ง


HammerheadและThe Owl นั้นเสนอว่าหากใครฆ่าอีกคนนึงเขาจะปล่อยไป…แต่ก่อนที่HawkeyeและSpider-manจะได้โต้ตอบ…ตึกทั้งตึกก็สั่นด้วยคลื่นความถี่สูง


ท้องฟ้าเต็มไปด้วย Ultron dronesและพวกมันประกาศว่าให้ทุกสิ่งมีชีวิตออกไปจากเขตนี้ให้หมด ไม่งั้นจะถูกทำลาย


The Owlออกมาโวยวายว่า เรามีสัญญากันแล้วไง หากเราส่ง”ของ”ให้ Ultronจะให้เรารอด.. แต่หUltron drones ที่ถูกฮอวค์อายโจมตีก็ไม่ฟังพร้อมทั้งโจมตีตอบโต้และนับย้อนหลัง

และพวกผู้ร้ายที่มัวห่วงสมบัติหนีออกมาไม่ทัน…ในขณะที่ฮีโร่สองคนรอดมาได้หวุดหวิด


พอพวกเขากลับมาถึงฐานก็ไม่ได้รับการต้อนรับ! Luke Cage และ She-Hulkมาจับตัวเขาไว้ และบอกว่า Hawkeyeได้รับคำเตือนแล้วว่าหากไปก็ไปเลย


และพวกเขาถูกตรวจอย่างละเอียดทั้งทางเทคโนโลยี่ของโทนี่ สตาร์คและจากการอ่านจิตของเอ็มม่า


เราได้พบว่าเหล่าฮีโร่ทั้งนิวยอร์คที่น่าจะมีหลายร้อยคนเหลือชีวิตอยู่หยิบมือเดียว และนั่นคือสาเหตที่Hawkeyeไม่ยอมทิ้งสไปดี้ที่โดนจับตัวไป แม้ทุกๆคนจะยอมทิ้งความหวังไปแล้ว…แม้แต่


Captain America ผู้นำของเราได้นั่งอย่างสิ้นหวังอยู่กลางซากของโล่ที่แตกไปแล้วของเขา

เล่มสอง เปิดฉากที่ San Francisco

สาวลึกลับใส่ฮู้ดเดินอยู่กลางซกของเมือง ก็มาถูกชายกลางคนเอาปืนมาขู่ และจะปล้นเธอ เอาหมดทุกอย่างทั้งอาหาร อาวุธหรือรถที่เธอมี


เธอไปเปิดฮู้ดออกมา และเธอคือ Black Widow ที่หน้าเป็นแผลไปครึ่งหน้า และได้บอกว่ารู้ไหมว่าการที่จะเอาชีวิตรอดในยุดนี้ต้องเข้มแข็งกว่านี้และจะมาทำขี้ขลาดไม่ได้…เหมือนเธอจะให้โอกาสเขาหนี แต่ชายคนนี้ไม่เลิก…


และก็มี Sniperยิงชายคนนั้นทิ้งจากบนตึก…นั่นคือ Moon Knightนั่นเอง เขาและ widow ทำงานเป็นทีมกันอยู่..ทั้งสองกำลังตามหา Safehouseของ Nick Fury

ระหว่างทางจะเจอUltron Drones กำลังฆ่าคนที่เหลืออยู่


ในที่สุดทั้งสองก็ลงมาที่safehouse ผ่านร้านตัดผม(ตามหนังเก่าของฟิวรี่เลย555) และเจอห้องที่มีไฟล์ต่างๆของฟิวรี่อยู่

คิดว่าบอร์ดนี้คงเป็นที่เขาใช้ช่วง Secret Invasion


เนื่องจากการสื่อสารๆต่างๆถูกตัดไปหมดทั้งสองคนจึงตัดใจที่จะลุยกับUltronแม้เขาจะต้องสละชีวิตตัวเอง เพราะคิดว่าที่อื่นๆไม่มีใครรอดแล้ว


ตัดมาที่ New York

ปีเตอร์เล่าให้ฟังว่า เขาตื่นขึ้นมาตอนเช้า โลกก็เปลี่ยนไปแล้ว


ไม่มีใครพยายามบินเข้ามาทำให้เหล่าผู้รอดชีวิตคิดว่าทุกๆที่คงถูกบุกเข้าพร้อมๆกัน และที่มั่นใจได้คือ Washington DCได้หายไปเหมือนกับไม่เคยมีเมืองนี้มาก่อน…ทำให้เราสงสัยว่าเวลาปัจจุบันนี้จักรวาลได้ถูกเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง และไม่ใช้การถูกบุกด้วยกำลังธรรมดา


ขณะที่เขากำลังเข้าไปในส่วนของเมืองที่เปลี่ยนไปนั้น ปีเตอร์ได้บอกว่าspider-senseไม่ได้มีปฏิกริญาอะไรเลย และอยู่ดีๆก็มีแสงสีขาวจ้าขึ้นมา พอตื่นขึ้นมาเขาก็ถูกจับมัดกับเก้าอี้แล้ว


และเขาบอกว่าพวกนั้นจับตัวเขาไปเพื่อที่จะขายให้ Ultron! และที่ได้ยินมาพวกนั้นเคยทำการขายมนุษย์ที่มีพลังพิเศษมาก่อน เพื่อต่อรองความปลอดภัยจากการโจมตีของเหล่าDrones..นั่นทำให้Captain America ลุกขึ้นมา และบอกว่าก่อนหน้า พวกเขาทำได้แต่เอาชีวิตรอดไปวันๆ…แต่ตอนนี้..มีแผนแล้ว

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com