a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomerumoursMarvelman ฮีโร่ผู้ที่อยู่กลางความแย่งชิง

Marvelman ฮีโร่ผู้ที่อยู่กลางความแย่งชิง

Marvelman ฮีโร่ผู้ที่อยู่กลางความแย่งชิง

Marvelman เป็นฮีโร่ที่สร้างขึ้นมาในอังกฤษหลังจากที่ Captain Marvel หรือ Shazaamต้องพยุดพิมลงด้วยการถูกฟ้องจากDC โดนมีเนื้อเรื่องเลียนแบบ Captain Marvel เช่นการใช้คำว่า Kimota แทนคำว่า shazaam เพื่อแปลงร่างและการที่มีตัวเองสามตัวเป็นเด็กหมดและเมื่อเปลี่ยนร่างจะกลายเป็นผู้ใหญ่ หนังสือได้รับความสำเร็จพอสมควรตั้งแต่ปี1954จนปี1963จึงหยุดพิมพ์

ปํญหาได้เริ่มขึ้นเมื่อ Alan Moore ได้กลับมาเขียนเรื่องMarvelmanใหม่ในปี1982(ขณะนั้นสิทธิ์ของmarvelmanได้แบ่งเป็นสี่ส่วน alan moore และ Gary leach ผู้เขียนและผู้วาดคนละ30% และที่เหลือกับสนพ และบก) และเมื่อเรื่องนี้ได้รับการพิมในอเมริกาโดยสำนักพิมEclipseจึงต้องใช้ชื่อว่า Miraclemanแทน

Miracleman/Marvelman ในแบบที่Alan moore เขียนนั้นเป็นผู้ใหญ่ที่ติดอยู่ในวงจรชีวิตน่าเบื่อชื่อ Mike Moran เขาได้ลืมการผจญภัยในวัยเด็กของเขาไปหมดจนเขาได้บังเอิญอยู่ในการก่อการร้าย และได้พูดคำว่าKimota ขึ้นมาโดยบังเอิญ และสามารถกู้เหตุการ์ณได้ ไม่มีใครเชื่อในการผจญภัยของเขาที่มีการบันทึกอยู่มนหนังสือการ์ตูนเท่าน้น ความเป็นจริงปรากฏว่า การผจญภัยเหล่านั้นไม่ได้เกินขึ้นจริงและเป็นส่วนนึกในการจำลองเพื่อที่จะฝึกเขาโดยหน่วยลับที่ต้องการจะสร้างมนุษย์ที่มีหลังพิเศษขึ้นมาใช้เป็นอาวุธ ในที่สุดหน่วยลับที่ทดลองmarvelmanรวมทั้งลูกน้องอีกสองคน(kid miracle manและyoung mircleman) ได้เกิดกลัวว่าหากพวกเหนือมนุษย์ตื่นขึ้นมาจริงจะไม่สามารถควบคุมได้และได่ทำลายการทดลองทั้งหมดด้วยระเบิดนิวเคลียร์นี่ทำให้ Mike Moran/Miraclemanรอดมาได้ เสียความทรงจำไป แต่ลูกน้องอีกสองคนได้เชื่อว่าตายลงในการระเบิดครั้งนี้

ในที่สุด Kid Miracleman ก็ได้ปรากฏตัวขึ้นแต่เขาได้อยู่ในร่างแปลงนานเกินไปและผลจากการระเบิดทำให้เขาบ้าคลั่งและเป็นคนร้ายไป ถรรยาของMoranก็ได้ท้องและลูกที่เกิดมาก็ได้ถูกคาดไว้ว่าจะเป็นเด็กที่มีพลังสูงสุดที่เคยเกิดขึ้นมาในโลก

ตอนสุดท้ายที่Alan mooreเขียนนั้น ในอนาคตMiraclemanได้รวมเหล่าคนที่มีพลังพิเศษเข้าคุมโลกและได้สร้างโลกที่สมบรูณ์ปลอดภัยแต่อยู่ในการควบคุมของพวกเขาทั้งหมด ซึ่งเนื้อเรื่องแนวนี้ได้ล้ำสมัยมาก

หลังจากที่ Mooreได้เลิกเขียนไปนั้น neil Gaiman(ผู้ได้รับสิทธิ์ในตัวละครมาจากalan moore) ได้มาเขียนต่อแทนโดยดำเนินเรื่องเน้นกับชีวิตของผู้คนที่อยู่ในสังคมที่อยู่ใต้การบงการของMarvelmanมากกว่าตัวฮีโร่เอง และได้เขียนเรื่องให้จบลงด้วยการกลับมาของ Young Miracleman และการที่สามเหนือมนุษย์ได้ต้องมาพบกันอีดครั้ง

เมื่อสำนักพิมeclipseล้มละลายลง Todd McFarlane เจ้าของ Image ได้ซื้อต่อลิขสิทธิ์ทั้งหมดจาก Eclipse แต่ Neil Gaiman ได้ฟ้องร้องเรียกตัวละครที่เขาสร้างระหว่างที่เขียนSpawnให้กับ Image และ Miraclemanด้วย McFarlaneไม่ยอมและได้วางแผนจะใช้Marvelmanใน Spawnแต่ในที่สุดด้วยการสนับสนุนจาก Marvel, Gaimanก็ได้รับสิทธ์50%ของตัวละครที่เขาสร้างและได้สิทธ์ของ Marvelmanมาโดยเขาได้ขายต่อให้ Marvel ขณะนี้ Marvelเป็นผู้เดียวได้มีสิทธฺ์ในการพิมของMarvelmanอยู่และหลายคนได้เดาว่าหนึ่งในหนังสือที่มากับ Marvel nowจะเป็น Miracleman

 

 

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com