a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorizedCable- Nathan Summers

Cable- Nathan Summers

Cable- Nathan Summers

Image

Cable ลูกชายของ Cyclop กับ Madelyne Pryor (ร่างโคลนของ Jean Gray ถูกสร้างโดย Mr.Sinister) มีชื่อเต็มว่า Nathan Christopher Charles Summers
การเกิดของ Cable เป็นการวางแผนของ Mr.Sinister ตั้งแต่ต้น เมื่อตั้งใจสร้าง Madelyne Pryor (ซึ่งในที่สุดตกลงรับพลังจากปีศาจร้ายนาม S’ym จนกลายเป็น Goblin Queen) เพื่อให้ Cyclop หลงรัก และ มีลูกด้วยกัน ซึ่งMr.Sinister ตั้งใจให้ลูกของ Cyclop เป็นอาวุธทำลาย Apocalypse อาจารย์ของตนเอง(มีความเชื่อมั่นว่า Cable จะเป็น

Mutant ที่มีพลังสูง) ซึ่งเมื่อ Madelyne Pryor ได้รู้ความจริงจึงโกรธแค้นมาก ถึงขั้น จะบูชายัญ Cable เพื่อเปิดประตูมิติ Limbo เพื่อให้เหล่าปีศาจร้ายเข้ายึดครองโลก
แต่ก็ถูกขัดขวางโดยเหล่า X-Men และ X-Factor ซึ่งในที่สุด Cableก็ถูกช่วยเหลือกลับมาอยู่กลับพ่อ (เนื้อเรื่องนี้ส่วนใหญ่อยู่ในตอน X-Men : Inferno ครับ)หลังจากผ่านเหตุการณ์ Inferno ไปไม่นานเรื่องของ Cable ก็ไปถึงหูของ Apocalypse ซึ่งหวาดเกรงพลังของ Cable ในอนาคต จึงตัดสินใจปล่อยไวรัส Techno Organic ใส่ Cable(ส่งผลให้Cable มีร่างกายเป็น Cyborg) และไม่มีทางรักษา
ในขณะนั้นเองคนของเผ่า Askani ได้ย้อนเวลามา 2000 ปี(จากEarth-4935)เพื่อนำ Cable ไปรักษาและนำCableไปเป็นกำลังในการต่อสู้กับกองทัพของ Apocalypse
เมื่อมาถึง ก็มีการโคลน Cable ขึ้น(เผื่อไว้กันการรักษาผิดพลาด) แต่ตัวโคลนก็ถูกชิงตัวไปโดย ลูกน้องของApocalypse(เพราะนึกว่าเป็นตัว Cable ตัวจริง) และได้ถูกชุบเลี้ยงขึ้นมาในนามของ Stryfe

เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นจึงมีการดึงจิตของ Cyclop และ Jean Gray มาในชื่อของ Slym Dayspring และ Redd Dayspring เพื่อปกป้องคุ้มครองและฝึกสอน Cable จนโต(ประมาณ 12 ปีได้)

Cr :http://thaicomicsfan.freeforums.org/index.php

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com