a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorizedวิเคราะห์ Super Bowl TV-SPOT ของ Captain America : Civil War

วิเคราะห์ Super Bowl TV-SPOT ของ Captain America : Civil War

วิเคราะห์ Super Bowl TV-SPOT ของ Captain America : Civil War

Untitled.jpg
เนื่องในโอกาสการแข่งขัน SuperBowl ครั้งที่ 50 รอบสุดท้าย ซึ่งนับได้ว่าเป็นรายการที่มีผู้ชมมากที่สุด Marvel จึงถือโอกาสนี้ปล่อย teaser สั้นๆ ของ Captain America : Civil War ออกมา

คลิป TV-SPOT

มาดูกันดีว่ามีอะไรที่น่าสนใจในคลิปนี้บ้างและมีจุดไหนที่คุณพลาดไปบ้าง?

01

เปิดคลิปมาด้วยบรรยากาศตรึงเครียด พร้อมประโยค “United We Stand” (รวมกันเรายืนหยัด)
ดูจากบรรกาศแล้วใครหลายคนอาจคุ้นเคยจากTrailerที่แล้ว ฉากนี้น่าจะเป็นที่ที่เดียวกับฉากสุดท้ายใน Trailer แรก  (ภาพซ้ายล่าง) แต่หากเปรียบเทียบดูดีๆแล้ว ประตูนี้ไม่ใช้ประตูบานเดียวกับที่ Tony เปิดมาแบบในรูปขวาล่าง ดูแล้วน่าจะเป็นสถานที่เดียวกัน แต่คนละส่วน

02

 

03

Captain America  ปรากฏตัวขึ้นมาท่ามกลางบรรยากาศตึงเครียด สิ่งที่อยู่เบื้องหน้าเขาคืออะไร? หรือว่า…

04

Bucky หรือนี่คือสิ่งที่ Steve กำลังจ้องมองอยู่ ว่าแต่เขาอยู่บนเครื่องอะไรกันแน่? และแสงสว่างดวงๆบนร่างกายเขาคืออะไร? พวกเราได้คิดความเป้นไปได้ของฉากนี้ไว้ 3 อย่าง
– ฉากย้อนอดีตสมัยยังเป็นลิ่วล้อให้ HYDRA
– Bucky เวอร์ชั่นอัพเกรด??!
– Bucky ถูก HYDRA จับไว้

05

Falcon กำลังก้มมองผู้คนและเมืองด้านล่าง ในขณะปฏิบัติงานกับเหล่า New Avengers

06

Bucky และ Steve ถูกจับโดยเหล่าตำรวจ เป็นฉากเดียวกับใน Trailer แรก ซึ่งน่าจะอยู่หลังจากที่ Black Panther วิ่งไล่ล่า Winter Soldier
[เพิ่มเติม] มือที่กำลังจะทำปางห้ามญาติอยู่นั้น อาจเป็นมือของ Rhodeys Rhodes หรือ War Machine ก็เป็นได้ครับ

28

 

22.jpg

อีกสักนิดนึงจากฉากเมื่อกี้ จะเห็นได้ว่าที่แขนเสื้อของ Bucky นั่นมีรอยข่วนอยู่ ซึ่งจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากกรงเล็บ Black Panther

 

07

ฉากนี้ของแม่มดแดง Scarlet Witch เป็นฉากเดียวกับที่ Falcon กำลังจะดิ่งลงมา ซึ่งเป็นฉากที่เหล่า New Avengers ต่อสู้กับ ทีมของCrossBones ในเขตชุมชน ดูจากสีหน้าแล้วคงเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นแน่ๆและนี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของ Civil War

 

