Marvel Thailand Fan

หรือเราจะได้เห็น Spider-man 4 ของ Sam Raimi?!?! แต่ไม่ใช่แบบที่คิดกัน

Marvel Comics ได้ปล่อย ภาพ Teaser ออกมาเป็นไยแมงมุมที่เป็นเลข 4 ทำให้หลายๆคนเดากันว่าอาจจะเป็น Spider-man/ Fantastic Four Crossover หรือแม้กระทั่งมีกระแสว่าเราอาจจะได้เห็น Spider-man 4 ฉบับ Tobey McGuire กลับมาเป็นหนัง (ซึ่งไม่ใช่ตั้งแต่มี #Marvelcomics แล้วละ) แต่ก็มีแนวคิดว่ามันอาจจะเป็นการนำบทของ Raimi มาทำเป็นแบบ Comics

 

แต่ต่อมาอีกวัน Alex Ross ศิลปินคอมิคชื่อดังก็โพสรูปอาร์ทใหม่ออกมา ซึ่งในรูปนั้นเป็นชุด Spider-man จากหนังชุด Sam Raimi/Tobey McGuire และ Mary Jane ในชุดที่ตัวละครใส่ในหนัง Spider-man ภาคแรก (ปี2002)  ทำให้ความเป็นไปได้ของการนำบทมาทำเป็น Limited series comics โดยมีปกจาก Alex ross นั้นน่าจะเป็นไปได้สูงเลยทีเดียว (แล้วลบไปแล้วด้วย แสดงว่าน่าจะโพสก่อนเวลา)

มาย้อนดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Spider-man 4 ของ Sam Raimi

หลังจากปี 2007 ที่ Spider-man 3 ออกและแม้ว่าจะไม่ได้คำชมจากคนดูและนักวิจาร์ณ แต่ด้วยรายได้ที่ยังดีอยู่ (890 ล้าน ทั่วโลกจากทุน 250ล้าน) ทาง Sony จึงให้ Sam Raimi วางแผนสร้างภาค4ต่อ โดยจะมีการวางแผนฉายในปี 2011 โดนมีการวางแผนจะสร้างเป็น trilogy ที่2 โดยมีภาค 4-5-6

ในปี 2008 Sony ได้จ้าง James Vanderbilt มาเขียนทั้งภาค 4-5-6 และ Sam Raimi วางแผนจะใช้ The Lizard เป็นหนึ่งในวางร้าย (หลังจากปูทางตัวละครของ Curt Connors ที่แสดงโดย Dylan Baker มาแล้วในภาคก่อนๆ) และจะเพิ่มบทให้ Bruce Campbell มารับบทเป็น Mysterio

ในปี2009 มีการประกาศว่า Sony กำลังเจรจากับ John Malkovich มารับบท Adriane Toomb/Vulture และ Anne Hathaway มารับบท Felicia Hardy/Black Cat นอกจากนี้ Sam Raimi ยังบอกว่าภาค4นี้จะเป็นภาคปิดหน้าที่ของเขาในฐานะผู้กำกับหนังชุดนี้

แต่ Sam Raimi นั้นไม่ชอบบทที่ได้รับ จนขอให้มีการแก้ใหม่ถึง4หน และเมื่อดูว่าหนังจะไม่ทันฉายตามกำหนดแล้ว Sony จึงประกาศยกเลิกโปรเจ็คนี้ไปในต้นปี 2010 และหันไปทำ Reboot กับ Marc Webb/Andrew Garfield ต่อแทน Sam Raimi บอกในภายหลังว่าเขาไม่พอใจใน Spider-man 3 มาก (เนื่องจากทาง Studios บังคับให้เขาใส่ Venom เข้าไป) และจะไม่ยอมทำ Spider-man 4 ถ้ามันไม่ยิ่งใหญ่พอ แต่มันเป็นการตกลงเลิกโปรเจ็คกันที่ดีระหว่างทั้งฝ่ายเขาและสตูดิโอ และ Amy Pascal ขอบคุณเขาที่ตัดสินใจเร็วก่อนที่จะเริ่มใช้ทุนสตูดิโอมากไป

Jeffrey Henderson   ศิลปิน Storyboard Artist ได้โพสรูปส่วนนึงของ Story Board ที่เขาทำไว้สำหรับภาคนี้ และบอกว่ามีการวางแผนจะใช้ Mysterio, the Shocker, the Prowler, Rhino มาเป็น cameo ในเรื่อง

ดู Storyboard และ Characters design ส่วนนึงได้ที่นี่