a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorizedIronman:extremis

Ironman:extremis

Ironman:extremis

แปลโดย : ADMIN.NICK

Image

ในคอมมิคชุด Extremis นั้นจะมีอยู่ 6 เล่มด้วยกัน ซึ่งจะเป็นโครงเรื่องหลักของซีรี่ย์ Iron Man ในปี 2005 ซึ่งเขียนโดย Warren Ellis ส่วนของภาพและปกโดย Adi Granov สำหรับในชุด Extremis นี้จะเป็นการเพิ่มเติมและแก้ไขรายละเอียดลงไปในตัวของไอรอนแมนสองประการ คือข้อแรกจะเป็นการเปลี่ยนธีมสถานที่แรกเริ่มของเรื่องจากป่าในเวียดนามเป็นทะเลทรายในอาฟกานิสถานแทน เหตุผลที่ต้องเปลี่ยนคือจะต้องทำให้สถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในคอมมิคเข้ากับยุคปัจจุบันและผู้อ่านให้มากที่สุด โดยในชุด Extremis นี้จะกล่าวถึงโทนี่นั้นทำชุดและมีชุดมาใช้ในครอบครองกว่า 15 ปีแล้วประการที่สอง เพื่อเป็นการนำร่องกล่าวถึงสาร Extremis Enhancile ซึ่ง Extremis นั้นเป็นเสมือนอาวุธชีวภาพที่แทรกซึมเข้าสู่ตัวของ Tony เพื่อที่จะเปลี่ยนตัวของเขาเป็นระบบคอมพิวเตอร์ที่มีชีวิต รวมถึงแผ่นเกราะต่างๆ บนชุดจะตอบสนองคำสั่งจะระบบที่มี Tony เป็นผู้ควบคุม ดังนั้นนี่จึงถือเป็นการใส่เทคโนโลยีเฉพาะของ Tony เข้าไปด้วย โทนี่นั้นใช้ Extremis Enhancile ตั้งแต่ในคอมมิค Iron Man (Volume 4) #4 จนถึงช่วง Secret Invasion ในปี 2008ในภาค Extremis นี้เองก็เป็นการเปิดฉากแนะนำตัวละครใหม่ถึงสองตัวเลยด้วยกัน คนแรกคือ Maya Hansen นักวิทยาศาสตร์จากบริษัท FuturePharmและเธอก็คือผู้พัฒนา Extremis enhancile ขึ้นมาอีกด้วย และตัวละครอีกตัวคือ Sal Kennedy ชายขี้เมาที่เป็นคนให้คำแนะนำกับ Tony

ทั้งหกเล่มในภาค Extremis มีวางขายทั้งแบบ hardcover และแบบ paperback

เมื่อจบภาค Extremis แล้วก็จะมีภาคต่อตามมา คือภาค Execute Program ซึ่งจะใส่รายละเอียดต่างๆของอุปกรณ์อาวุธลงไปด้วย

วันหนึ่งมีชายสามคนลักลอบเข้าไปในโรงฆ่าสัตว์ D.R. Cole สองในนั้นฉีดสาร Extremis ให้ชายอีกคน และปล่อยเขาให้ทนทุกข์ทรมานอยู่ในนั้น ขณะเดียวกันภายในร่างกายของชายที่โดนฉีด Extremis ก็เริ่มเปลี่ยนแปลงอย่างช้าๆไม่กี่วันหลังจากนั้นที่ บริษัท FuturePharm , Dr. Aldrich Killian ได้ขโมยยาตัวอย่างของ Extremis ไปและจบชีวิตตัวเองด้วนการฆ่าตัวตาย หลังจากนั้น Maya Hansen ก็ได้พบศพเขาในห้องทำงาน
ขณะเดียวกัน Tony Stark ก็ได้พบกับ John Pillinger ผู้จัดทำรายการสารคดีซึ่ง Tony ได้ให้ข้อมูลเดี่ยวกับตัวเขาและการผลิตอาวุธใหม่ๆ รวมถึงเหตุการณ์ที่อาฟกานิสถานด้วย ในตอนท้ายของการสัมภาษณ์ Pillinger ได้ทิ้งท้ายสำหรับ Tony ว่าเขาเป็นตัวการสำคัญที่ก่อให้เกิดสงครามขึ้นมาหลังจากนั้น Stark ก็ได้รับข้อความจากแฟนเก่าอย่าง Maya Hansen ว่าเกิดเรื่องแย่ๆขึ้นในบริษัทของเธอ ดังนั้น Tony ก็ใส่ชุดแล้วบินตรงไปหาเธอ

