Marvel Thailand Fan

5 ตัวละครที่ควรรู้จักก่อนดู Jessica Jones

Marvel’s Jessica Jones ได้ปล่อยฉายทาง Netflix เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 20 พ.ย. ซึ่งน่าจะมีแฟนๆชาวไทยหลายคนได้ดูแล้ว สำหรับคนที่ยังไม่ได้ดู หรือคนที่ดูแล้วอยากได้รายละเอียดเพิ่ม มาทำความรู้จักกับ 5 ตัวละครหลักๆกันดีกว่าครับ

(MCU – ประวัติในจักรวาลหนัง, COMIC – ประวัติในคอมิค)

Case 5 – Jeri Hogarth

MCU – จากข้อมูลที่ออกมาเรายังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ Jeriมากนัก นอกจากว่าเธอเป็นทนายให้กับ Rand Industries และเธอเป็นผู้รักเพศเดียวกัน(ที่อาจจะมีความสัมพันธ์กับหนึ่งในตัวละครหลักมาในอดีต) ในปัจจุบันแฟนสาวเธอมีชื่อว่า Pam ซึ่ง’อาจจะ’ตรงกับตัวละครในคอมิคที่ชื่อว่า Pamela “Pam” Pierce aka.Pierce หรือ Artemis ฮีโร่ที่ถนัดทางด้านการยิงธนู

COMIC – ในคอมิคนั้น Jeryn Hogarth เป็นตัวละครชาย มีอาชีพเป็นทนาย/นักธุรกิจที่ทำงานให้กับบริษัท Rand-Meachum ของพ่อ Danny Rand/ Ironfist เขาเป็นผู้จัดการมรดกให้กับ Danny หลังจากเขากลับมาจาก Kunlun นอกจากนี้ Jeryn ยังทำหน้าที่ทนายให้กับ Heroes for Hire อีกด้วย

รับบทโดย Carrie-Anne Moss หรือที่คุ้นเคยกันในบท Trinity จาก The Matrix

 

Case 4 – Trish Walker

MCU – เพื่อนสนิทของ Jessica Jones ตั้งแต่สมัยเด็ก ผู้เคยเป็นดาราทีวีรายการสำหรับเด็ก และ อดีตนางแบบ ซึ่งตอนนี้ไปเป็นผู้จัดรายงานวิทยุ Talk Show อย่าง ‘Trish Talk’


COMIC – Patsy Walker เป็นหนึ่งในตัวละครที่เก่าแก่ที่สุดของ Marvel, ตัวละครนี้ได้ย้ายจากคอมิคตลกวัยรุ่นเข้ามาจักรวาลมาร์เวลและได้รับชุดฮีโร่และใช้ชื่อว่า Hellcat ในคอมคจริงๆแล้วเธอไม่ได้มีส่วนเกี่ยวกับ Jessica Jones มากนัก แต่คาดว่าถูกนำมาใช้แทน Carol Danvers/ Captain Marvelในฐานะเพื่อนสนิทของ Jessica แทน
อ่าน ประวัติ Hellcat เพิ่มเติม

รับบทโดย Rachel Taylor , Catherine Blade (Trish ตอนเด็ก)

 Case 3 – Luke Cage

MCU – ชายผู้มีอดีตลึกลับซึ่งในขณะนี้มาทำงานอยู่ในบาร์แถบ Hell’s Kitchen เขาได้บังเอิญพบกับนักสืบอิสระอย่าง Jessica Jones ที่กำลังสืบคดีอยู่ และเขาค้นพบความลับบางอย่างเกี่ยวกับเธอ ที่จะทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไป 
พลังของเขาคือ พละกำลังมหาศาล, ผิวหนังที่ไม่สามารถทำลายได้ และ ความสามารถในการเยียวยาจากอาการบาดเจ็บที่เหนือมนุษย์