08

พี่มีอยู่ชุดเดียวใช่ไหม55555 แต่Buckyก็หลบหนีอยู่นี่เนอะไม่มีเวลาเปลี่ยนเสื้อคงไม่แปลก
ว่าแต่สถานที่ด้านหลังคือที่ไหน? เราคาดว่าจะเป็นที่ที่เดียวกับตอนที่เหล่าNew Avengers ได้พบกับ Secretary Ross ใน Trailer แรก พูดคุยกันถึงเรื่องสนธิสัญญาโซโคเวีย

09

ฉากนี้ถือว่าเป็นฉากที่เด็ดที่สุดใน teaser นี้ Tony Stark สามารถใช้ถุงมือ IronMan ได้จากนาฬิกาของเขา โดยจุดนี้เป็นสิ่งที่เคยมีมาแล้วในคอมิค Invincible Iron man แต่แตกต่างกันที่ว่าในคอมิคนั้นนาฬิกานี้สามารถกลายเป็นเกราะได้ทั้งชุดเลย แถมยังเปลี่ยนเป็น Mark ต่างๆได้ทุกชุดและปรับฟังก์ชั่นให้ไช้ได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อกับระบบประสาทเขาอีก

Screen Shot 2559-02-08 at 5.02.54 PM.png

ภาพจาก Invincible Iron Man #1

ทางเราคิดว่าในหนังนั้นไม่น่าถึงกับเป็นทั้งชุดออกมาจากนาฬิกา(คงดูเวอร์พิลึก) คงเป็นแค่ส่วนถุงมือเท่านั้น แต่มีส่วนนึงที่ยังไม่แน่ชัดคือเกราะนั้นมีส่วนที่ออกมาจากร่างกายเขาเลยรึเปล่า? คล้ายๆกับ Extremis ในคอมิค หรือทุกชิ้นส่วนนั้นออกมาจากนาฬิกา?rumor-will-iron-man-be-donning-this-ludicrously-powerful-armor-in-captain-america-civil-582647.jpg

แต่ถ้าเป็นแบบ Extremis Suit อาจจะทำให้ขัดกับพัฒนาการของตัวละครที่แม้ต้องการปกป้องสันติสุขของโลก แต่การเป็นชายชุดเหล็กนั้นจำเป็นรึเปล่า? ชุดเกราะนั้นเป็นแค่สิ่งเสริมของเขา เพราะตัวจริงเขาคือ Tony Stark ถ้าพิจารณาจากใน Iron Man 3 และ Avengers : Age of Ultron
ปล. บางทีเราอาจจะคิดมากกันไปเองก็ได้นะ 555

17

ย้อนกลับไปสักนิด สังเกตชุดที่ Tony ใส่อยู่ขณะสู้กับBucky เป็นชุดเดียวกับที่ใส่ตอนพูดคุยกับCapใน Trailerแรก ทำให้มั่นใจได้มากขึ้นว่านี่คือสถานที่เดียวกัน

11

Natasha กำลังจ้องมองเพื่อน(ครอบครัว)ของเธอต่อสู้กัน? เราจะเห็นสายที่ดูหวั่นๆและไม่แน่ใจว่าสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นมันถูกต้อง
30

ด้านหน้าของเธอในฉากมะกี้เป็นฉากรถบรรทุกระเบิดในสนามบินของประเทศเยอรมัน จากที่เคยเห็นใน Trailer แรกนะครับ

12

เอาอีกแล้ว! เขาลงไปนอนอีกแล้ว! ทำไมต้องฝืนตัวเองขนาดนี้!
เป็นครั้งที่สองที่เราเห็น War Machine ลงไปกอง ซึ่งไม่แน่ใจว่าเขาแค่หมดสติรึเปล่า? หรืออาจมีอะไรร้ายแรงกว่านั้น

13

สีหน้าและแววตาของ Tony เต็มไปด้วยความเศร้า ความหดหู่ มากกว่าความโกรธแค้น นี่อาจเป็นฉากสำคัญที่ทำให้เขาต้องตัดสินใจทำสิ่งที่ใจไม่อยากจะทำ

