a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
Homecomics“Please take care of my boy, Roy” คำพูดสุดท้ายของ Stan Lee ต่อเพื่อนสนิท

“Please take care of my boy, Roy” คำพูดสุดท้ายของ Stan Lee ต่อเพื่อนสนิท

“Please take care of my boy, Roy” คำพูดสุดท้ายของ Stan Lee ต่อเพื่อนสนิท

SPIDY STAN LEE2.jpg
ภาพประกอบโดย https://www.facebook.com/ChickenzComics/
ในปี 1965 Roy Thomas เป็นครูหนุ่มอายุเพียง24ปี และเป็นแฟนของทั้ง DC และ Marvel comics นั่นทำให้เขาตัดสินใจเขียนจดหมายหา Stan Lee เพียงเพราะอยากพบ แต่เมื่อ Stan Lee ได้เจอเขาและรู้สึกประทับ จึงให้โอกาสเขาได้เข้าทดลองเขียนคอมิค และได้รับการจ้างในที่สุด
“Roy’s a fan who made it!” (Roy เป็นแฟนที่ได้ร่วมงาน!) Stan Lee ประกาศในคอลั่ม Marvel Bulletin ในคอมิคที่ออกในช่วงนั้น
Related image
Roy ได้เข้าร่วมงานในฐานะนักเขียน และเป็นผู้ผลักดันให้ Marvelซื้อสิทธิ์ Conan The Barbarian มาทำคอมิค (ในปี 1984 เขาก็ได้รับหน้าที่เขียนบทหนัง Conan The Destroyer ฉบับที่ Arnold Schwazneger แสดง)
และในปี 1971 เขา, Stan และ Gerry Conway  ได้ร่วมกันสร้าง Man-Thing ระหว่างการทำหน้าที่นักเขียนเขาได้เขียนบทใหักับ  Sgt. Fury and his Howling Commandos และ Nick Fury: Agewnt of SHIELD ในภายหลัง
Image result for Stan lee roy thomas young
แต่ด้วยความรู้ของจักรวาลMarvelที่มีมากจน Stan และนักเขียนคนอื่นๆต้องมาขอคำปรึกษาบ่อยๆ ทำให้เขาได้เลื่อนอันดับมาเป็น บ.ก. ผู้ดูแลเนื้อเรื่อง และตัวละครให้จักรวาลMarvelดำเนินไปได้ราบรื่น
ฉายาในที่ทำงานของเขาคือ Roy ‘The Boy’ Thomas (ในขณะที่ Stan คือ Stan ‘The Man’ Lee)
ในปี 1972 Roy ได้รับการโปรโมทเป็น บ.ก. ใหญ่ หลังจากที่ Stan Lee เลื่อนตำแหน่งไปเป็น publisher และภายใต้การดูแลของเขาก็ได้เกิดตัวละครใหม่ๆเช่น Wolverine, Ghost Rider, Carol Danver, Vision, Adam Warlock, Morbius, Ultron และ Iron Fist
ก่อนที่จะย้ายไป L.A. เพื่อหางานในวงการหนังและกลับมาเขียน Freelance ให้ทั้ง Marvel และ DC
Stan Lee และ Roy ยังสนิทกันมาตลอด และ Roy ยังมาช่วย Stan เขียน Spider-man ฉบับลงนสพ ที่เขียนต่อเนื่องกันมาตั้งแต่ปี 1977 (Stan เขียนบท และน้องชาย Larry Lieber วาดด้วยกันมาตั้งแต่ 1986-ปัจจุบัน)
Image result for spider-man newspaper strip
เมื่อต้นเดือน พ.ย. ปี 2018 Roy พยายามนัดเข้าพบ Stan เนื่องจากเขาจะเดินทางมา L.A. ทางผู้จัดการของ Stan Lee ได้แจ้งว่าตอนนี้ Stan ได้ปัดไม่เจอใครเลยเพราะเขาอ่อนแอมาก แต่เมื่อStan ได้ยินชื่อ Roy เท่านั้น ก็บอกให้เข้ามาเจอได้
ทั้งสองได้คุยกันถึงเรื่องในอดีต  แต่ Roy เห็นได้ชัดว่า Stan นั้นไม่ร่าเริงคึกคักเหมือนครั้งก่อนๆที่เคยเจอ ทั้งสองคุยกันเรื่องหนังสือประวัติชีวิต “Stan Lee Story”ที่ Roy เขียน และนำรูปต่างๆที่จะลงมาให้ Stan ดู
ซึ่ง Stan ก็ต้องใช้แว่นขยายเพื่อส่องดู
Image result for Roy thomas stan lee
ก่อนจะกลับ Stan Lee ได้บอกลา Roy และบอกว่า

“God Bless, Please take care of my Boy, Roy”

พระเจ้าคุ้มครอง แล้วฝากดูแลลูกชายผมด้วยนะ Roy

และในอีกสองวัน วันที่ 12 พ.ย. Stan Lee ก็จากโลกนี้ไป
Roy แอบช่วย Stan Lee เขียนคอมิคSpider-man ลงนสพมานานมากโดยไม่ได้ลงชื่อตัวเอง…ปู่คงเป็นห่วงลูกรัก และเมื่อได้ฝากไว้กับเพื่อนสนิท เพื่อนร่วมงานที่ปั้นมากับมือแล้ว ก็คงสบายใจ
Share With:
Rate This Article
Tags
Author

krittiphon.t@liquiditydigital.com