a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeMovie TriviaTop 5 Marvel heroes

Top 5 Marvel heroes

Top 5 Marvel heroes

มีคนถามมาว่าฮีโร่ในจักรวาลมาร์เวลนั้นชอบคนไหนมากที่สุด ก็เลยเลือกมา5คน ไม่ได้เรียงตามความชอบนะ

1.The Mighty Thor สร้างโดย Stan Lee และ Jack Kirby เป็นฮีโร่มาร์เวลตัวแรกๆที่รู้จัก เพราะฮีโร่ตัวนี้เป็นการผสมผสานระหว่างไซไฟและแฟนตาซีได้อย่างลงตัว และการที่เขาพูดในภาษาอังกฤษที่คล้ายกับShakespeare มันยิ่งเพิ่มความยิ่งใหญ่เข้าไปในตัวเขาอีก ไม่รวมที่ภาพลักษฯและชุดที่ทำให้คิดถึงทั้งไวกิ้งและอัศวินยุดกลางอีกด้วย ช่างเป็นฮีโร่ที่ดูเพอเพ็คสุดๆ ทั้งหน้าตา รูปร่าง ฐานะ และ พลัง.

2. Ben Grimm – The Thing จากทีม Fantastic Four สร้างโดย Stan Lee และ Jack Kirby. ถ้าหากดูว่าThorเป็นฮีโร่ที่สมบรูณแบบนั้น Ben Grimm ก็คือขั้วตรงข้าม เริ่มอ่านแรกๆยังไม่เข้าใจตัวละครนี้เท่าไรก็นึกว่า เขาเป็นเหมือนกับตัวละครจอมพลังทั่วไป พูดจาห้วนๆ ดูพยาบกระด้าง ไร้สมอง และไร้ความรู้สึก แต่พอเริ่มเข้าใจภามากขึ้น ตัวละครนี้ก็เปลี่ยนไปทันที

Ben นั้นเป็นนักกีฬาผู้popularในสมัยมหาลัย แต่เขาเลือกที่จะเป็นเพื่อนกับหนุ่มเนิร์ดอย่างReed และได้เป็นนักบินกองทัพอากศ และแม้การที่เขาช่วยเพื่อนของเขา(แอบขึ้นจรวดออกไปอวกาศ)ทำให้เขากลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่าเกลียดไป เขาก็ไม่ได้จะโกรธแค้นReed(มีเคืองบ้างแรกๆ และReedก็รู้สึกผิดมากมาตลอด) Benนั้นยังมีหนึ่งในความรักที่ซึ้งที่สุดในมาร์เวลอีกด้วย เขาตกหลุมรักกับสาวตาบอด Alicia Masters ผู้ที่ไม่รังเกียจหน้าตาของเขา แต่พอก่อนเรื่องของืThingเพราะให้เขียนอีกสามวันก็ไม่จบ

3.The Vision สร้างโดย Roy Thomas และ John Buscema. Visionนั้นเป็นแอนดรอยด์ที่สร้างขึ้นมาโดยUltronหุ่นที่แค้นThe Avengers(สร้างโดยHank Pym) ทำให้ตัวเขาเหมือนเป็นหนึ่งในครอบครัวของAvengers แต่เพราะอะไรสักอย่างทำให้เขาหักหลังโปรแกรมที่Ultronสร้างไว้ และหลังจากนั้นเขายังเริ่มมีความรู้สึกต่างๆขึ้นมาอีก ทั้งๆที่หุ่นยนต์ไม่ควรจะรู้สึก จนกระทั่งตกหลุมรักกับ Scarlet Witchและเรื่องราวมันเศร้าจนคนอ่านต้องถามว่า มีความรู้สึก มันดีจริงหรือ

4.Spider-man สร้างโดย Stan Lee และ Steve Ditko ตัวละครนี้แทบจะไม่ต้องพูดถึง เพราะเขาน่าจะเป็นตัวละครที่มีคนชอบมากที่สุดในมาร์เวล ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์เป็นตัวละครที่คนอ่านคอมิคสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย มีใครที่ไม่เคยรู้สึกว่าตัวเขาถูกเพื่อนรังแก สาวไม่สนใจ หรือว่าตัวเองไม่เคยโชคดีบ้าง ผู้อ่านคอมิคนั้นต่างฝีนอยากจะเป็นspider-manผู้ที่เมื่อมีปัญหาในชีวิตประจำวัน เขาก็สามารถเปลี่ยนเป็นคนอื่นผู้ที่ปราศจากปัญหาไปได้………..แต่ด้วยความเก่งของStan Lee เขาก็ได้แอบใส่บทเรียนเกี่ยวกับความรับผิดชอบเข้ามาในเรื่องของสไปเดอรืแมนด้วย

5.Eric Masterson – Thunderstrike สร้างโดย Tom Defalco และ Ron frenz คนนี้อาจจะไม่ค่อยมีคนรู้จัก และเขาก็ไม่ได้มีความสำคัญมากในจักรวาลมาร์เวล ฮีโร่คนนี้แอดมินได้เกิดขึ้นมาตอนที่แอดมินเริ่มอ่านและสะสมคอมิคอย่างจริงจัง
เขาเป็นคนธรรมดาที่ได้รับค้อนเพื่อทำหน้าที่แทนThor และในขณะเดียวกันในชีวิตประจำวัน เขากำลังจะหย่ากับภรรยาและเวลาที่เขามีให้ลูกชายก็ถูกลดลงไปเมื่อเขาต้องเป็นฮีโร่ ความกล้าหาญของเขาทำให้โอดินให้อาวุธใหม่และเขาได้กลายเป็นฮีโร่เต็มตัวชื่อThunderstrike แต่ในที่สุดเขาก็ได้จบชีวิตลงอย่างฮีโร่ด้วยการสละชีวิตตัวเองเพื่อหญิงที่เขารัก (และThunderstrikeยังเป็นซี่รี่ยส์ที่แอดมินมีครบทุกเล่มอีกด้วย)

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com