a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeCharacters Bioประวัติสมาชิกทีม Guardian Of The Galaxy

ประวัติสมาชิกทีม Guardian Of The Galaxy

ประวัติสมาชิกทีม Guardian Of The Galaxy

Guardian Of The Galaxy

ตามที่เคยบอกกันไปว่าว่างๆจะมาทำความรู้จักกันแบบคร่าวๆกับสมาชิกทีมตั้งแต่อดีตยันปัจจุบันของทีมฮีโร่ที่ดังที่สุดในตอนนี้ Guardian Of The Galaxy มีใครบ้าง มาดูกัน!

ในComic  นั้นทีมGuardians ที่เรารู้จักกันเป็นทีมที่สองที่เกิดมาจากเหตุในอีเว้นต์ Annihilation: conquestและมีซี่รี่ย์ของตัวเองในภายหลังเขียนโดย Dan Abnett และ Andy Lanning   และจะมีสมาชีกที่เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ

 

ห้าคนแรกคือสมาชิกหลักในทีมปัจจุบัน และที่เราเห็นในหนัง

gotg

1 Starlord/Peter Quill อย่างที่เรารู้จักกันดีพระเอกของเรา มนุษย์ครึ่ง Spartoi ใน Comics เขาได้รับพลังจาก Master Of The Sun (คล้ายเทพ Apollo ในตำนานกรีกนั้นล่ะ) เป็นหัวหน้าของทีม Guardians Of The Galaxy ในเวอร์ชั่น Comic เขามีร่างกายที่เหนือมนุษย์ และเชี่ยวชาญการต่อสู้ เป็นนักบินที่สุดยอดคนหนึ่ง

2 Gamora อาเจ้ถึกที่เรารู้จักกันจากในหนังแล้ว เป็นชาว Zen Whoberis คนสุดท้ายที่รอดมาได้จากการทำลายล้างเผ่าพันธุ์ นักรบดัดแปลงที่ Thanos เก็บมาเลี้ยง(ใช้คำว่าเลี้ยงได้รึ) และดัดแปลงจนกลายเป็นนักรบหญิงที่เขาว่ากันว่าเก่งที่สุดในกาแล็คซี่เลยล่ะ(มี Healing Factor รักษาตัวเองได้แบบป๋าโลแกนด้วย)

3 Drax The Destroyer ตัวนี้คุณๆก็น่าจะรู้จักกันแล้วเช่นกัน ตามComics แรกเริ่มเขาคือมนุษย์ธรรมดาที่ชื่อ Arthur Douglas แต่ครอบครัวของเขาถูกฆ่าโดย Thanos (ซึ่งก็รวมถึงเขาด้วย) แต่ Kronos ที่เป็นCosmic Evtity (คล้ายๆพวกเทพในจักรวาล) นำวิญญาณเขาไปใส่ในร่างอันมีพละกำลังที่แข็งแกร่งที่มีเพียงจุดประสงค์เดียวคือ “ฆ่า Thanos

4 Rocket Racoon ตัวละครที่หลายๆคนหลงรัก ซึ่งก็อยู่ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์อีกเช่นกัน เขาเป็นสัตว์ดัดแปลงพันธุกรรม ตาม Comics แต่เดิมเป็นวีรบุรุษจาก Half World นิสัยของเขาต่างจากรูปร่างหน้าต่างที่น่ารักมากๆ
เห็นตัวเล็กแบบนี้ ถนัดเล่นอาวุธใหญ่ๆ หนักๆ นะจะบอก

5 Groot ตัวละครตัวนี้ก็อยู่ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์อีกแล้ว เขาเป็นราชาจาก Planet X พูดได้ประโยคเดียวคือ “I’am Groot” แต่ที่จริงกล่องเสียงของเขาเป็นไม้ จึงทำให้ให้ภาษาของเขาฟังยากมาก ซึ่งที่จริงเขามีความเฉลียวฉลาดมาก ตามมาด้วยพลังที่งอกร่างกายใหม่ได้ ดูดซับแร่ธาตุมาเสริมพลังก็ได้

Guardians_of_the_Galaxy-NEW_RichB

6 Cosmo the Space Dog เราได้เห็นเขาไปบ้างแล้วในภาพยนตร์ ซึ่งมีบทบาทคล้ายดารารับเชิญ ออกมาแว่บเดียว แต่ที่จริง Cosmo เป็นหมาอวกาศที่รัสเซียส่งขึ้นมาสำรวจอวกาศ มีพลังโทรจิตที่สูงมาก
เป็นเหมือน Operator ของทีม

7 Adam Warlock มนุษย์สังเคราะห์ที่ High evolutionary สร้างมา มีความสามารถดั่งเทพ แต่มีบทบาทมากมายใน Marvel Cosmic ประวัติย้าวยาว เอาไปอ่านกันต่อที่ http://marvelthailandfan.wordpress.com/2012/10/09/adam-warlock-%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%AB%E0%B9%8C/