ระหว่างนั้นภายในร่างของชายที่ถูกทิ้งไว้ในโรงฆ่าสัตว์ก็ยังคงเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ จนถึงขั้นที่เรียกได้ว่ากลายพันธุ์

Tony จะต้องเดินทางไปที่ FuturePharm ซึ่งตั้งอยู่ที่ Texas ทำให้ต้องขึ้นเครื่องบินไป ระหว่างนั้นก็มีการประชุมระหว่าง Tony และคณะกรรมการบริหารเกี่ยวกับเรื่องการเงินและการตลาดของโทรศัพท์รุ่นใหม่สุดล้ำที่จะออกวางขายด้วย

เมื่อมาถึง FuturePharm เป็นที่เรียบร้อยแล้ว Maya Hansen ได้อธิบายสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นและการโจรกรรมตัวยาไป และอธิบายเบื้องต้นว่าตัวยานี้เกี่ยวข้องกับการผสานนวัตกรรมหุ่นยนต์เข้าไปร่วมกับนวัตกรรมทางชีวภาพ เป็นดั่งเซรุ่ม Super Soldier ในยุคปัจจุบัน Tony ไม่อยากให้เธอรู้สึกเครียดไปมากกว่าเดิมจึงเสนอว่าในไปพบกับเพื่อนเก่าอย่าง Sal

Sal เป็นชายแก่ขี้เมาที่ไว้หนวดเหมือน Jerry Garcia เขาอาศัยอยู่คนเดียวในบ้านหลังน้อยกลางดงป่า ทั้งสามปรึกษากันในเรื่องของหลักชีวเทคโนโลยีต่างๆ

ขนะนั้นเอง Mallen ชายผู้ถูกฉีดตัวยา Extremis เข้าไป ก็ได้แปรสภาพตัวเองเต็มที่ รวมถึงมีพลังมหาสาร เขาเดินทางไปที่สำนักงานใหญ่ FBI และทำลายทุกสิ่งฆ่าทุกคนที่อยู่ที่นั่น กระสุนที่กราดเข้าร่างนั้นไม่ได้ทำให้เขารู้สึกระคายแต่ทว่าทำให้เขารู้สึกแข็งแกร่งมากกว่าเดิม และเขาเองก็มีพลังพิเศษเพิ่มขึ้นมาด้วนั่นก็คือเขาสามารถพ่นไฟได้

ขณะที่พวกของ Tony กำลังพูดคุยกันอยู่นั้น ก็มีโทรศัพท์มาแจ้งข่าว Maya ว่าเกิดอะไรขึ้นในสำนักงานใหญ่ FBI ทำให้พวกเขาต้องไปที่เกิดเหตุทันที ระหว่างนั้น Tony ได้ถาม Maya เกี่ยวกับโครงการ Extremis , Maya จึงบอกว่าตัวยานี้จะเข้าสู้ร่างกายและเปลี่ยนแปลง DNA ใหม่ สร้างพละกำลังให้ร่างกายและทำลายภูมิต่างๆในร่างกายที่อาจทำให้ตัวยาเสื่อมสภาพ ในขณะเดียวกันก็จะมีผลข้างเคียงที่ทำให้ผู้รับยามีพลังเหนือมนุษย์ขึ้นมา ซึ่งตัวยานี้ยังไม่เคยทดลองกับใครเลยกระทั่ง Mallen ได้รับยาชนิดนี้เข้าไป
Tony ได้แยกตัวออกมาจาก Maya และใส่ชุดเกราะ Iron Man ออกตามหาตัว Mallen , เมื่อพบตัว Tony ก็ปล่อยลำแสง Repulsors ใส่ Mallen ทันนี ปรากฏว่าไม่ได้ผล Mallen เอาคืนโดยการพ่นไฟใส่เช่นกัน แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อชุดเกราะเลย Mallen จึงใช้กำลังต่อสู้เขาใฃ้มือเปล่าหักแขนและขา และกระแทกช่องอกของ Tony จนไม่สามารถยืนขึ้นได้ จากนั้นก็ยกรถแถวๆนั้นขึ้นมาปาใส่ Tony แต่ Tony ใช้ลำแสงจากเตาปฏิกรอาร์คยิงใส่เข้าที่หน้าของ Mallen และใช้พลังเฮือกสุดท้ายไปรับรถที่ Mallen ขว้างมาเพราะในนั้นมาคนอยู่ด้วย หลังจากนั้น Mallen ก้ได้วิ่งหนีออกไปในทะเลทรายด้วยความเร็ว 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง Tony จึงเรียกให้ Maya มารับตัวเขากลับไปที่ FuturePharm

