Marvel Thailand Fan

นอกค่าย ตุลาการโหด Judge Dredd

Judge Dredd หรือ Joseph dredd เป็นหนึ่งในตัวละครจากการ์ตูนอังกฤษ2000AD ที่มีชื่อเสียงที่สุด ในเนื้อเรื่องเหล่า Judges เป็นเจ้าหน้าที่กฏหมายในอเมริกาในอนาคต พวกเขามีความสามารถจับ ตัดสินโทษ แม้กระทั่งลงโทษผู้ต้องสงสัยด้วยทันที

Judge Dredd เป็นJudge ที่มีชื่อเสียงที่สุดใน Mega-city One เมื่องที่มีประชากรหนาแน่นกว่า400ล้านคนเนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่ของโลกถูกปลกคลุมด้วย ทะเลทรายที่เต็มไปด้วยรังสีตกค้าง

เขามีอาวุธปืน lawgiverที่ยิงได้ด้วยมือเขาเท่านั้น และสามารถเลือกกระสุนได้หกแบบ 1.กระสุนธรรมดา 2.กระสุนตามความร้อน 3.กระสุนเด้งได้(เคลือบยาง ไม่ถึงตาย) 4. กระสุนไฟ 5. กระสุนเจาะเกราะ และ 6.กระสุนระเบิด ปืนนี้สามารถยิงได้ผลถึงสามไมล์!

จักรยานนต์ที่เขาขับชื่อ Lawmaster มีคอมพิวเตอร์ควบคุม ทำตามคำสั่งของJudgeได้และสามารถทำงานได้เอง และยังติดปืนเลเซอร์และปืนกลอีกต่างหาก

Judge Dredd ไม่เคยเปิดเผยโฉมหน้าให้ผู้อ่านเห็นยกเว้นจากการย้อนไปดูอดีตของเขา และเมื่อเขาใช้หน้าปลอม นี้เป็นการนำเสนอว่ากฏหมายไร้หน้าตาและผู้ยังคับใช้จะเป็นใครก็ได้

เวลาในคอมิคของDreddขยับไปตามเวลาจริงเมื่อเริ่มปี 1977 ในคอมมิคจะเป็นปี 2099 และขณะนี้ 2010 ในคอมมิคก็เป็นปี 2134 ขณะนี้Dreddได้ทำงานมา50ปีแล้วและมีอายุกว่า70ปี

เกร็ด

คนสร้างDreddได้ตั้งใจวาดเดรดตามแบบSylvester Stallone เพื่อที่จะเสียดสีความบ้าพลังของหนังแอ็คชั่นอเมริกา และภายหลังJudge Dredd ที่แสดงนำโดยStallone ก็ได้ถูกคนเสร้างเดรดบอกว่ามันเป็นทุกอย่างที่พยายามเสียดสีตอนต้น

เนื้อเรื่องแรกๆของDreddนั้นเสียดสีสังคมอเมริกา และได้มีการล้อเลียนบริษัทใหญ่ของอเมริกาที่กำลังขยายตัวมรอังกฤษนี่ทำให้บางเรื่องไม่ได้รับการพิมพ์ซ้ำเนื่อจากใช้ตัวละครที่มีลิขสิทธิ์เช่น เนื้อเรื่องที่จับ Ronald Mcdonald และ Burgerkingมาเป็นหัวหน้าแก้งค์

Dc ได้พิม Dreddช่วงหนึ่งแต่เนื้อเรื่องแตกต่างจากต้นฉบับอย่างมาก