a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorized5 สิ่งประดิษฐ์สุดยอดในจักรวาล Marvel

5 สิ่งประดิษฐ์สุดยอดในจักรวาล Marvel

5 สิ่งประดิษฐ์สุดยอดในจักรวาล Marvel

top5
5. ปัญญาประดิษฐ์ Ultron สร้างขึ้นมาโดย Hank Pym หรือที่เรารู็จักกันในชื่อ Ant-man จุดแตกต่างของ A.I. นี้ที่ทำให้ถูกเลือกมาเป็นหนึ่งในสุดยอดสิ่งประดิษฐ์คือนอกจากการคิดและวิเคราหะ์ได้ด้วยตัวเองอย่างเทียบเท่า(และสูงกว่า)มนุษย์ในบางด้านแล้ว Ultron ยังเป็น A.I. ตัวแรกที่มีความรู้สึก (แม้ว่าส่วนใหญ่ที่เราเห็นจะเป็นความอิจฉาและเคียดแค้น) Ultron ยังมีสัญชาติญานการเอาตัวรอดของเผ่าพันธุ์ และพยายามสร้าง A.I. ตัวอื่นๆมาเพื่อ”สืบพันธุ์”ต่อไปเรื่อยๆ

X2ENeV5

top4

4. Pym Partcles เป็นสารที่สามารถย่อและขยายวัตถุต่างๆและสามารถใช้กับสิ่งมีชีวิตได้ด้วย แม้ในจักรวาลที่มีเทพเจ้ามันจะดูว่าไม่มาสามารถไปสู้กับใครได้ แต่จริงๆแล้วมูลค่าของสสารนี้อยู่ในการใช้ด้านอื่นๆนอกจากการเป็นฮีโร่ ในคอมิคนั้น Hank ได้ใช้ Pym Particlesย่อส่วนเหล่านักโทษที่มีพลัง และนำพวกเขาไปขังในคุกย่อส่วน แต่หากใช้ดีๆแล้วpym particles จะสามารถแก้ปัญหาอาหารขาดแคลนหรือจำนวนทรัพยากรโลกไม่พอได้อย่างง่ายเลยทีเดียว

bighouse

top3

3. ใยของ Spider-man แม้ว่ามันจะถูกผลิตมาโดยนักเรียนมัธยมปลายแบบ Peter Parker แต่มันก็เป็นเทคโนโลยี่ที่แสนพิเศษ ใยของSpideyนั้นสามารถใช้ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะการยิงใยขนาดเล้กแต่แข็งแรงเพื่อที่จะใช้เหวี่ยงระหว่างตึก การใช้ทอเป็นแพกว้างเพื่อที่ใช้รับน้ำหนักต่าง(ช่วยคน/สิ่งของที่ตกจากที่สูง) และการใช้เป็นเหมือนเชือกกักขังเมื่อใช้ยิงมัดตัวศัตรู  และที่สุดยอดคือมันมันสามารถสร้างได้จากวัตถุดิบทั่วๆไป

pXX68

top2

2. Adamantium โลหะสังเคราะห์ที่แข็งที่สุดในโลก เกิดขึ้นมาจากการพยายามวิจัยโลหะผสมที่เป็นวัตถุดิบของโล่หฺ์Captain America(ที่เกิดขึ้นด้วบอุบัติเหตุและมีชิ้นเดียวเท่านั้น) และหนึ่งในโลหะที่เกิดจากการศึกษาโล่นั้นก็คือAdamantium  Dr Myron Maclain ผู้สร้างได้ค้นพบวิธีที่ทำโลหะชนิดนี้ให้อยู่ในสภาพของเหลว และเมื่อทำมันให้แข็งตัวแล้วมันจะไม่สามารถกลับสภาพเดิมได้

3099196-you+stab+brain

top1

1. และสิ่งที่ยอดที่สุดในบรรดาสิ่งประดิษฐ์ต่างในจักรวาลมาร์เวลนั้นคือผ้า? Unstable Molecules เป็นโมเลกุลไม่คงที่ มันไม่มีรูปแบบที่ตายตัวและสามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบของตัวมันไปตามกับพลังของผู้ใช้ได้ ผู้ใช้ผ้าที่ทำจาก Unstable Molecules ชุดแรกคือเหล่า Fantastic Four และผ้านี้สามารถปรับตัวตามพลังของพวกเขาได้ดี จนตอนนี้หากไม่มีมวลสารที่ Reed Richardsค้นพบขึ้นมานั้นเหล่าฮีโร่และวายร้ายคงต้องหาเงินซื้อเสื้อผ้ากันอีกเยอะแน่ๆ

bellybutton

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com