a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorized-Scarlett Witch แม่มดผู้โศกเศร้า

-Scarlett Witch แม่มดผู้โศกเศร้า

-Scarlett Witch แม่มดผู้โศกเศร้า

…………บทความนี้มีอยู่แล้วจากคุณ ShinKino เพื่อไม่ให้เสียเวลาแปลซ้ำขอนำมาเผยแพร่นะครับ

ImageScarlet Witch นามจริง Wanda Maximoff
ลูกสาวของ Max Eisenhardt(Magneto) และ Magda Lehnsherr
โดยมีพี่น้องฝาแฝดคือ Pietro Maximoff(Quicksilver) เกิดที่ Wundagore ซึ่งช่วงนั้นที่ Wundagore มีการต่อสู้ระหว่าง เทพปีศาจChthon กับ Knight of Wundagore(โดยมี Sorcerer Magnusและ High Evolutionary คอยช่วยเหลือ) ซึ่งชัยชนะเป็นของ Knight of Wundagoreในตอนท้ายก่อนที่ตนจะหายไป Chtlon ส่งพลังเวทย์ ของตนไปที่ ทารกWanda (ผู้ที่จะเป็นจุดรวมในการเชื่อมต่อพลังเวทย์ ของโลกในอนาคต)
หลังจากนั้นไม่นาน Magda มารดาของ Wanda ก็ได้เสียชีวิตไป(ด้วยความกลัว Magneto จะมาตามล่าตน จึงหลบหนีจาก Wundagore และเสียชีวิตกลางหิมะและน้ำแข็ง)

เด็กกำพร้าแม่ทั้งสองตกอยู่ในความดูแลของ Lady Bova (หนึ่งใน Knight of Wundagore) และหลังจากนั้นก็มอบให้ Django และ Marya Maximoff ดูแลต่อ ซึ่งตอนที่อยู่กับ ครอบครัว Maximoff ทั้งสองเผลอแสดงพลัง Mutant ออกมาให้เห็น คนในหมู่บ้านต่างหวาดเกรงและกล่าวหาว่า เด็กทั้งสองเป็นปีศาจ
คนในหมู่บ้าน จึงบุกไปเผาทำลายบ้าน ครอบครัว Maximoff ผลทำให้ Maya ตายในกองเพลิง และ Django ถูกชาวบ้านจับไป ส่วน Wanda และ Pietro หลบหนีออกมาได้ กับความคิดที่ว่าครอบครัวของตนเสียชีวิตหมดแล้ว

Imageเด็กทั้งสองเร่ร่อน จนได้รับการช่วยเหลือจาก Magneto (ซึ่งตอนนั้นไม่รู้ว่า เด็กคู่นี้ คือลูกแท้ๆของตน) และพาเข้ากลุ่ม Brotherhood of Evil Mutants ของตน
และได้มีการ ปฏิบัติภารกิจ อย่างเช่น เข้าต่อสู้กับ X-Men ซึ่งในตอนท้ายWanda รู้สึกเสียใจและอยากออกจากกลุ่ม จนในที่สุด เมื่อ Magneto ถูก Stranger จับตัวไป Wanda และ Pietro จึงได้ออกจากกลุ่ม Brotherhood of Evil Mutants

Image
ทั้งสองตั้งใจจะแก้ตัวจากความผิดพลาดในอดีต จึงไปเข้ากลุ่ม Avengers ภายใต้การนำของ Captain America ในช่วงนี้ Wanda ได้ทำภารกิจมากมาย(การเจอกับ Magneto อีกครั้ง ,การพบกับSpider-man ,การออกจาก Avengers ชั่วคราว ฯลฯ) พบเพื่อนต่างๆ ได้พบกับ Hawkeye ซึ่งได้มาเป็นเพื่อนสนิทของเธอ(ต้องถาม Hawkeye ว่าคิดแค่เพื่อนจิง อะ 555+) และที่สำคัญ Wanda ได้เริ่มคบ กับ Vision ซึ่งทั้ง Pietro และ Hawkeye คัดค้านในระหว่างช่วงที่อยู่กับ Avengers ตัว Wanda ได้มีโอกาสเรียนรู้ในการฝึกควบคุมพลัง Mutant ของตนเองจาก Agatha Harkness (หนึ่งในแม่มดที่มีพลังมากที่สุด)ซึ่งทำให้ Wanda มีความสามารถเพิ่มขึ้นอย่างมาก ต่อมา Wanda และ Vision ก็ได้แต่งงานกัน (ซึ่งจริงๆแล้วทั้งหมดเป็นแผนการ ของ Immortus เพื่อที่ Wanda จะได้ไม่มีทายาท เนื่องเนื่องจากเกรงกลีวในพลังที่จะเกิดขึ้น ในตัวทายาท) แต่ในที่สุด Wanda ได้ดึงพลังเวทย์ลึกลับที่ได้มาจากการต่อสู้กับ Salem’s Seven เข้ามาช่วยในการให้กำเนิดทารกของตน 2 คน Thomas และ William
Image
แต่แล้วความสุขของ Wanda ก็อยู่ได้ไม่นานนัก ต่อมา Wanda ได้รู้ว่า Magneto เป็นพ่อที่แท้จริงของตน (จากการที่ Magneto ไปสืบหาเรื่องราวของภรรยาของตน จนรู้เรื่อง และตามมาเจอ Wanda)ซึ่ง Wanda โกรธมาก เนื่องจากอดีตที่อยู่ Brotherhood of Evil Mutants กลายเป็นสิ่งที่หลอกหลอนจิตใจ
เรื่องราวเริ่มแย่ลงเมื่อ ตอนที่ Wanda ย้ายมาอยู่กับ West Coast Avengers พร้อมกับสามี Vision ซึ่งต่อมา Vision โดนจับล้างสมอง(เนื่องจากพฤติกรรมก่อนหน้านี้เป็นอันตรายต่อมนุษยชาติ) ทำให้ Vision กลายเป็นหุ่นที่ไร้ความรู้สึก ทำให้ Wanda เสียใจอย่างมาก และพยายามหาทางทำให้ Vision กลายเป็นเหมือนเดิม

และในที่สุดความโศกเศร้าที่สุดก็มาเยือน………………….

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com