a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorizedHank Pym และ Janet Van Dyke คู่รักย่อส่วน

Hank Pym และ Janet Van Dyke คู่รักย่อส่วน

Hank Pym และ Janet Van Dyke คู่รักย่อส่วน

ImageHank Pym เป็นนักวิทยาศาสตร์ผู้ค้นพบสาร PYM Particleที่สามารถย่อส่วนอะไรก็ได้ หลังจากทดลองกับวัตถุไม่มีชีวิตแล้วเขาก็ทดลองกับตัวเอง!? หลังจากการย่อตัวครั้งแรกที่ทำให้เขาเกือบตาบจากการตกไปในรังมด เขาได้สร้างชุดที่สามารถทำให้เขาสั่งคำสั่งให้กับมดได้ ภายหลังเขาได้ตกหลุมรักกับ Janet Van Dyneลูกสาวของเพื่อนนักวิทยาศาสตร์ที่ถูกฆ่าตาย เขาได้สร้างชุด Waspให้เธอและให้ความสามารถในการบินได้ทุกครั้งที่เธอย่อตัวลง และนั่นเป็นจุดเริ่มของการผจญภัย และทั้งสองได้ตกหลุมรักกันในภายหลัง

Image

หลังจากที่ทั้งสองได้ร่วมในการตั้งทีมavengers, Hankก็ได้เปลี่ยนการใช้พลังเขามาเป็นการขยายส่วนแทนเพื่อที่จะให้เขามีความสามารถในการต่อสู้ได้ใกล้เคียงกับHulkและIronman และได้เปลี่ยนชื่อมาเรียกตัวเองว่า Giant Man

Imageช่วงแรกนั้นการย่อส่วนจะต้องอาศัยการสูดดมสารpym particle แต่หลังจากการใช้มานานทำให้ทั้งสองสามารถเปลี่ยนขนาดได้ตามใจชอบ แต่การขยายร่างนี้ก็ทำให้ร่างกายของ Pymอ่อนแอลง จนเขาต้องหันมามุ่งหน้ากับวิทยาศาสตร์อีกครั้งและนี่ก็นำไปถึงการสร้างหุ่น Ultronขึ้นมา และภายหลังหุ่นตัวนี้ได้หลงรัก Janetและอิจฉา Hankจนได้พยายามทำายทั้งผู้สร้างตัวและใครก็ตามที่มาขวาง

หลังจากอัลตรอนอาละวาดHankก็ได้หลบตัวไป แต่ช่วงนั้นเองHeroหน้าใหม่ที่มีพลังย่อตัวก็ได้โผล่ขึ้นมา ืและพยายามเข้าทีม avengers

Image

จริงๆแล้ว Janetรู้ตัวจริงของyellow jacketแต่ไม่ยอมเปิดเภยเพราะกลัวสภาพจิตเขาจะแย่ลง จนยอมแต่งงานกับyellow jacket ยิ่งนานเข้า Yellow Jacketยิ่งเพิ่มความรุนแรงขึ้น และไม่มีใครห้ามเขาได้จนเขาได้ยิงศัตรูที่ยอมแพ้แล้ว กัปตันอเมริกาจึงได้เรียกประชุมเพื่อจะลงโทษเขา และนี่ก็ทำให้เขาทำร้าย Janet หลังจากนั้น Hank ถูกจับเข้าคุก และภายหลังจากปล่อยก็ได้แก้ตัว และเลิกจากการเป็นฮีโร่ มาเน้นได้การช่วยเหลือ avengersในเบื้องหลังแทนเป็นระยะเวลาImage

ใน civil war – Hank ได้เข้าเป็นฝ่ายเดียวกับ Ironman และได้มีส่วนร่วมในการไล่จับฮีโร่ที่ไม่ยอมลงทะเบียน แต่ภายหลัง(secret invasion)ปรากฏว่าจริงๆแล้วนั่นเป็นskurllปลอมตัวมา และเมื่อการรุกรานจบลง Skrull PYmก้ได้ฆ่าJanetโดยการเปลี่ยนเธอให้เป็นระเบิดมีชิวิต

หลังจากJanetตายลง Hank ก็ได้ใช้ชื่อว่าwaspเผื่อให้เกียรติ์กับภรรยาของเขาและตั้ง avengers academyเพื่อฝึกสอนฮีโร่รุ่นใหม่

Image

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com