a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeNewsนอกค่าย ตุลาการโหด Judge Dredd

นอกค่าย ตุลาการโหด Judge Dredd

นอกค่าย ตุลาการโหด Judge Dredd

Judge Dredd หรือ Joseph dredd เป็นหนึ่งในตัวละครจากการ์ตูนอังกฤษ2000AD ที่มีชื่อเสียงที่สุด ในเนื้อเรื่องเหล่า Judges เป็นเจ้าหน้าที่กฏหมายในอเมริกาในอนาคต พวกเขามีความสามารถจับ ตัดสินโทษ แม้กระทั่งลงโทษผู้ต้องสงสัยด้วยทันที

Judge Dredd เป็นJudge ที่มีชื่อเสียงที่สุดใน Mega-city One เมื่องที่มีประชากรหนาแน่นกว่า400ล้านคนเนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่ของโลกถูกปลกคลุมด้วย ทะเลทรายที่เต็มไปด้วยรังสีตกค้าง

เขามีอาวุธปืน lawgiverที่ยิงได้ด้วยมือเขาเท่านั้น และสามารถเลือกกระสุนได้หกแบบ 1.กระสุนธรรมดา 2.กระสุนตามความร้อน 3.กระสุนเด้งได้(เคลือบยาง ไม่ถึงตาย) 4. กระสุนไฟ 5. กระสุนเจาะเกราะ และ 6.กระสุนระเบิด ปืนนี้สามารถยิงได้ผลถึงสามไมล์!

จักรยานนต์ที่เขาขับชื่อ Lawmaster มีคอมพิวเตอร์ควบคุม ทำตามคำสั่งของJudgeได้และสามารถทำงานได้เอง และยังติดปืนเลเซอร์และปืนกลอีกต่างหาก

Judge Dredd ไม่เคยเปิดเผยโฉมหน้าให้ผู้อ่านเห็นยกเว้นจากการย้อนไปดูอดีตของเขา และเมื่อเขาใช้หน้าปลอม นี้เป็นการนำเสนอว่ากฏหมายไร้หน้าตาและผู้ยังคับใช้จะเป็นใครก็ได้

เวลาในคอมิคของDreddขยับไปตามเวลาจริงเมื่อเริ่มปี 1977 ในคอมมิคจะเป็นปี 2099 และขณะนี้ 2010 ในคอมมิคก็เป็นปี 2134 ขณะนี้Dreddได้ทำงานมา50ปีแล้วและมีอายุกว่า70ปี

เกร็ด

คนสร้างDreddได้ตั้งใจวาดเดรดตามแบบSylvester Stallone เพื่อที่จะเสียดสีความบ้าพลังของหนังแอ็คชั่นอเมริกา และภายหลังJudge Dredd ที่แสดงนำโดยStallone ก็ได้ถูกคนเสร้างเดรดบอกว่ามันเป็นทุกอย่างที่พยายามเสียดสีตอนต้น

เนื้อเรื่องแรกๆของDreddนั้นเสียดสีสังคมอเมริกา และได้มีการล้อเลียนบริษัทใหญ่ของอเมริกาที่กำลังขยายตัวมรอังกฤษนี่ทำให้บางเรื่องไม่ได้รับการพิมพ์ซ้ำเนื่อจากใช้ตัวละครที่มีลิขสิทธิ์เช่น เนื้อเรื่องที่จับ Ronald Mcdonald และ Burgerkingมาเป็นหัวหน้าแก้งค์

Dc ได้พิม Dreddช่วงหนึ่งแต่เนื้อเรื่องแตกต่างจากต้นฉบับอย่างมาก

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com