ImageMaya แกะชิ้นส่วนเกราะออกมาทีละนิดเพื่อทำการรักษาอาการบาดเจ็บภายในและทำให้เธอรูความจริงที่ว่า Tony คือ Iron Man ทว่าอาการที่กำลังรักษาไม่ดีขึ้นซ้ำราย Tony อาจเสียชีวิตได้ดังนั้น Maya จึงฉีด Extremis เข้าไปในตัวของ Tony การทำแบบนี้นั้นเสี่ยงต่อการเกิดผลข้างเคียงมาก แต่ Tonyไม่มีทางเลือก หลังจากฉีดยาไปไม่นาน Tony กระตุกเกร็งก่อนจะแน่นึ่งไป เขาอาจตายไปแล้วระหว่างนั้นก็มีชุดคล้ายเกราะบางๆ ออกมาห่อหุ้มทั้งตัวของ Tony ไว้ และ Extremis ก็ทำการแก้ไข DNA ขอเขาใหม่ และร่างการเข้าสู่สภาวะพักฟื้น หลังจากนั้นเมื่อเขาตื่นขึ้นก็พบว่าร่างกายกลับมาเป็นเหมือน เดิม ก่อนที่จะไปอาฟกานิสถานในตอนนั้น

Extremis ทำให้ร่างกายของ Tony เป็นสิ่งมีชีวิตกึ่งไซบ็อก ชุดเกราะ Iron Man นั้นแทรกตัวอยู่ระหว่างช่วงกระดูกของเขา และจะทำงานก็ต่อเมื่อ Tony สั่งให้ออกมา และนั่นก็หมายความว่า Tony สามารถต่อตัวเองเข้ากับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้เลย ไม่ว่าจะ Notebook หรือโทรศัพท์ หรือกระทั่งบังคับดาวเทียมเองได้ด้วย ยิ่งไปกว่านั้น Extremis ทำงานได้ดีเกินคาดมันซ่อมแซมอวัยวะภายในของ Tony และรักษาอาการบาดเจ็บ รงมถึงสร้างพละกำลังอันแข็งแกร่งให้ตัวเขาด้วย เขาจึงพร้อมที่จะติดตามตัว Mallen ต่อทันที

Imageจากการเชื่อมต่อกับระบบดาวเทียมทำให้ Tony ทราบว่า Malle อยู่ที Washington, D.C. เขาไปที่นั่นเพื่อจะทำลายเมือง เมื่อ Tony เข้าถึงตัวของ Mallen ได้ก็เปิดฉากต่อสู้กันอย่างดุเดือด แต่ด้วยพละกำลังที่เพิ่มขึ้นของ Tony ทำให้เขาชนะ Mallen และ Mallen ก็ตายไปTony กลับไปที่ Futurepharm เพราะเขาคิดได้ว่า ด็อกเตอร์ Killian ไม่สามารถขโมยตัวยาไปคนเดียวได้ ต้องมีผู้สมรู้ร่วมคิด Maya เองก็ได้สารภาพว่าเธอเป็นผู้ทำให้เกิดเหตุการณนี้ขึ้นโดยการเอาตัวยาไปให้เหล่าร้ายโดยหวังว่าจะได้เงินทุนสนับสนุนเพื่อทำตัวยาใหม่ ดังนั้นเธอจึงถูกจับกุม

ข้อมูลเพิ่มเติม

ชื่ออย่างเป็นทางการ : Extremis
จักวาล : Earth-616
สถานที่ : Stark Industries, Long Island; FuturePharm, Austin, Texas; Afghanistan; Bastrop; Washington, D.C.

————————- ตัวละคร

ฮีโร่ : Iron Man (Tony Stark)
ตัวร้ายหลัก : Mallen
ตัวละครอื่นๆ : Maya Hansen, Sal Kennedy

————————- รายละเอียดตามปก

ชื่อหนังสือ : Iron Man (Volume 4)
ชื่อภาค : Iron Man: Extremis
สร้างโดย : Warren Ellis, Adi Granov, Randy Gentile
ปรากฎครั้งแรก : Iron Man (Volume 4) #1
ปรากฎครั้งสุดท้าย : Iron Man (Volume 4) #6

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com