a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeCharacters Bio10 เรื่องสุดยอดของSpider-man

10 เรื่องสุดยอดของSpider-man

10 เรื่องสุดยอดของSpider-man

Amazing Fantasy #15 กำเนิดสไปเดอร์แมน

ปีเตอร์ปาร์คเกอรืเป็นเด้กหนุ่มที่ฉลาดแต่อ่อนแอ เขาใช้ชีวิตอยู่กับลุงป้าที่เลี้ยงเขามาตั้งแต่เด็กในบ้านที่มีเงินไม่มากนัก จนวันนึงเขาได้ถูกกัดเข้าโดยแมงมุมที่โดนรังสี เขาจึงได้พลังของมันมา สิ่งแรกที่เขาใช้พลังคือการหาเงินโดยไปแช่งมวยปล้ำและออกทีวี แต่ด้วยความเห็นแก่ตัวของเขา ปีเตอร์จึงไม่หยุดโจรไว้ทั้งๆที่พลังนั้นจะทำให้จับง่ายมาก แต่นั่นกลับทำให้ลุงของเขาถูกโจรคนที่เขาปล่อยไปฆ่าตาย

Amazing Spider-man 121-122 การตายของ Gwen Stacy
Gwen Stacy แฟนสาวของปีเตอร์ถูกGreen GoblinหรือNorman Osbornesพ่อของเพื่อนสนิทเขาลักพาตัวไป เพราะเขา(ที่สติแตกเพราะGoblin serum)เชื่อว่า Harryติดยาจนเสียคนเพราะปีเตอร์เป็นต้นเหตุ เขาจึงต้องการทำร้ายปีเตอร์ให้เจ็บปวดที่สุด

Amazing Spider-man #33 เมื่อทุกอย่างทับถมมา ทางเดียวก็คือต้องสู้
เมื่อสไปดี้ถูกขังอยู่ในฐานใต้ดินที่กำลังถล่มลงมาขังเขา ระดับน้ำกำลังสูงขึ้นเรื่อยแต่เขาขยับไม่ได้ และยาที่จะรักษาป้าเมย์ก็อยู่แค่เอื้อมปีเตอร์จึงต้องสู้อย่างที่ไม่เคยสู้มาก่อน!

Amazing Spider-man 143-150 Clone Saga

หลังจากที่ปีเตอร์และMary Janeเริ่มคบกันได้สักพัก Gwenก็ปรากฏตัวขึ้นมา…เธอไม่ตายรึ? แต่จริงๆแล้วเธอเป็นโคลนที่วายร้ายThe Jackalผู้ที่เคยเป็นอาจารย์ของเธฮ และได้ตกหลุมรักเธอสร้างขึ้นมา แต่เขาไม่ได้หยุดแค่นั้นjackalยังโคลนปีเตอร์ไว้ด้วยและบังคับให้ปีเตอร์ทั้งสองสู้กัน โดยที่ต่างเชื่อทั้งคู่ว่าตัวเองเป็นปีเตอร์ตัวจริง
ในที่สุดก็เหลือสไปเดอร์แมนคนเดียวที่รอดมา…เขาเป็นตัวจริงรึเปล่า (หลังจากนั้นโคลนก็จะกลับมาอีก)

Amazing Spider-Man #666–673 Spider-island

เมื่อชาวนิวยอร์คจำนวนมากเกิดมีพลังแมงมุมเหมือนสไปเดอร์แมนขึ้นมาเฉย แล้วมีคนให้ชุดสไปเดอร์แมนไปกับพวกเกรียนๆอีกเหล่าฮีโร่ของเราจะแก้ปัญหาได้อย่างไร…และศัตรูจากอดีตคนไหนที่เป๋นคนอยู่เบื้องหลังแผนนี้

Amazing Spider-Man #293-294, Spectacular Spider-Man #131-132 และ Web of Spider-Man #31-32 การล่าครั้งสุดท้ายของ Kraven The Hunter
จะเกิดอะไรขึ้นหากศัตรูของสไปเดอร์แมนฆ่าเขาได้จริง Kraven The Hunter นักล่าได้ยิงสไปเดอรืแมน แล้วฝังเขา แล้วยังเอาชุดเขาไปใส่ และได้ทำร้ายเหล่าอาชญากรไปทั้วนิวยอร์คภายใต้ชื่อของสไปเดอร์แมน แต่จริงๆแล้วสไปดี้ยังไม่ตาย….รวมถึงจุดจบที่ไม่มีใครคาดถึง

Amazing Spider-man 698-700 คำขอก่อนตาย
ปีเตอร์ตื่นขึ้นมา ทำหน้าที่สไปเดอร์แมนตามปรกติ แต่มีอะไรเปลี่ยนไป เขาดูมีความตื่นเต้นกับการใช้พลัง แต่ความจริงแล้ว…ปีเตอร์นั้นถูกสลับตัวกับศัตรูของเขาที่กำลังจะตาย Dr Octopus ตอนนี้ยังนำต่อไปยัง Superior Spider-manด้วย

Amazing Spider-man 258-300 fantastic Four 274 กำเนิดVenom
หลังจากสไปเดอร์แมนได้ชุดใหม่สีดำมาจากเครื่องจักรต่างดาวในSecret Wars ชุดนี้สามรถปรับเปลี่ยนรูปร่างได้ตามใจปีเตอร์และยังผลิตใยเองได่อีกต่างหาก แต่เขาเริ่มฝันร้ายและเห็นชุดขยับได้เอง ปีเตอร์จึงไปขอความช่วยเหลือจากFantastic Four แต่หลังจากแยกกับชุดได้ไม่นาน ชุดปรสิตก็ได้ผู้ใส่ใหม่คือ Eddie Brockนักข่าวคู่แข่งของพีท และศัตรูที่มีพลังเหมือนสไปดี้แต่ต้องการฆ่าสไปเดอร์แมนก้กำเนิดขึ้น

Amazing  Spider-man #248 หนูน้อยแฟนพันธุ์แท้ของสไปเดอร์แมน
เรื่องนี้เป็นเนื้อเรื่องรองแต่เป็นหนึ่งในตอนที่คนพูดว่าเป็นเนื้อเรื่องที่ดีที่สุด
สไปดี้ได้มาเยี่ยมTimmyเด้กที่ได้ลงหนังสือพิมพ์ว่าเป็นแฟนอันดับหนึ่งของสไปเดอรืแมน ทั้งสองได้คุยกันแลกเปลี่ยนรื่องราวต่างๆ จนในที่สุดปีเตอร์ได้เปิดเผยตัวจริงให้เด็กรู้ และเล่าถึงลุงเบ็น แต่นั่นไม่ได้เปลี่ยนความชื่นชมที่Timmyมีต่อเขาเลย
ฉากสุดท้ายเราเห็นหนังสือพิมเขียนว่า Timmyนั้นเป็นมะเร็งและเขาจะอยู่ได้อีกไม่นาน…และเขาอยากเจอสไปดี้ก่อนตาย และที่ๆปีเตอรืไปนั้นไม่ใช่บ้าน แต่เป็นสถาณรักษา

The Amazing Spider-man #42 “Face it Tiger, You just hit the jackpot”
การแนะนำนางเอกที่ดีที่สุดในคอมิค หลังจากปีเตอร์หลบสาวที่ป้าของเขาพยายามจับคู่ให้มานาน เมื่อเจอเธอเท่านั้น ปีเตอร์ถึงกับพูดไม่ออก

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com