a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeUncategorizedฮีโร่ The BlackPanther – T’Chala

ฮีโร่ The BlackPanther – T’Chala

ฮีโร่ The BlackPanther – T’Chala

ราชาของ Wakanda ประเทศในทวีปแอฟริกาwakandaที่มีเทคโนโลยี่สูงสุดเป็นอันดับต้นๆของโลก และยังเป็นที่เดียวที่มีโลหะVibranium พ่อของT’Chala โดยUlysses Klawผู้ที่ต้องการขโมยแร่ไวเบรเนี่ยม T’Chala ได้ออกเดินทางทั่วแอฟริกาซึ่งเป็นพิธีกรรมส่วนหนึ่งก่อนที่เขาจะสามารถรับตำแหน่งBlackPantherและได้พบกับ Ororo Monroe(storm)และได้ตกหลุมรักกัน แต่ได้เลิกกันไปเนื่องจากหน้าที่ของ

เขาและการแก้แค้นให้พ่อสำคัญกว่าT’Chala ได้เข้าพิธีรับตำแหน่งและกินพืชพิเศษที่ได้เพิ่มพลังให้เขา รวมทั้งพลังพิเศษจากเทพPanther Godและอาวุธทั้งทางวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์ รวมทั้งชุดเกราะBlack Pantherที่ทำจากvibraniumช่วงแรกการเจอกัน แบล็คแพนเธอร์ไม่ไว้ใจกับฮีโร่ของอเมริกา ด้วยนิสัยของเขาที่จะต้องพิสูจน์ด้วยตัวเอง เขาได้ทั้งหลอกเชิญFFและสู้กันเพื่อพิสูจณ์ฝีมือก่อนที่จะขอความช่วยเหลือ และช่วงแรกที่เข้าทีมอเวนเจอร์ก็เพื่อจุดประสงค์ที่จะสืบเบื้องหลัง แต่ภายหลังเขาได้เป็นหนึ่งในฮีโร่ที่ได้รับความนับถื

 

 
ในช่วงCivilwarเขาได้แต่งงานกับStormและได้เชิญฮีโร่มาร่วมด้วยความหวังว่าเขาจะสามารถทำให้IronmanและCaptain Americaสงบศึกลงได้ แต่ไม่ได้พบความสำเร็จ

ในการสู้กับDr Doom ทำให้ T’chlaเข้าโคม่าและตำแหน่งBlack Pantherได้ถูกส่งต่อไปยังshuriน้องสาวของเขา พร้อมกับความสามารถพิเศษที่ได้มาจากPanther god

 เพิ่มอีกนิด T’chalaได้ทำหน้าที่แทน Daredevilช่วงหนึงใน Hell’s Kitchen และขณะนี้ได้รับพลังจากเทพเสือดำตัวอื่นซึ่งทำให้เขามีพลังมากกว่าเดิม และใน AvX เขาได้กลับไปWakandaอีกครั้งและจำเป็นต้องสู้กับ Storm ภรรยาของเขาด้วย
Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com