a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorizedDaniel Rand, The Immortal Iron Fist

Daniel Rand, The Immortal Iron Fist

Daniel Rand, The Immortal Iron Fist

บทความโดย Danny Rand – The Immortal Thailand

IronFist_Beauty

Dannyเป็นลูกชายของมหาเศรษฐีWendell Randผู้เคยฝึกวิชาและใช้ชีวิตช่วงหนึ่งที่เมืองคุนลุ้น

ตอนDannyอายุได้9ขวบ พ่อของเค้าได้ตัดสินใจที่จะพาครอบครัวและหุ้นส่วนทางธุรกิจเดินทางไปคุนลุ้นอีกครั้ง
ในการเดินทางนี้เอาพ่อของเค้าพลัดตกเขาจึงร้องขอให้หุ้นส่วนช่วยแต่กลับกลายเป็นว่าหุ้นส่วนคนนั้นตัดเชือกนิรภัยของพ่อเพื่อจะได้ยึดเอาธุรกิจมาเป็นของตน DannyและHeatherแม่ของเค้าเห็นเรื่องที่เกิดขึ้นจึงพากันวิ่งหนีไปแต่กลับต้องเจอกับฝูงหมาป่าหิวโซ แม่ของDannyจึงตัดสินใจยอมตายเพื่อให้Dannyหนีฝูงหมาป่าไปได้ จนในที่สุดชาวคุนลุ้นก็มาเจอDannyเข้าและพาเค้าไปที่คุนลุ้น

Dannyสาบานว่าจะแก้แค้นให้กับพ่อแม่ เค้าได้ฝึกวิชาการต่อสู้จากLei Kung และเติบโตที่คุนลุ้น เค้าได้มีเพื่อนสนิท 2 คน ชื่อMiranda Rand-K’aiซึ่งในตอนแรกเค้าไม่รู้ว่าเป็นพี่น้องกันและเด็กชายชาวคุนลุ้นชื่อConal D’hu-Tsien

เมื่ออายุ19ปี Dannyถูกส่งเข้าการต่อสู้เพื่อครอบครองพลังแห่งIron Fist ซึ่งDannyสามารถฆ่ามังกรได้สำเร็จและได้เอามือของเค้าสัมผัสกับหัวใจของมังกรShou-Laoเพื่อรับพลังแห่งIron Fist

1810755_orig
หลังจากนั้นไม่นานDannyต้องต่อสู้กับพวกที่อิจฉาเค้าโดยมีConal และ Mirandaคอยช่วย Dannyได้หลบหนีออกมาจากคุนลุ้นแลกเดินทางมาNew Yorkเพื่อแก้แค้นMeachumหุ้นส่วนผู้ที่ฆ่าพ่อของเค้า

เมื่อMeachumรู้ว่าDannyกำลังมาหาเค้า Meachumได้ตั้งค่าหัวDannyไว้ถึง10,000 ดอลล่า(น้อยไปหน่อยนะ) ในที่สุดDannyก็สามารถเอาชนะมาได้ แต่เมื่อเค้าเจอMeachum Dannyก็ตัดสินใจที่จะไม่ฆ่าเค้าแต่กลายเป็นMeachumกลับถูกนินจาฆ่าซะแทน ทำให้Dannyถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร

Dannyได้ขอความช่วยเหลือจากนักสืบเอกชน2คน คนแรกคือColleen Wing ผู้ใช้วิชาซามูไร และ Misty Knight อดีตตำรวจcyborg ภายหลังDannyได้มีเพื่อนร่วมธุรกิจคนใหม่ WardและJoyผู้เป็นน้องสาว

PowermanIronfist

ภายหลังDannyได้กลายเป็นแฟนกับMisty Knight เค้าปกป้องเธอจากLuke Cageซึ่งตอนนั้นถูกบังคับให้ต้องทำงานให้กับBushmaster สุดท้ายและDanny Misty Knight และ Colleen Wing ก็ช่วยกันจัดการBushmasterเพื่อช่วยLuke Cage

หลังจากจบปัญหา DannyและLukeก็ได้จับมือกันก่อตั้งทีม

Heroes for Hire ที่เป็นทั้งนักสืบเอกชนและBody Guard
ซึ่งภายหลังนั้นทีมHeroes for Hireก็มีทั้งHeroแล้วทหารรับจ้างเข้าร่วมมากมาย

Share With:
Rate This Article
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com