a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorizedFaiza Hussain – ผู้ถือ Excaliburคนใหม่

Faiza Hussain – ผู้ถือ Excaliburคนใหม่

Faiza Hussain – ผู้ถือ Excaliburคนใหม่

Faiza Hussain

Dr.Faiza Hussain เป็นหมอชาวอังกฤษและนับถือสานาอิสลาม เธอได้รับพลังวิเศษมาตอนที่โดน Skrull ตัวนึงยิงเลเซอร์ใส่ระหว่างช่วยคนเจ็บจากการบุกของ Skrull กลางกรุง London

newdefenders

พลังของเธอทำให้เธอสามารถความคุมสะสารได้ถึงระดับโลเลกุล(sub-atomic) เธอจึงใช้พลังนี้ในการแยกแยะส่วนต่างๆของร่างการผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บ และรักษาชีวิตคนผู้คนด้วยความสามารถของเธอ

tumblr_nfq1qnNeFK1u496xso2_500

และเธอยังใช้ความสามารถขของเธอต่อสู้กับเหล่า Skrull ร่วมกับ Black Knight ด้วยการแยกชิ้นส่วนอวัยวะของ Skrull ออกเป็นเสี่ยงๆ

 

Faiza สัมผัสได้ถึงพลังของดาบเล่มนึงในขณะที่เธอได้รับพลังวิเศษ ดาบเล่มนั้นคือ ดาบ Excalibur หลังจากเหตุการรืการบุกรุกของ Skrull ที่ London จบลง Captain Britain ผู้ถือดาบคนก่อนได้ปักดาบลงที่ใจกลางเมือง เพื่อรอผู้ถูกเลือกคนใหม่ และขณะที่ทุกคนในทีมเดินกลับไปนั้น Faiza สัมผัสถึงพลังบ้างอย่างที่ดึงดูดให้เธอเดินกลับไปที่ดาบ จึงตัดสินใจลองดึงดาบ …

tumblr_l8hwzpATsN1qcyg57o1_500

และนั้นเองที่ทำให้เธอกลายเป็นผู้ถูกเลือกให้เป็น Wielder of the Excalibur Sword หรือ ผู้คุ้มครองแห่งดาบ Excalibur คนใหม่ จน Brian Braddock ยอมยกตำแหน่ง Captain Britain ให้ แต่เธอปฏิเสธมันไปในจักรวาลหลัก แต่มีจักรวาลคู่ขนานอื่นๆที่เธอรับตำแหน่งไปหลัง Braddock ตายไปแล้ว

Faiza-Hussain2

Faiza เป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัวชาวปากีสถานที่อาศัยอยู่ในกรุง London แถมเธอยังเป็น Fangirl ของกลุ่ม  British superhero อีกด้วย

34ot5i0.png

พลังและความสามารถ

 

Faiza มีพลังในการแยกชิ้นส่วนต่างๆออกจากกัน รวมถึงอวัยวะของสิ่งมีชีวิต และจัดการชิ้นส่วนหรืออวัยวะส่วนต่างๆในระดับอะตอมได้ รวมถึงใส่มันกลับเข้าไปอย่างเดิมได้ ที่เธอทำแบบนี้ได้เพราะส่วนนึงคือเธอเป็นหมอและรู้จักอวัยวะมนุษย์ดีทำให้พลังส่งผลกับร่างกายมนุษย์ได้เป็นพิเศษ (และถ้าเธอมีความรู้ด้านสัตว์หรืออุปกรณ์อื่นๆก็ก็น่าจะทำได้เช่นกัน)

เมื่อ Faiza ใช้พลังกับใคร คนๆนั้นจะยังมีสิตแลละสามารถพูดคุยได้ แม้จะถูกพลังเธอแยกร่างกายออกจากกันแล้วก็ตาม

และเมื่อ Faiza ใช้พลัง จะมีออร่าสีฟ้าออกมาจากมือทั้งสองข้างของเธอรวมถึงชิ้นส่วนหรืออวัยวะที่เธอใช้พลังควบคุมอยู่ด้วย

faiza2

Faiza สามารถจัดการกับเป้าหมายหลายๆเป้าหมายพร้อมๆกันได้ แต่ยิ่งควบคุมหลายเป้าหมายมากเท่าไหร่ พลังของเธอก็จะยิ่งอ่อนลง และถ้าหาก

Faiza ใช้พลังกับสิ่งมีชีวิต สิ่งมีชีวิตนั้นจะไม่สามารถขยับได้จนกว่า Faiza จะอนุญาตหรือหยุดใช้พลัง

Faiza พบว่าการใช้พลังกับพวกที่แปลงร่างได้(shape-shifters) เล่นพวก Skrull นั้นง่ายกว่าใช้กับคนปกติ และมันจะยากขึ้นเมื่อเป็นสิ่งมีชีวิตพิเศษ (magic-based beings) เช่น แวมไพร์

 

Faiza ยังสามารถหยุดการเคลื่อนที่ของเป้าหมายหลายๆเป้าหมายพร้อมกันได้โดยไม่ต้องยุ่งกับอวัยวะไหนของเป้าหมาย

นอกจากพลังวิเศษแล้ว Faiza ยังเป็ฯหมอมือดีมากๆ รวมถึงหลังจากได้พลัง เธอก็ได้เข้าร่วมทีม IM-13(ทีมฮีโร่ของอังกฤษ) และฝึกการต่อสู้มากมายรวมถึงกังฟู

และในปัจจุบันเธอได้เป็นผู้ที่ถูกดาบ Excalibur เลือกอีกด้วย

SIxXG4x

http://www.comicvine.com/faiza-hussain/4005-54837/

https://en.wikipedia.org/wiki/Faiza_Hussain

http://marvel.wikia.com/wiki/Faiza_Hussain_(Earth-616)

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com