a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorizedCaptain Britain อัศวินเหนือมนุษย์ของสหราชอาณาจักร

Captain Britain อัศวินเหนือมนุษย์ของสหราชอาณาจักร

Captain Britain อัศวินเหนือมนุษย์ของสหราชอาณาจักร

Image Brian Braddock เชาได้ถูกกำหนดจากเมอร์ลินให้เป็นผู้ปกป้องประเทศอังกฤษมาตั้งแต่กำเนิด เป็นเด็กคงแก่เรียน ไม่ค่อยคบหาใครนอกจากพี่น้องของเขา Betsy และ Jamies พ่อแม่ของเขาได้ตายได้อุบัติเหตุในห้องแล็ป(จริงแล้วเป็นการวางแผนของคอมพิวเตอร์mastermindที่พ่อของเขาสร้างขึ้นมา) Brianได้โทษตัวเองที่เขาไม่อยู่ขณะที่เกิดเหตุ เขาจึงได้สมัครงานไปที่สถานทดลองDarkmoor ที่ห่างไกลจากบ้านเกิด

เมื่อกลุ่มก่อการร้ายReaverได้บุกและพยายามลักพาตัวเหล่านักวิทยาศาสตร์ ไบรอันได้หนีออกไปเพื่อจะหาความช่วยเหลือ แต่เขาก็โดยผู้ร้ายเบียดจนตกหน้าผา ในขณะที่เขาใกล้ตายนั้นเขาก็ได้เห็นภาพของ Merlyn และ Roma, Lady of the northern skies ทั้งสองได้ให้เขาเลือกระหว่าง สร้อยamulet of right หรือ ดาบsword of Might ไบรอันได้เลือกสร้อยเพราะเชื่อว่าการใช้กำลังไม่ใช่การแก้ปัญหาทุกอย่าง และเชื่อว่าดาบเป็นสัญลักษณ์ของความตาย

Merlinต้องการทดลองฮีโร่คนใหม่จึงได้เปิดโอกาสให้กับ Reaverได้รับดาบ และสู้กับ Brian..ในที่สุดไบรอันชนะเมื่อเขาสะท้อนพลังกับไปหาReaver

Brian ได้ทำงานร่วมกับหน่วย S.T.R.I.K.E. (Special Tactical Reserve for International Key Emergencies เป็นเหมือนกับ s.h.i.e.l.d.ของอังกฤษ) ก่อนที่เขาจะย้ายไปเรียนที่อเมริกา และได้เป็นรูมเมทกับ Peter Parker ช่วงหนึ่ง

Merlinได้เปลี่ยนชุดและสร้อยของ Captain Britanให้กลายเป็นคถาStar Sceptreที่ทำให้เขาสามารภบินได้แทน ก่อนที่เขาจะให้Brianได้พบภายหลังว่า Merlynได้เลือกCaptain britainจากทุกจักรวาลขนาน และได้ให้หมายเลขประจำของแต่ละจักรวาลไว้ และโลกหลักของมาร์เวลก็ได้เบอร์616มาจากเหตุนี้

ภายหลัง Brian ได้นำทีม Excalibur ที่มีตัวละครจาก x-menมาเข้าร่วม สมาชิกเช่น Kitty Pryde, Night crawler ได้ย้ายมาอังกฤษขณะที่ทั้งโลกเชื่อว่าทีมx-menหลักได้ตายไป(จริงๆแอบไปอยู่ออสเตรเลีย)

พลังของกัปตันมีความสัมพันธุ์เกี่ยวเนื่องกับประเทศอังกฤษ โดยชุดเขาเหมือนเป็นแหล้งรวมพลังจากทั้งประเทศมาไว้

Betsy Braddockน้องสาวฝาแฝดของเขาคือ Psylocke ในx-menนะเอง

เนื่องจาก Captain Britain ได้เริ่มใน กลุ่มหนังสือMarvel Uk ทำให้เรื่องของเขาได้เขียนโดยนักเขียนคอมมิคแนวหน้าของอังกฤษรวมถึง Alan Moore ด้วย

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com