a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorizedApocalypse – En Sabah nur ผู้แข็งแรงเท่านั้นที่จะเอาตัวรอดได้

Apocalypse – En Sabah nur ผู้แข็งแรงเท่านั้นที่จะเอาตัวรอดได้

Apocalypse – En Sabah nur ผู้แข็งแรงเท่านั้นที่จะเอาตัวรอดได้

ในยุคอียิปต์โบราณ ชาวเผ่าเร่ร่อนได้พบเด็กที่ถูกนำมาทิ้งไว้เพราะร่างของเขานั้นแปลกประหลาดและเป็นสีเทา เขาถูกตั้งชื่อว่า En Sabah Nur หรือ คนแรก เขาถูกสอนว่า ผู้เข็งแรงเท่านั้นถึงจะมีชีวิตรอดได้ในทะเลทรายที่โหดร้าย และนั่นคือคำที่เขาใช้ชีวิตตามมาตลอด

ผู้ปรึกษาของฟาโรห์ Rama Tut( Rama Tut จริงๆเป็นพ่อของReed Richardย้อนอดีตมา) ได้จับเผ่าเร่ร่อนมาเป็นทาสและระหว่างการขัดขืน En Sabah Nurได้รับบาดเจ็บจนตาย แต่เขาได้กลับมามีชีวิตใหม่ด้วยพลังมิวแทนต์ของเขา เขาได้พบเทคโนโลยี่ของRama Tut ใต้ปิรามิด และใช้มันยึดอำนาจอียิปต์และยืดอายุของเขาเองโดยเข้าไปนอนให้ห้องชุปชีวิต และจับOzymandiasผู้ปรึกษาของฟาโรห์มาเป็นทาสของเขา

ในตลอดเวลาที่ผ่านมาApocalypseได้เดินทางไปทั่วโลกและทำให้หลายๆที่นึกว่าเขาคือเทพเจ้า และนับถือเขาเป็นเทพแห่งความตาย

ในระหว่างการเดืนทางนั้นเขาได้สู้กับCableและได้พลังเพิ่มจาก Techno Organic Virus นอกจากนั้นมันยังทำให้เขาเชื่อมกับเทคโนโลยี่ของพวก celestialsได้ ยิ่งเพิ่มพลังเขาขึ้นไปอีก

ในยุดคศที่19 เขาได้เจอกับNathan Essexผู้ที่สนใจในการขยายพันธุ์ของมิวแทนต์และกลายร่างเขาให้เป็น Mr Sinister

จนมายุดปัจจุบัน เขาตื่นขึ้นมาอีกครั้งหลังจากรู้สึกถึงการมาของCableในยุดปัจจุบัน และความต้องการให้มิวแทนต์ที่เข้มแข็งว่าได้ครองโลกแทนคนธรรมดา เขาได้สร้างกลุ่ม four horsemen of apocalypse ขึ้นมาเพื่อทำลายมนุษย์ชาติ

กลุ่ม Horsemen ส่วนใหญ่นั้นคือมิวแทนต์(และบางทีก็ไม่ใช่ เช่นHulk) ที่ถูก Apocalypse และ Sinisterจับมาดัดแปลง เพิ่มพลัง และบางที่เปลี่ยนเขาไปอย่างสิ้นเชิง (เช่น angelเป็น Death/ Arc Angel) โดยHorsemenจะเป็นตัวแทน Death ความตาย, War สงคราม, Famine ความอดอยาก, และ Pestilence โรคระบาด

พลังของApocalypseนั้นยังไม่มีใครสามารถวัดได้ แต่จากที่เห็นมาเขาสามารถควบคุมร่างกายได้ตามใจชอบ ขยายและเปลี่ยนรูปร่างได้ พลังเขาอยู่ระดับHulk เขายังสามารถดูดซึมพลังและสะสมมันไว้ยิงเป็นอาวุธได้
จุดอ่อนของเขาคือเขาต้องใส่ชุดเกราะเพื่อยืดอายุตัวเอง และด้วยอาศัยพลังจากมิวแทนต์เพื่อยืดอายุให้ห้องชุบชีวิตขิงเขา

http://marvel.com/universe/Apocalypse_(En_Sabah_Nur)

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com