a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorizedPhoenix Force พลังนกเพลิงจากอวกาศ

Phoenix Force พลังนกเพลิงจากอวกาศ

Phoenix Force พลังนกเพลิงจากอวกาศ

หลายคนสงสัยอะไรคือ Phoenix Force (ฟีนิกซ์ ฟอร์ซ) และทำไม่มันจึงมีความสำคัญมากกับ X-Men และทำไม Avengers ถึงอยากกำจัดมัน

The Phoenix Force คือสิ่งมีชีวิตอมตะที่ล่องลอยอยู่ในอวกาศ มันอยู่ในรูปของพลังงานบริสุทธิ์ที่ประกอบไปด้วยพลังแห่งชืวิตและพลังแห่งกิเลสตัณหา แรกเริ่มเลย phoenix force เป็นแค่มวลสะสารไร้รูปร่าง มันล่องลอยมายังโลกและมาพบกับนักเวทย์ชื่อ Feron (เฟรอน) มันเห็นชอบในอุดมการณ์ของเขา เลยเปลี่ยนรูปเป็นนกฟีนิกซ์ที่เฟรอนนับถือ และได้เข้าสิงเขา Feron เป็น host ของ phoenix คนแรกของโลกนี้

จุดประสงค์ของ phoenix force เรียกว่า The Judgment of the Phoenix หรือ การพิพากษาของฟีนิกซ์ ซึ่งก็คือการเผาผลาญความชั่วร้ายและให้กำเนิดชีวิตใหม่จากเถ้าธุลี มันจะเดินทางทั่วจักรวาลไปเผาดาวที่มีแต่ความชั่วร้ายและให้พลังชืวิตใหม่แก่ดาวนั้น Jean Grey เป็นหนึ่งใน host ของ phoenix ซึ่งเธอได้ช่วยหยุดมันไว้ก่อนที่จะเผาผลาญโลก

ไม่นานมานี้ในช่วงที่ mutant ถูกสังหารและใกล้สูญพัน (อันเป็นผลมาจากการเสียสติของ Scarlet Witch) มีเด็กผู้หญิงคนแรกที่เกิดมาพร้อมประจักษ์พลัง mutant เธอชื่อ Hope Summers เธอได้ประจักษ์พลังของ phoenix force และหลังจากเธอเกิด มี mutant เกิดใหม่ขึ้นทั่วโลก นั่นทำให้ Cyclops และ X-Men เชื่อว่าพลังของฟีนิกซ์สามารถช่วยฟื้นคืนเผ่าพันธุ์ mutant ที่เกือบสูญพันธุ์ไปแล้วได้และเมื่อรู้ว่า phoenix จะมาหา host คนใหม่ก็คือ Hope Summers พวก X-Men เลยหวังจะให้ Hope ใช้ phoenix force เพื่อช่วยเผ่าพันธุ์ของตนเอง ระหว่างทาง phoenix force ได้เผาทำลายดาวทุกดาวที่ขวางทางมัน พวก Avengers ไม่อยากให้โลกต้องประสบชะตาเดียวกันกับดาวพวกนั้น จึงพยายามหาทางทุกอย่างที่จะทำลาย phoenix force ซึ่งไม่สำเร็จ ก็เลยหันมาหา Hope และหวังจะใช้เธอจัดการกับ phoenix force ให้ได้

 

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com