a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorizedSpider-man : One more Day อีกวันเดียว…ก็พอ

Spider-man : One more Day อีกวันเดียว…ก็พอ

Spider-man : One more Day อีกวันเดียว…ก็พอ

Imageเหตุการณ์นี้เริ่มต้นเมื่อ Civil war จบ ปีเตอร์ พาร์กเกอร์ ที่เปิดเผยตัวตนต่อสาธารณชน(ช่วงแรกอยู่กับฝั่ง Ironman แต่ย้ายข้างเพราะวิธีการของฝั่งนั้นป่าเถื่อนซึ่งนั้นทำให้ โกไลแอ็ท ฮีโร่คนหนึ่งตาย ย้ำว่าสไปท์ดี้ไม่ฆ่าใคร และไม่ชอบให้มีใครตายในภารกิจของเขา เขาจะปกป้องทุกชีวิตที่อยู่ในภารกิจของตนให้มากที่สุดแม้ว่าจะเป็นศัตรูก็ตาม) เขาถูกตามล่าในฐานะฮีโร่นอกกฎหมาย

เหตุการณ์เริ่มแย่ลงเมื่อมีมือปืนซุ่มยิงป้าเมย์จากที่ไหนสักแห่ง เขาตามตัวมือปืนไม่เจอ เขาจึงรีบพาป้าเมย์ส่งโรงพยาบาลโดยใช้ชื่อปลอม และเปลี่ยนไปสวมชุดดำอีกครั้งเพื่อทวงแค้น ทว่า มือปืนคนนั้นกลับโดนฆ่าปิดปาก ทำให้เขาต้องตามหาตัวบงการตัวตนเองด้วยวิธีที่โหดร้าย ต่อมา ผู้ว่าจ้างจึงบอกความจริงว่า Kingpin ที่อยู่ในคุกเป็นตัวการ
Kingpin ยัดใต้โต๊ะให้ผู้คุม ทำให้มีชีวิตที่สุขสบายอยู่ในคุก แต่เมื่อSpider-man ตามตัวเขาเจอ ทั้ง2สู้กัน Kingpin แพ้ราบ แต่Spider-man ยังไม่ทิ้งกฎของตนไปเสียทีเดียว เขาไม่ฆ่า….และให้โอกาสว่า “ถ้าป้าเมย์รอด Kingpin จะไม่ถูกฆ่า”

หลังจากนั้น ทุกอย่างเริ่มแย่ลงเมื่อมีตำรวจเข้ามายุ่งเกี่ยว MJ กับ พีทจึงต้องย้ายโรงพยาบาลให้ป้าเมย์ แต่ด้วยความที่จน จึงหมดปัญญารักษา
เหตุการณ์ตรงนี้จะเริ่มเข้าสู่One More Day ซึ่งดราม่ามากๆ เมื่อพีททำทุกวิถีทางเพื่อให้ป้าเมย์รอด โดยไปขอความช่วยเหลือจากโทนี่ สตาร์ก ซึ่งเป็นศัตรูกันแล้ว
โทนี่ ให้เงินค่ารักษามา แต่อาการป้าเมย์ทรุดหนักเกินไป ปีเตอร์ที่หาหนทางไม่เจอได้พบกับเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ก่อนจะมาเฉลยทีหลังว่ามันคือเมฟิสโต้ จอมปีศาจจากนรก
เมฟิสโต้ยื่นข้อเสนอให้เขาว่า ถ้าปีเตอร์และแมรี่ เจน ยอมลบเหตุการณ์เรื่องการแต่งงานของทั้งคู่ เขาจะรักษาป้าเมย์ให้ แมรี่ เจน จึงยื่นข้อเสนออีกครั้งว่า ให้เปลี่ยนเหตุการณ์ในCivil war ด้วยว่าปีเตอร์จะไม่เปิดเผยตัวจริง ซึ่งเมฟิสโต้ตกลง
Image
แต่เมื่อทำสัญญาเสร็จ มันกลับบอกความจริงว่า ตอนนี้แมรี่เจนตั้งท้องอยู่ และเมื่อมันลบชีวิตแต่งงานของทั้งคู่ เด็กคนนั้นจะไม่ได้เกิดมา ปีเตอร์แค้นมากๆแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ หลังจากนั้น ทุกอย่างก็ถูกเปลี่ยนแปลงไป และเข้าสู่ชีวิตใหม่ของSpider-man ใน brand new day
Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com