a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeFactsอันดับหนังทำเงิน Marvel Cinematic Universe!

อันดับหนังทำเงิน Marvel Cinematic Universe!

อันดับหนังทำเงิน Marvel Cinematic Universe!

adfsdfs

จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล หรือที่เรียกว่า Marvel Cinematic Universe (MCU) ขณะนี้ถือว่าเป็นหนังชุด(franchise)ที่ประสบความสำเร็จที่สุด โดยตอนนี้มีออกมาทั้งหมด 12 เรื่องแล้ว
มาดูกันครับว่าขณะนี้ใน MCU ภาพยนตร์เรื่องไหนอยู่ที่อันดับเท่าไร และทำเงินไปได้เท่าไหร่กันบ้าง

#12 - The Incredible Hulk

#12 – The Incredible Hulk

หนังเดี่ยวของพี่ยักษ์เขียวเรื่องแรกและเรื่องเดียว ที่นำแสดงโดย Edward Norton และ Liv Taylor รังท้ายตารางของFranchiseนี้ โดยทำเงินไปได้เพียง 263.4 ล้านเหรียญ และเป็นสาเหตุที่Marvelไม่มั่นใจว่าจะร่วมกันUniversalเพื่อทำภาคต่อ

11

#11 – Captain America The  First Avengers

เปิดตัวฮีโร่คนแรกของโลกอย่าง Captain America นำแสดงโดย Chris Evans, Hayley Atwell, Sebastian Stan ทำรายได้ไป 370.6 ล้านเหรียญ

10

#10 – Thor

จากโลกมุ่งสู่แอสกา์รด เรื่องเราของเทพเจ้านอร์สในมิติของMarvel นำแสดงโดย Chris Hemsworth, Natalie Portman, Tom Hiddleston, Sir Anthony Hopkins ทำรายได้ไป 449.3 ล้านเหรียญ

09

#9 – Ant-Man

ฮีโร่แหวกแนวผู้พกความฮาและความมันมาให้ผู้ชมทั่วโลก ลบคำสบประมาทที่ว่าเรื่องนี้จะเป็นหนังMarvelเรื่องแรกที่ไปไม่รอด นำแสดงโดย Paul Rudd, Evageline Lilly, Michael Douglas ทำรายได้ไปแล้วถึง 454.7 ล้านเหรียญ และยังคงกวาดรายได้ที่จีนและญี่ปุ่นต่อเนื่องในขณะนี้

08

#8 – Iron Man
หนังผู้เบิกทางจักรวาลMarvelที่ยิ่งใหญ่มาจนถึงทุกวันนี้ และเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆมากมายจนเกิดเป็น IronMan fever เลย นำแสดงโดยผู้กลับมาเกิดใหม่ในวงการHollywoodอย่าง Robert Downey Jr, Gwyneth Patrow, Jeff Bridges ทำรายได้ไป 585.2 ล้านเหรียญ

07

#7 – Iron Man 2

หนังภาคต่อของฮีโร่ขวัญใจ Iron Man ที่คราวนี้พบศัตรูใหม่และร่วมต่อสู้กับเพื่อนเขา Rhodey Rhodes aka. War Machine และเปิดตัวฮีโร่สาวขวัญใจใครหลายๆคนอย่าง Natasha Romanoff aka. Black Widow เพิ่มนักแสดงมาสองได้แก่ Don Chedle และ Scarlett Johansson ทำรายได้ไป 623.9 ล้านเหรียญ

06

#6 – Thor : The Dark World

ภาคต่อของเทพเจ้าสายฟ้าซึ่งคราวนี้มาพบกับ Dark Elves ที่ตื่นจากความมืดมิด ที่พยายามจะครอบครอง Infinity Stone อย่าง Aether(อีเธอร์) หรือ Reality Stone โดยทำรายได้ไป 644.8 ล้านเหรียญ

