a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeMovie Triviaผู้ใช้ Pym Particles

ผู้ใช้ Pym Particles

ผู้ใช้ Pym Particles

antmen

Pym Particles ในจักรวาลมาร์เวลนั้นถูกค้นพบโดย Hank Pym โดยบังเอิญ โดยมีความสามารถที่จะทำให้ผู้ใช้ขยายหรือย่อร่างได้ (รวมทั้งนำไปใช้ในการย่อสิ่งของ) ในตอนแรกมันอยู่ในสภาพของเหลวที่ต้องกิน จน Hank ได้ค้นพบวิธีเปลี่ยนมันเป็นแก้ส แลผู้ที่ใช้มันต่อเนื่องเป็นเวลานานร่างกายจะสามารถใช้พลังนี้ได้โดยไม่ต้องใช้สารเพิ่ม

pymusers

นอกจากเหล่า Antmanยังมีทั้งฮีโร่และผู้ร้ายที่ใช้ Pym Particles อีก

– Janet Van Dyne – the Wasp ภรรยาของ Hank Pym และสมาชิกผู้ก่อตั้ง The Avengers

– Bill Foster นักวิทยาศาสตร์ของ Hank Pym, และ Tom Foster หลานชายผู้สืบทอดชื่อ Black Goliath ต่อหลังที่ลุงตาย

– Cassie Lang – Stature ลุกสาวของ Antman 2/Scott Lang สมาชิก Young Avengers ที่เอาชุดของพ่อมาใส่หลังพ่อเธอตายใน Avengers dissembled

– Clint Bartonหรือ Hawkeye ผู้ต้องการพลังเพิ่ม ใช้ชื่อว่า Goliath

– Erik Josten โจรผู้ได้รับพลังจาก Ionic ray ทำให้เขามีพลังเกือบเท่า Wonderman(ตอนนั้นใช้ชื่อว่า Powerman) ก่อนจะไปได้พลังจากสูตรที่ดัดแปลงมาจาก Pym Particles แล้วใช้ชื่อ Goliath และเป็นสมาชิกของทีมวายร้ายหลายทีม จนภายหลังเขาได้เข้าร่วมกับ Thunderbolts ที่นำโดย Zemo (ทีมนี้เป็นวายร้ายที่แอบปลอมเป็นฮีโร่) แต่มันทำให้เขารู้สึกตัวและกลับตัวมาเป็นคนดีจริงๆ

– Rita Demara – Yellow Jacket2 เธอขโมยชุด yellow Jacketมาจาก Hank Pymและเป็นผู้ร้ายอย่างไม่เต็มใจนัก เธอหาทางออกจากวงจรมืดตลอดเวลา จนเธอได้เจอทีม Guardians of the Galaxy (ทีมแรก) และได้ตามพวกเขาไปในอนาคตและทำหน้าฮีโร่ได้อย่างเต็มที่

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com