COMIC – Luke cage โตขึ้นมาในย่านเสื่อมโทรมของHarlem แต่เขาพยายามหนีออกจากวงโคจรชั่วร้ายนี้มาตลอด จนเขาถูกเพื่อนรักหักหลัง ใส่ความจนติดคุก เขาได้พลังมาจากการถูกทดลองในคุก และได้ฉวยโอกาศจราจลแหกคุกออกมา เมื่อออกมาใช้ชีวิตข้างนอก เขาได้เปิดสำนักงานรับจ้าง Hero for hire เื่อช่วยโดยแลกเปลี่ยนกับค่าจ้าง
อ่าน ประวัติ Luke Cage เพิ่มเติม

รับบทโดย Michael Colter

 

Case 2 – Kilgrave

MCU – Kilgrave ชายจากอดีตของ Jessica Jones ที่มีพลังในการควบคุมจิตใจของบุคคลอื่นๆ เราไม่รู้ว่าเขาเคยมีอดีตกับ Jessica อย่างไรบ้าง รู้เพียงแค่เขาเคยควบคุมเธอ และทำให้เธอได้รับความทรมาณทางจิตใจอย่างมาก หลังจากที่หลุดพ้นหนีมาได้
พลังของ Kilgrave นั้น ไม่ใช่การ”บังคับ”ให้คนทำตามที่เขาสั่ง แต่เป็นการทำให้คนๆนั้น”อยาก”ทำสิ่งที่เขาต้องการ

COMICS – ในคอมิคนั้น Kilgrave เริ่มต้นโดยการเป็นศัตรูของ daredevil, ร่างกายของเขาสามารถปล่อยสารเคมีที่ทำให้คนอื่นเชื่อฟังคำสั่งของเขาได้ สารเคมีหรือ phreromoneนี้สามารถเข้าร่างกายได้ทั้งทางหายใจและทางผิวหนัง นอกจากนี้ตัวเขาเองยังมีความสามารถในการชักจูงและปั่นหัวคนอยู่แล้ว

รับบทโดย David Tennant

 

Case 1 – Jessica Jones

MCU – Jessica Jones อดีตซุเปอร์ฮีโร่สาว ผู้วางมือจากตัวตนนั้นของเธอ เนื่องจากเหตุการณ์บางอย่าง ที่ทำให้เธอได้รับความบอบช้ำทางจิตใจเป็นอย่างมาก จึงหันมาเปิดสำนักงานนักสืบของตนเอง “Alias Investigation” ใน Hell’s Kitchen, New York เพื่อช่วยเหลือผู้คนและจ่ายค่าเช่าห้อง/ค่าเหล้าของเธอ
พลังของเธอคือ พละกำลังที่เหนือมนุษย์ แต่เธอไม่สามารถจะบินได้แบบใน Comic ทำได้แค่กระโดดสูง/ไกลเท่านั้น

COMIC – สาวน้อย Jessica Campbell ผู้ประสบอุบัติเหตุ สารเคมีจากรถของทหารตกใส่รถของเธอในขณะที่ไปเที่ยวกับพ่อแม่ เวลาผ่านไปหลายเดือน เมื่อเธอฟื้นขึ้นมาก็พบว่าคนในครอบครัวเธอนั้นเสียชีวิตลงหมดแล้ว แต่โชคดีที่ได้ครอบครัว Jones มารับอุปการะ หลังจากนั้นเธอได้ค้นพบว่าเธอนั้นมีพลังพิเศษ สามารถบินได้ และมีกำลังเหนือมนุษย์ เธอได้ฝึกฝนและออกปฏิบัติหน้าที่เป็นฮีโร่ที่มีชื่อว่า Jewel และได้พบกับศัตรูตัวฉกาจอย่าง Purple Man
อ่าน ประวัติ Jessica Jones เพิ่มเติม (1) (2)

รับบทโดย Krysten Ritter, Elizabeth Cappuccino(Jessica ตอนเด็ก)

อ่าน ชื่อตอนและเรื่องย่อของ Jessica Jones ต่อ


 

(Punn)

ติดตามข่าวสาร MARVEL ก่อนใครได้ที่ Marvel Thailand Fanpage