05

#5 – Captain America : The Winter Soldier

Steve Rogers กลับมาอีกครั้งแล้วพบว่าองค์กรที่เขาปฏิบัติภารกิจด้วยไม่เป็นอย่างที่เขาคิดอย่างต่อไป และได้พบกับเพื่อนรักของเขาที่คราวนี้กลับมาเป็นศัตรูอย่าง Bucky Barnes aka. The Winter Soldier ภาคนี้นอกจากรายได้แล้วยังกอบโกยคำวิจารณ์แง่บวกไปได้มากมายเลยทีเดียว โดยทำเงินไปได้ 714.8 ล้านเหรียญ

04

#4 – Guardians of the Galaxy

หนังเปิดตัวทีมสุดกวนสุดเกรียนแห่งอวกาศที่น้อยคนจะรู้จักพวกเขา(ถ้าไม่ใช่แฟนคอมิค) ลงสู่จอภาพยนตร์ และสร้างมิติใหม่ให้กับจักรวาลมาร์เวลได้อย่างดีเยี่ยม นำแสดงโดย Chris Pratt, Zoe Saldana, Dave Bautista, Vin Diesel(voice), Bradley Cooper(voice), Lee Pace ทำเงินได้ถึง 774.2 ล้านเหรียญ

03

#3 – Iron Man 3

หนังปิดไตรภาคของบุรุษเหล็ก ที่คราวนี้เขาต้องเผชิญกับปัญหาทั้งภายนอกและภายในจิดใจของเขา โดยมีตัวร้ายอย่าง Aldrich Killian และ The Mandarin[fake](Trevor Slattery) ทำรายได้ไป 1215.4 ล้านเหรียญ เป็นหนังฮีโร่เดี่ยวเรื่องแรกและเรื่องเดียวที่ทำเงินแตะระดับพันล้าน

02

#2 – Marvel’s Avengers : Age of Ultron

ภาคต่อมหากาพย์ของทีมซุเปอร์ฮีโร่อย่าง Avengers ที่ต้องเผชิญกับภัยที่พวกเขาเป็นคนสร้างขึ้นมาเอง พร้อมกับเพิ่มตัวละครใหม่อย่าง Quick Silver, Scarlet Witch และ Vision นำแสดงโดย Chris Evans, Robert Downey jr., Chris Hemsworth, Scarlett Johansson, Jeremy Renner, Mark Ruffalo, Aaron Taylor, Elizabeth Olsen, Paul Bettany และ James Spader โดยทำรายได้ไป 1402.8 ล้านเหรียญ

01

#1 – Avengers

รวมพลทีมเหล่าซุเปอร์ฮีโร่ครั้งแรกของโลกเพื่อต่อสู้กับ Loki ซึ่งนำทัพChituri จากต่างดาวมา มีจุดหมายเพื่อทำลายโลก หนังเรื่องนี้เป็นตัวเบิกทางสู่สิ่งต่างๆในตักรวาลMarvelที่เราเห็นทุกวันนี้ โดยทำรายได้ถล่มทลายเป็นอันหนึ่งของ Francise ด้วยเงินถึง 1519.6 ล้านเหรียญ  และเป็นอันดับ 3 ในลิสต์หนังทำเงินสูงสุดตลอดการอีกด้วย!

ตอนนี้ Franchise Marvel Cinematic Universe ตั้งแต่ Phase 1 – 2 ทำเงินไปได้แล้วกว่า 9พันล้านดอลลาร์ และจะทำเพิ่มอีกต่อๆไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้ Marvel ได้ประกาศรายชื่อหนังใน Phase 3 ออกมาแล้ว ซึ่งมีจำนวนถึง 14 เรื่อง! มากกว่า Phase1-2รวมกันซะอีก ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะทำเงินไปได้อีกเท่าไหร่

(Punn)

อ้างอิงข้อมูลจาก http://www.boxofficemojo.com/franchises/chart/?id=avengers.htm

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com