a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeNewsLuke Cage: Hero for Hire

Luke Cage: Hero for Hire

Luke Cage: Hero for Hire

Luke Cage นั้นเติบโตในย่าน Harlem ของ New York เขาและเพื่อนWillis Strykerเคยฝันจะเป็นใหญ่ในแก๊งค์ใต้ดินของนิวยอร์คด้วยกัน

แต่เมื่อLucasได้รู้ว่าครอบครัวเขาต้องทุกข์ขนาดไหนเขาจึงหันหลังให้กับโลกใต้ดิน แต่ก็ยังคบกับ Strykerเป็นเพื่อนอยู่

จนวันนึงแฟนสาวของ Strykerเลิกกับเขาและหันมาหา Lucasเพื่อที่จะระบายทุกข์ ทำให้Stryker(ที่ตอนนี้ทำงานให้กับแก๊งค์Maggia)แค้นและวางแผนใส่ความให้Lucasเข้าคุกไปทั้งๆที่เขาบริสุทธิ์

ภายในคุกนั้นเขาได้การติดต่อจากครอบครัวและโลกภายนอกเชื่อว่าเขาได้ตายไปแล้ว

ขณะที่อยู่ในคุกความแค้นของLucasได้ทำให้เขาเป็นคนที่ใช้ความรุนแรงและพยายามจะแหกคุกออกไปแก้แค้นและถูกเพ่งเล็งโดยผู้ดูแลคุกจอมซาดิส

เขาได้ถูกเลือกเป็นหนูทดลองให้กับนักวิทยาศาสตร์ที่ต้องการสร้างสูตร super soldier-serumขึ้นมาใหม่และผู้คุมแกล้งทำลายการทดลองโดยตั้งใจให้เขาตาย

แต่ผลที่ออกมาทำให้Lucasได้รับพลังเพิ่มและได้ผิวหนังคงกะพัน เขาจึงใช้โอกาสนี้หนีออกมาจากคุก

เมื่อออกมาจากคุกและได้รับค่าตอบแทนหลังจากที่ช่วยคนจากโจร เขาจึงสร้างชื่อใหม่ขึ้นมาว่า Luke Cage และใช้พลังปกป้องทุกคนที่สามารถให้ค่าตอบแทนเขาได้

แม้ว่าตอนแรกเขาไม่ได้ทำงานช่วยคนเหมือนกันฮีโร่คนอื่น แต่เขาก็ได้มีชื่อเสียงพอสมควร

จนเมื่อเขามาร่วมงานกับ Danny rand – The iron Fist และได้หลักฐานพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองแล้ว Cageได้ทำงานโดยหวังค่าตอบแทนน้อยลง และในที่สุดเหมือนเขาได้เข้าร่วม The New Avengers

ขณะนี้เขาจึงเป็นฮีโร่แนวหน้าผู้ที่เชื่อในการให้โอกาสคนกลับตัว เขาจึงตัดสินใจนำทีมThunderbolts ที่รวมไปด้วยเหล่าร้ายพยายามกลับตัวช่วงหนึ่ง พร้อมๆกับเป็นหัวหน้าทีม Avengers ไปด้วย

ขณะนี้ Luke Cageได้พักการทำงานเป้นฮีโร่เพื่อใช้เวลากับภรรยา Jessiaca Jones(อดีตฮีโร่วัยรุ่นผู้หันมาเป็นนักสืบ) และลูกสาว Danielle(ตั้งชื่อตามเพื่อนสนิทของเขา Iron Fist)

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com