a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorizedGreen Goblin หน้ากากปีศาจเขียว สายเลือดนรก

Green Goblin หน้ากากปีศาจเขียว สายเลือดนรก

Green Goblin หน้ากากปีศาจเขียว สายเลือดนรก

Green Goblinเป็นชื่อตัวละครหลายๆตัวในจักรวาลMarvel ส่วนใหญ่จะเป็นฝ่ายร้าย แต่ก็มีฝ่ายดีหนึ่งคน

Green Goblin คนแรกคือ -1 Norman Osborn เจ้าของบริษัทเครือข่ายใหญ่ พ่อของ Harry Osbornเพื่อนสนิทของปีเตอร์ นอร์แมนได้ทดลองยาที่ผลิตมากับตัวเอง และได้ กำลังเหนือมนุษย์ และ ความสามารถทางสมองที่เพิ่มขึ้นแต่ ผลข้างเคียงก้ได้ทำให้เขาเสียสติ และช่วงหนึ่งจะจำเวลาตัวเองเป็นก็อปปลินไม่ได้ เขาได้กลายเป็นศัตรูหลักของสไปเดอรืแมนก่อนจะรุ้ว่าภายใต้หน้ากากนั้นคือปีเตอร์เพื่อนของลุกชายเขา และได้ตามรังควานปีเตอร์จนจบลงที่การทำให้แฟนสาวของปีเตอร์ เกวน สเตซี่ตาย และตัวนอร์แมนเองได้ถูกเครื่องร่อน Goblin Glider ของเขาชนเข้าจนตาย…(รึเปล่า)

หลังจากนั้นNormanได้กลับมาจากความตายและได้ขยายวงจากเป็นผู้ร้ายของSpider-manจนกลายเป็นวายร้านแนวหน้าของMarvel จนได้ยึดอำนาจหน่วยshieldและตั้งทีม Hammerขึ้น

-2 Harry Osborns  เพื่อนรักของปีเตอร์ ได้สวมหน้ากากGreen Goblin หลังจากเขาได้เห็นว่าพ่อเขาตายด้วยมือสไปเดอร์ และได้รีบเอาฃุดและอาวุธไปซ่อนเพื่อไม่ให้คนอื่นพบว่าพ่อเขาคือgreen goblin หลังจากการพบความจริงว่าปีเตอร์เป็นSpider-man เขาจึงได้ตั้งใจแก้แค้น และการประทะกันจบลงที่ฮาร์รี่ถูกกระแทกที่หัว แต่ขณะถูกตำรวจจับเขาพยายามบอกทุกคนว่าปีเตอร์เป็นสไปเดอร์แมน แต่ไม่มีใครเชื่อเขาและคิดว่าเขาได้เสียสติลงจากผลกระทบของยาและการกระแทก

การรักษาจากจิตแพทย์ -3 Bart hamilton และหมอคนนี้ต้องการพลังของกรีนก้อปลินเป็นของตัวเองแต่จบลงที่เขาสู้กับ harryที่กลับมาเอาอาวุธคืน  และจากการสู้กัน การระเบิดได้ลบความจำของแฮรี่ช่วงที่เป็นGoblinออกไปรวมทั้งที่รู้ตัวจริงของสไปเดอร์แมนด้วย

ในที่สุดเหตุการ์ณ Infernoได้ส่งผลให้แฮรี่ได้ความทรงจำกลับมาและการประทะกันหนสุดท้ายทำให้เขาต้องเสียชีวิตลง แต่ก่อนตายเพื่อนรักก็ได้ให้อภัยแก่กัน (จนOne more dayเกิดขึ้น)

-4 Phil Urich หลานของ Ben Urichนักข่าวแนวหน้าของ Daily Bugle เจอชุดสำรองของ Goblin ืี่ได้อัพเกรดขึ้นและตัดสินใจจะเป็นฮีโร่จนชุดเขาเสียลงในการต่อสู้กับ Sentinels ระหว่างเขาได้ตั้งกลุ่มช่วยเหลือเหล่าฮีโร่เด็กที่โตขึ้นและมีปัญหาจากการมีพลังโดยที่ไม่ได้ฝึกฝนอย่่างถูกต้อง และทำให้กำเนิดทีมทีมLonersขึ้น ทีมนี้ได้จบลงเมื่อ Philได้สติแตกและพยายามจะขโมยพลังของคนอื่น ในปัจจุบันนี้เขาได้กลับมาเป็นผู้ร้ายและใช้ขื่อ Hobgoblin

ฮีโร่ที่มาแนวGoblinยังมี Hobgoblin, Protogoblin, Demogoblin, grey Goblin, Menance ซึ่งส่วนใหญ่จะมีความเกี่ยวของกับตระกูลosbornsทั้งนั้น

 

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com