8 Phyla-Vell ลูกของฮีโร่ผู้ยิ่งใหญ่ Captain Marvel ภายหลังได้รับพลังจาก Oblivion ทำให้กลายเป็น Avatar Of Death แทน Thanos (แล้วก็โดนThanos ฆ่าเพื่อทวงตำแหน่งคืน)

9 Major vistory/ Vance Astro เป็นนักบินอวกาศจากยุดปัจจุบัน ที่ตื่นขึ้นมาในอนาคต เขาต้องใส่ชุดเพื่อชะลอผลของการมีอายุยืนยาวและมีพลังจิต เขานับถือ Captain America จึงใช้โล่ของกัปตันเป็นอาวุธ และตั้งชื่อยานของทีมว่า USS Captain America เขาย้อนเวลากลับมาในปัจจุบันและเข้าร่วมทีม

10 Jack Flag เขาเคยเป็นฮีโร่ที่ได้รับเซรุ่มจากMr.Hyde(พลังคล้ายแค็บนั้นล่ะ)เป็น 1 ในฮีโร่ที่ทำศึกและอยู่ฝ่ายต่อต้านใน Civil War ภายหลังโดนทำให้พิการและจับเข้าคุก 42 ของ Fantastic 4 เป็นคนช่วย Starlord ออกมาจากคุก 42 จึงเข้าร่วมกับทีมและรับการรักษาจนเป็นปกติ

11 Bug เป็นมนุษย์แมลง และสุดยอดโจรจากดาว Kaliklak

12 MoonDragon หรือ Heather Douglas เป็นลูกสาวของ Arthur Douglas(หรือ Drax) ครอบครัวถูกฆ่าโดย Thanos (พ่อของเธอถูกนำมาเกิดใหม่เป็น Draxในภายหลัง) ส่วนเธอถูกนำตัวไปเลี้ยงโดย Mentor พ่อของ Thanos

13 Mantis เป็นสาวชาวโลกที่พวก Kree เชื่อว่าเธอคือ แม่พระอวกาศ(celestial madonna) เธอมีอดีตที่ไม่ดีนักใน Vietnam จนเธอได้เจอกับ Swordanผู้ร้ายกลับใจ และได้เข้าทีม Avengers กับเขา จนก่อน Annihilation เธอได้ออกนอกโลกไปอยู่ที่ Nowehere (ประวัติช่วงนี้สับสนมากเพราะมีช่วงหนึ่งเธอถูก Space Phantomปลอมตัวมาแทน)และได้เจอ Guardians ที่นั่น

และที่เหลือเป็นสมาชิกที่เข้าร่วมทีม หลังจากที่ซี่รี่ย์เริ่ม rebootใหม่ใน Marvel Now

cos

14 Iron Man/Tony Stark เอ่อ…หาข้อมูลย้ากยากคนนี้ ไม่มีข้อมูลเลย งุงิ อิอิ

15 Captain Marvel/ Carol Danvers ผู้สืบทอดพลังของ Captain Marvel ถ้าเป็นแฟน Marvel Comics อยู่แล้วต้องรู้จักเธอ เพราะเธอคือ1ในทีม Avengers ชั้นแนวหน้า

16 Angela จริงๆเกิดจากซี่รี่ย์ Spawnเป็นนางฟ้าที่มีหน้าที่ล่าปีศาจจากนรกแต่มีการฟ้องร้องเจ้าของมาจาก Image เจ้าของลิขสิทธิ์เลยเอามาขายให้ Marvel

17 Agent Venom หลายๆคนนึกว่าเขาเป็นตัวร้าย แต่ที่จริง ตัวจริงของเขาคือ Flash Thompson เพื่อนสนิทของ Peter Parker หรือฮีโร่ผู้โด่งดัง Spider-man นั้นเอง เดิมที่เขาเป็นทหารผู้เสียขาทั้ง 2 ข้างไปในการรบที่ตะวันออกกลาง และถูกขัดเลือกให้มาสวมใส่เจ้า Venom Symbioteจากต่างดาว น่าแปลกที่เขาควบคุมมันได้ดีกว่าเจ้าของคนไหนที่เคยมีมา จึงกลายเป็นฮีโร่สายลับคนใหม่ ก่อนหน้านี้เขาเป็น 1 ใน Secret Avengers

สำหรับตอนนี้ สมาชิกทีมล่าสุดมี 8 คน นั้นคือตัวละครจากหนังทั้ง 5 Starlord,Gamora,Drax The Destroyer,Rocket Rcoon,Groot และตัวเสริมจากใน Comics 3 คน (Tony กลับโลกแล้ว) Angela,Captain Marvel/Carol Danvers และ Agent Venom/Flash Thompson

นอกจากนี้Guardians ยังได้เข้าร่วมเดินทางกับเหล่า X-menจากอดีตทั้งห้าคนอีกด้วย

anx1

ใครอยากได้ประวัติเต็มจากตัวละครตัวไหนก็บางตัวในนี้มีอยู่แล้วที่ marvelthailandfan.wordpress.com ของเรานั้นเอง แต่ถ้ายังหาไม่เจอก็รีเควสกันมาได้ในเพจเลยนะจ้ะ

This article is written by @Nat

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com