a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorizedGambit Remy Etienne LeBeau

Gambit Remy Etienne LeBeau

Gambit Remy Etienne LeBeau

Gambit

………บทความนี้เขียนโดยพี่ Blue Lantern (Shinkino) นะครับ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาแปลแปลตัวที่ไม่รู้จักดีกว่า ^^

ImageGambit ชื่อจริงว่า Remy Etienne LeBeau อยู่ในระดับ Alpha-Level Mutant

เกิดที่ New Orleans รัฐ Louisiana ถูกพ่อแม่ของตนทิ้งตั้งแต่แรกเกิดเนื่องจาก ตาสีแดงที่ลุกเหมือนมีเปลวเพลิง
ต่อมา Gambit ได้ถูก กลุ่มจอมโจร แห่งเมือง New Orleans ลักพาตัวไปจากโรงพยาบาล พวกเขาเรียกเด็กคนนี้ว่า “Le Diable Blanc” (ปีศาจสีขาว)
ซึ่งพวกเขาเชื่อว่า เด็กคนนี้จะเป็นเด็กในคำทำนายที่ยุติเรื่องราวความขัดแย้งระหว่าง กลุ่มจอมโจร(Thieves Guild) กับ กลุ่มนักฆ่า(Assassins Guild)Remy ถูกส่งให้ไปอยู่ในความดูแลของแก็งค์ข้างถนนในท้องถิ่น ที่ๆ Remy ได้รับการเลี้ยงดูและฝึกสอนเทคนิคในการขโมยการฉกฉวยสิ่งต่างๆ จนเมื่อ 10 ขวบ Remy ได้พยายามล้วงกระเป๋า ผู้นำกลุ่มจอมโจร Jean-Luc LeBeau ซึ่งถูกใจ Jean-Lucในตัว Remy อย่างมาก จึงรับ Remy เป็นบุตรบุญธรรมของตนเมื่อโตขึ้นพลังของ Mutant ในตัว Remy มีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตัว Remy ก็พยายามปกปิดไม่ให้ผู้ใดรู้ และฝึกฝนในการควบคุมพลัง ต่อมาเมื่อ Remy อายุได้ 15 ปี ก็ได้ใช้พลังเข้าต่อสู้เป็นครั้งแรกกับ Mutant ที่ชื่อ Pig(ต้องการจับ Remyพร้อมญาติ ไปขายให้ HYDRA) ซึ่งทำให้ Remy รู้จักการใช้พลังที่จะเป็นท่าประจำตัวในอนาคต (การอัดพลังใส่ไพ่)

ต่อมา เพื่อยุติความขัดแย้งและเพื่อสร้างความปรองดองระหว่างกลุ่มจอมโจร และกลุ่มนักฆ่า Remy จึง ต้องแต่งงานกับ Bella Donna Boudreaux หลานสาวของผู้นำกลุ่มนักฆ่า แต่ Julien (พี่ชายของBella Donna ) ไม่เห็นด้วยการแต่งงานครั้งนี้ และได้ท้าดวลกับ Remy
และ Remy ก็ได้พลั้งมือ ฆ่า Julien ไป(เป็นการป้องกันตัวครับ) ผลของการต่อสู้ครั้งนี้ทำให้ Remy LeBeau จำต้องถูกขับไล่ออกจากเมือง New Orleans เพื่อคงความสันติระหว่างทั้งสองกลุ่มไว้

Remy ออกเดินทางไปทั่วโลก เป็นจอมโจรมืออาชีพ โดยใช้เทคนิคที่ตนเรียนรู้มา ควบคู่กับการใช้พลัง Mutant ของตน

ในช่วงที่ Gambit ได้เดินทางไปทั่วโลก Gambit พบว่าตนเองไม่สามารถควบคุม พลัง Mutant ที่มากมายของตนได้ เพื่อที่จะควบคุมพลัง Mutantนี้ Gambitจึงได้เดินทางมาพบ กับ Mr.Sinister เพื่อขอความช่วยเหลือ

ซึ่ง Mr.Sinister ได้ทำการนำเนื้อเยื่อสมองบางส่วนของ Gambit ออกมา ส่งผลให้ระดับพลัง Mutant ของ Gambit ลดลงบางส่วน ทำให้ Gambit ควบคุมพลังของตนเองได้ แต่แน่นอน Mr.Sinister ไม่ได้ช่วย Gambit ฟรีๆ Mr.Sinister ต้องการให้ Gambit ทำงานเล็กๆน้อยๆให้ตน ซึ่งหนึ่งในงานเหล่านั้นคือ การรวมทีมนักฆ่าในนาม
“Marauders”

Mr.Sinister สั่งให้ Gambit นำทีม Marauders ส่วนหนึ่ง ไปที่ Morlocks(ชุมชนลับของเหล่า Mutantที่อยู่ใต้ท่อระบายน้ำในเมือง New York) แต่ที่ Gambit ไม่รู้ก็คือ Mr. Sinister ส่งทีมที่เหลือของ Marauders ไปด้วย ผลที่ตามมาคือหนึ่งในเหตุการณ์ใหญ่ในช่วงนั้น “Mutant Massacre”
Gambit พยายามหยุดเหล่า Marauders แต่ก็เกือบถูกฆ่าโดย Sabretooth(หนึ่งในสมาชิกทีม Marauders) สิ่งที่ Gambit ทำได้คือการช่วยเหลือ การช่วยเด็กหญิง Mutant นามว่า Sarah (Marrow)ให้รอดพ้นจากอันตราย

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com