Marvel Thailand Fan

ผู้ใช้ Pym Particles

Pym Particles ในจักรวาลมาร์เวลนั้นถูกค้นพบโดย Hank Pym โดยบังเอิญ โดยมีความสามารถที่จะทำให้ผู้ใช้ขยายหรือย่อร่างได้ (รวมทั้งนำไปใช้ในการย่อสิ่งของ) ในตอนแรกมันอยู่ในสภาพของเหลวที่ต้องกิน จน Hank ได้ค้นพบวิธีเปลี่ยนมันเป็นแก้ส แลผู้ที่ใช้มันต่อเนื่องเป็นเวลานานร่างกายจะสามารถใช้พลังนี้ได้โดยไม่ต้องใช้สารเพิ่ม

นอกจากเหล่า Antmanยังมีทั้งฮีโร่และผู้ร้ายที่ใช้ Pym Particles อีก

– Janet Van Dyne – the Wasp ภรรยาของ Hank Pym และสมาชิกผู้ก่อตั้ง The Avengers

– Bill Foster นักวิทยาศาสตร์ของ Hank Pym, และ Tom Foster หลานชายผู้สืบทอดชื่อ Black Goliath ต่อหลังที่ลุงตาย

– Cassie Lang – Stature ลุกสาวของ Antman 2/Scott Lang สมาชิก Young Avengers ที่เอาชุดของพ่อมาใส่หลังพ่อเธอตายใน Avengers dissembled

– Clint Bartonหรือ Hawkeye ผู้ต้องการพลังเพิ่ม ใช้ชื่อว่า Goliath

– Erik Josten โจรผู้ได้รับพลังจาก Ionic ray ทำให้เขามีพลังเกือบเท่า Wonderman(ตอนนั้นใช้ชื่อว่า Powerman) ก่อนจะไปได้พลังจากสูตรที่ดัดแปลงมาจาก Pym Particles แล้วใช้ชื่อ Goliath และเป็นสมาชิกของทีมวายร้ายหลายทีม จนภายหลังเขาได้เข้าร่วมกับ Thunderbolts ที่นำโดย Zemo (ทีมนี้เป็นวายร้ายที่แอบปลอมเป็นฮีโร่) แต่มันทำให้เขารู้สึกตัวและกลับตัวมาเป็นคนดีจริงๆ

– Rita Demara – Yellow Jacket2 เธอขโมยชุด yellow Jacketมาจาก Hank Pymและเป็นผู้ร้ายอย่างไม่เต็มใจนัก เธอหาทางออกจากวงจรมืดตลอดเวลา จนเธอได้เจอทีม Guardians of the Galaxy (ทีมแรก) และได้ตามพวกเขาไปในอนาคตและทำหน้าฮีโร่ได้อย่างเต็มที่