Marvel Thailand Fan

Illyana Rasputin (อิลยาน่า รัสปูติน) น้องสาวของ Colossus

Magik เป็นเด็กสาวบริสุทธิ์ จึงถูกลักพาตัวไป limbo หรือนรก โดยเจ้าปีศาจ Belasco (เบลาสโก้) วิญญาณบริสุทธิ์ของเธอได้ถูกปนเปื้อนด้วยความชั่ว

ร้าย เธอถูกเลื้ยงและถูกฝึกจนกลายเป็นจอมเวทย์แห่ง limbo เธอสามารถดึงวิญญาณเธอออกมาเป็นอาวุธที่เรียกว่า Soulsword พวก X-Men ได้ช่วยเธอไว้จาก Belasco แต่เธอก็เสียชีวิตโดย legacy virus Belasco ไม่ยอมปล่อยเธอไป แล้วเอาวิญญาณเธอมา รวมกับเวทย์มนต์ เพื่อที่จะสร้าง Magik กลับมา แต่ปรากฏว่าได้ Magik มาเป็นครึ่งคน ครึ่งปีศาจที่เรียกตัวเองว่า DarkchildeDarkchilde เอาชนะ Belasco และขึ้นครอง limbo แทน พวก X-Men ขอให้ Magik/Darkchilde ช่วยเพราะด้วยพลัง mutant ของเธอซึ่งก็คือ teleportation มีประโยชน์กับพวก X-Men มากในสงครามกับ Bastion เธอไม่ยอมแต่เพราะพี่ชายของเธอ Colossus เธอยอมช่วยโดยมีเงื่อนไขว่า พวก X-Men จะต้องช่วยให้วิญญาณของเธอกลับมาบริสุทธิ์อีกครั้ง
เธอได้ถูกเศษเสี้ยวของ phoenix force เข้าสิง และได้นำเอาด้านมืดของเธอมาสู่โลก เธอสูญเสีย phoenix force ไปเมื่อสู้กับพี่ชายเธอเอง เธอยอมรับความจริงว่า เธอรู้ว่าไม่มีวันที่วิญญาณของเธอจะกลับมาบริสุทธิ์ได้ เธอจึงอยากไห้วิญญาณของพี่ชายเธอปนเปื้อนด้วยความชั่วจากนรกด้วย โดยหลอกล่อให้พี่ชายเธอรับอำนาจมืดของ Cyttorak (ไซทอรัค) และกลายเป็น Juggernaut (จักเกอร์นอท) ตัวใหม่ Colossus โมโหและผิดหวังที่น้องสาวตนหักหลัง และเกือบจะทำร้ายเธอแต่ Magik หนีกลับเข้า limbo ไป