Marvel Thailand Fan

เผ่าAliensในจักรวาล Marvel

มาทำความรู้จักกับมนุษย์ต่างดาวในจักรวาล Marvelกัน



1. Kree เป็นชางต่างดาวที่มีรูปร่างเหมือนมนุษย์ทุกส่วน ยกเว้นสีผิวซึ่งโดยปรกติแล้วจะเป็นผิวน้ำเงิน โดยชาวKreeนั้นไม่สามารถจะวิวัฒนาการได้แล้ว พวกเขาจึงทำการทดลองที่ทางพันธุ์กรรมที่ทำให้คนได้พลังมาเช่น Captain marvel หละ Korath รวมทั้งการให้เกิดเผ่าพันธุ์ Inhumanบนโลกในยุดก่อนปรัวัติศาสตร์มาแล้ว

ชาวKree ที่น่าสนใจ: Ronan The Accuser, captain Mar-Vell

2.SKrull นั้นเคยถุก Celestialดัดแปลงทำให้ในเผ่ามีกลุ่มย่อยสามกลุ่ม  และได้สู้กันจนเหลือที่เผ่าDeviantที่สามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ (แต่ไม่สามารถใช้พลังพิเศษได้ ยกเว้นพวกได้รับการดัดแปลงเป็น Super Skrull) พวกเขามีอาณาเขตปกครองที่ใหญ่มากๆและมุ่งจะขยายเขตุเสมอ ภาพหลังอาณาจักรของพวกเขาถูกทำลายโดย Annihilation Wave ทำให้เขาเป็นเผ่าเร่ร่อนและพยายามที่จะเข้ายึดโลกใน Secret invasion

Skrullที่น่าสนใจ Lyja (ที่ปลอมตัวเป็น Alicia Masters แฟนของ Thing แต่แต่งกับ HUman Torch!), Super Skrull ที่สามารถใช้พลังของ Fantastic Fourได้ทั้งทีม

3. Shi’ar มีรูปร่างคล้ายมนุษย์แต่มีลักษณะคล้ายสัตว์ปีก เช่นกระดูกที่กลวง หรือขนที่มีแทนผม แตกต่างจากอาณาจักรอื่นๆโดยมีหลายเผ่าพันธุ์อยู่ในการปกครอง โดยสามารถเห็นได้จาก Imperial guard ที่รวมชนชาติต่างๆมาอยู่ในทีม (Gladiatorชาว Stroniumเป็นต้น) แต่การยึดครองดาวต่างๆของพวกเขานั้นค่อนข้างจะโหดอยู่

Shi’arที่น่าสนใจ Liliandra อดีตผู้ปกครองอาณาจักร ที่เคยแต่งงานกับ Professor Xavier! Deathcryผู้เคยเป็นสมาชิก The Avengers

4. Badoonอาศัยอยู่ในสังคมที่แย่งหญิงและชายออกจากกัน โดยเรียกว่า Brotherhood และ Sisterhood และมีการต่อสู้กันเองในอดีต ภายหลังเผ่าหญิงได้กลายเป็นพวกรักสงบ โดนฝ่ายชายจะออกล่าขยายอาณาจักรไปเรื่อย ทำให้พวกเขาได้ต่อสู้กับหลายเผ่ารวมทั้ง Spartax(พ่อของ Starlord) และทีม Guardians of the Galaxy จากอนาคตที่ชาวBadoonนั้นเป็นอันตรายต่อทั้งจักรวาล พวกเขาจะมีรูปร่างที่คล้ายสัตว์เลื้อยคลานบนโลก