a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan

Man-thing

Man-thing

ใครก็ตามที่มีความกลัว เขาจะถุกเผาไหม้เมื่อถูกสัมผัสของ Man-Thing!

Ted Salis นักวิทยาศาสตร์แนวชีวะเคมี ผู้ที่พยายามทำการวิจัยเพื่อสร้างsuper-soldier serumเลียนแบบของกัปตันอเมริกา (เขายังเคยร่วมงานกับทั้ง Curt Conors – The Lizard และ Barbara Morse – Mocking birdอีกด้วย) เขาได้นำภรรยาของเขาเข้าไปในแล็ปเพื่อจะอวดสูตรที่ทำสำเร็จให้เธอดู แต่ปรากฏว่าเธอเป็นเอเจ้นที่ A.I.M. ส่งมา เขาได้ทำลายบันทึกการทดลองทั้งหมด ละพยายามหนีไปกับตัวอย่างเดียวของสูตรที่ทำสำเร็จ แต่ในที่สุดเมื่อหนีไม่พ้นเขาจึงฉีดยาเข้าตัวเองเพื่อไม่ให้สูตรนี้เข้ามือของผู้ร้าย

เขาได้ตกลงไปในบึงและจากการที่จุดๆนั้นเป็นจุดรวมของมิติทั้งหลายพอดี ทำให้เขาถูกกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดพืชมีชีวิต ความจำเมื่อยังเป็นคนของเขาค่อยๆเลือนหายไป และนานๆถึงจะกลับมา เขาไม่สามารถสื่อสารกับคนด้วยคำพูดอีกต่อไป…และผิวของเขายังปล่อยกรดออกมาทุกครั้งที่เขาได้รู้สึกถึงความกลัวจากคนรอบๆ

ก่อนที่เขาจะหายตัวไปในบึงนั้นเขาได้แก้แค้นดดยการทำลายฐานของ A.I.M และได้ทิ้งให้ภรรยาของเขามีฃีวิตกับแผลเป็นครึ่งตัวจากการถูกจับของMan-thing

Man-thing เหมือนจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่ฉลาดนักแต่หลายๆครั้งเขาแสดงถึงสติปัญหาที่มีอยู่พอสมควร เพียงแต่สื่อสารไม่ได้เท่านั้น ร่างของเขาจะส่งกรดออกมาเมื่อเขาสัมพัสกับคนที่มีความกลัวแต่เหมือนกับเขาจะควบคุมความรุนแรงนั้นได้และผู้ร้ายเท่านั้นถึงจะตายด้วยมือman-thing เนื่องจากร่างกายของเขาประกอบด้วยสสารและสิ่งที่คล้ายพืชในบึงนั้นทำให้เขาไม่สามารถถูกทำร้ายด้วยวิธีปรกติได้ และยังสามารถฟื้นตัวได้หลังจากถูกทำลายลง ภายหลังเขาสามารถเทเลพอร์ทตัวเองและคนอื่นผ่านจุดรวมประตูแห่งมิติต่างๆได้

พลังของman-thingนั้นเป็นไสยศาสตร์และเวทย์มนต์ และไม่เกี่ยวข้องกับเซรุ่มที่เขาฉีดเข้าตัวไป…

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com