a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeMovie TriviaMarvel’s War of the Worlds!

Marvel’s War of the Worlds!

Marvel’s War of the Worlds!

หนึ่งในจักรวาลคู่ขนานของมาร์เวลที่มีอิทธิพลมากที่สุดคือ จักรวาลที่ต่อเนื่องมาจาก War of the worlds(ที่ทำจากนิยายคลาสสิคของ HG Wells) โดยเนื้อเรื่องช่วงแรกจะเป็นที่ชาวต่างดาวที่ใช้ดาวอังคารเป็นฐานในการบุกโจมตี และยึดโลกได้สำเร็จในปี2001

ต่อจากนั้นเนื้อเรื่องก็หันมาเป็นเรื่องของ Killraven หนึ่งในมนุษย์ที่รอดหลังจากการยึดครองสำเร็จแล้ว โดยคนส่วนใหญ่ถูกนำมาเป็นทาสใช้งาน แต่บางส่วนนั้นถูกจับมาสู้กันเพื่อให้ความบันเทิง Killravenก็เป็นหนึ่งในกลุ่มGladiatorsนั้น ภายหลังเขาได้หนีออกมาและตั้งกลุ่มต่อต้านการปกครองโดยมนุษย์ต่างดาวนี้ จนในที่สุดเขาปลดปล่อยโลกได้ในปี2020

 

 

marvel-presents-007-11a.jpg

หลังจากนั้นมายังยุคค.ศ.ที่31 มนุษย์โลกได้ขยายไปอยู่ในที่ต่างในจักรวาล และระบบสุริยะถูกเอเลี่ยนชาวBadoonมาบุกรุกอีกครั้ง เหล่าผู้รอดตายจากการบุกรุกของBadoon ที่เป็นคนสุดท้ายของแต่ละดาวจึงมารวมทีมกัน (Yondu, Martinex, Charlie27, Nikki) ภายใต้การนำของVance Astro นักบินอวกาศจากโลกที่หลุดมาจากศวที่20(ช่วงที่ชาวดาวอังคารบุก)นำทีม และภายหลังได้สองพี่น้องที่แบ่งร่างกัน Stakar และ Aleta Orgood (Star Hawk) มาร่วมทีม โดยเหล่าฮีโร่ที่เรารู้จักนั้นในยุคปัจจุบันส่วนใหญ่ได้สละชีพสู้กับการรุกรานของชาวดาวอังคารและได้กลายเป็นตำนานไปในจักรวาล

ผลกระทบจากการปะทะของฮีโร่ในยุดนั้น มีหลากหลายเช่นการที่ Tony Stark ได้ส่งเทคโนโลยี่ออกไปนอกโลกเพื่อไม่ให้ชาวดาวอังคาร ทำให้เกิดเผ่าต่างดาวชื่อ Starksขึ้น
และพวกเขาได้ใช้อาวุธ starktechในการขยายอำนาจ

ยังมีอีกหลายเรื่องที่น่าสนใจ เช่นการที่ Spider-man เป็นฮีโร่คนสุดท้ายที่ยืนยัดสู้กับชาวดาวอังคาร หรือการที่กระดูกWolverineถุกเก็บไปใช้เป็นอาวุธ

guardians-of-the-galaxy-37-13.jpg

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com