14.jpg

‘Winter’ Soldier ขนานแท้ ฉากหิมะแบบนี้ ดูยังไงก็มีแค่ที่เดียวที่เป็นไปได้คือฉากการปะทะของ IronMan และ คู่หูเพื่อนรักอย่าง Steve กับ Bucky จะสังเกตได้ว่าฉากหลังเป็นหิมะเหมือนกัน และภูมิประเทศคล้ายกัน

15

Brother Formation! การกลับมาแท็กทีมอีกครั้งของ Cap และ Bucky ที่ดูเตรียมการเพื่อต่อสู้มาเป็นอย่างดี ซึ่งคนที่จะสู้ด้วยก็ไม่ใช่ใครที่ไหน. . .

 

16

“YOU CHOOSE THE WRONG SIDE” (“นายเลือกข้างผิดแล้ว”) ประโยคนี้ Tony หมายถึงอะไรกัน? หรือหมายถึงการที่ Cap ไปให้ความช่วยเหลือ Winter Soldier ซึ่งเป็นคนที่ทางรัฐบาลหรือโลกต้องการตัว

17

 

ฉากนี้มีจุดน่าสังเกตหลายจุด เริ่มต้นที่โลของ Cap แต่ก่อนแต่ไรไม่เคยเป็นรอยขีดข่วนแม้แต่นิด อย่างมากก็สีลอก คราวนี้ถึงกับเป็นรอบ ซึ่งคนทำก็ไม่น่าใช้ใครอื่นนอกจาก Black Panther กับกรงเล็บVibraniumของเขานั่นเอง งานนี้แสดงว่าก่อนฉากนี้ทั้งคู่ได้ฉะกันมาก่อนแล้วแน่ๆ

18

จุดที่สองดูได้จากบริเวณไหล่ของ Cap จะเห็นได้ว่าสัญลักษณ์ A นั้นหายไป แต่ในบางฉากของ Trailer แรกนั้นก็ยังมีให้เห็นอยู่ ความเป็น Avengers มันจบแล้วงั้นหรอ?

21.jpg

จุดที่สาม ชุดของ Ant-Man นั่นเอง เปรียบเทียบกับชุดในหนังเดี่ยวของตัวเองแล้ว ถือว่าแตกต่างมากเลยทีเดียว ทั้งส่วนหน้ากาก ลวดลายตรงลำตัว และเข็มขัด ตัวคุมเสถียรบริเวณตรงกลางนั้นเปลี่ยนไปแล้ว โดยรวมแล้วมีความทันสมัยขึ้นและคล่องแคล่วมากขึ้น แต่คำถามที่น่าสนใจคือ ใครล่ะเป็นคนปรับแต่งให้?
Hank Pym? Tony Stark? หรือจะเป็นตัว Scott Lang เอง?

19

สายตาของ Natasha ยังดูลังเลว่า “เราต้องทำแบบนี้จริงๆหรอ?”

20

#TeamIronMan ประจันหน้าครบ พร้อมช็อตแรกของ Vision ใน Civil War นี้

civil-war-147831.jpg

 

จบแล้วจ้า ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะครับ มีผิดพลาดไปตรงไหนหรือลืมอะไรไปก็บอกกันได้นะครับ ที่กล่าวมาทั้งหมดไม่ได้เป็นการคอนเฟิร์มว่าเป็นของจริง แต่เป็นแต่การวิเคราะห์ของแฟนMarvelคนนึงที่ดูบ่อยสุดๆ ^^

Punn

อ่านเรื่องราวอื่นๆจาก Captain America : Civil War
– Everything About Civil War Part1, Part2 , Part3
วิเคราะห์ Trailer Captain America : Civil War #1
สนธิสัญญาโซโคเวีย สนธิสัญญาจุดชนวนสงครามฮีโร่


ติดตามข่าวสาร Marvel ก่อนใครได้ที่ MARVEL THAILAND FANPAGE

 

 

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com