a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorizedหรือเราจะได้เห็น Spider-man 4 ของ Sam Raimi?!?! แต่ไม่ใช่แบบที่คิดกัน

หรือเราจะได้เห็น Spider-man 4 ของ Sam Raimi?!?! แต่ไม่ใช่แบบที่คิดกัน

หรือเราจะได้เห็น Spider-man 4 ของ Sam Raimi?!?! แต่ไม่ใช่แบบที่คิดกัน

Marvel Comics ได้ปล่อย ภาพ Teaser ออกมาเป็นไยแมงมุมที่เป็นเลข 4 ทำให้หลายๆคนเดากันว่าอาจจะเป็น Spider-man/ Fantastic Four Crossover หรือแม้กระทั่งมีกระแสว่าเราอาจจะได้เห็น Spider-man 4 ฉบับ Tobey McGuire กลับมาเป็นหนัง (ซึ่งไม่ใช่ตั้งแต่มี #Marvelcomics แล้วละ) แต่ก็มีแนวคิดว่ามันอาจจะเป็นการนำบทของ Raimi มาทำเป็นแบบ Comics

 

แต่ต่อมาอีกวัน Alex Ross ศิลปินคอมิคชื่อดังก็โพสรูปอาร์ทใหม่ออกมา ซึ่งในรูปนั้นเป็นชุด Spider-man จากหนังชุด Sam Raimi/Tobey McGuire และ Mary Jane ในชุดที่ตัวละครใส่ในหนัง Spider-man ภาคแรก (ปี2002)  ทำให้ความเป็นไปได้ของการนำบทมาทำเป็น Limited series comics โดยมีปกจาก Alex ross นั้นน่าจะเป็นไปได้สูงเลยทีเดียว (แล้วลบไปแล้วด้วย แสดงว่าน่าจะโพสก่อนเวลา)

Related image

มาย้อนดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Spider-man 4 ของ Sam Raimi

หลังจากปี 2007 ที่ Spider-man 3 ออกและแม้ว่าจะไม่ได้คำชมจากคนดูและนักวิจาร์ณ แต่ด้วยรายได้ที่ยังดีอยู่ (890 ล้าน ทั่วโลกจากทุน 250ล้าน) ทาง Sony จึงให้ Sam Raimi วางแผนสร้างภาค4ต่อ โดยจะมีการวางแผนฉายในปี 2011 โดนมีการวางแผนจะสร้างเป็น trilogy ที่2 โดยมีภาค 4-5-6

ในปี 2008 Sony ได้จ้าง James Vanderbilt มาเขียนทั้งภาค 4-5-6 และ Sam Raimi วางแผนจะใช้ The Lizard เป็นหนึ่งในวางร้าย (หลังจากปูทางตัวละครของ Curt Connors ที่แสดงโดย Dylan Baker มาแล้วในภาคก่อนๆ) และจะเพิ่มบทให้ Bruce Campbell มารับบทเป็น Mysterio

Related imageRelated image

ในปี2009 มีการประกาศว่า Sony กำลังเจรจากับ John Malkovich มารับบท Adriane Toomb/Vulture และ Anne Hathaway มารับบท Felicia Hardy/Black Cat นอกจากนี้ Sam Raimi ยังบอกว่าภาค4นี้จะเป็นภาคปิดหน้าที่ของเขาในฐานะผู้กำกับหนังชุดนี้

Image result for john malkovich anne hathawayRelated image

แต่ Sam Raimi นั้นไม่ชอบบทที่ได้รับ จนขอให้มีการแก้ใหม่ถึง4หน และเมื่อดูว่าหนังจะไม่ทันฉายตามกำหนดแล้ว Sony จึงประกาศยกเลิกโปรเจ็คนี้ไปในต้นปี 2010 และหันไปทำ Reboot กับ Marc Webb/Andrew Garfield ต่อแทน Sam Raimi บอกในภายหลังว่าเขาไม่พอใจใน Spider-man 3 มาก (เนื่องจากทาง Studios บังคับให้เขาใส่ Venom เข้าไป) และจะไม่ยอมทำ Spider-man 4 ถ้ามันไม่ยิ่งใหญ่พอ แต่มันเป็นการตกลงเลิกโปรเจ็คกันที่ดีระหว่างทั้งฝ่ายเขาและสตูดิโอ และ Amy Pascal ขอบคุณเขาที่ตัดสินใจเร็วก่อนที่จะเริ่มใช้ทุนสตูดิโอมากไป

Related image

Jeffrey Henderson   ศิลปิน Storyboard Artist ได้โพสรูปส่วนนึงของ Story Board ที่เขาทำไว้สำหรับภาคนี้ และบอกว่ามีการวางแผนจะใช้ Mysterio, the Shocker, the Prowler, Rhino มาเป็น cameo ในเรื่อง

ดู Storyboard และ Characters design ส่วนนึงได้ที่นี่

PeterFall_Flat.jpg

SM4_02_LR.jpg

11ASM_CostumeTweaks_Flat_LR.jpg

 

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com