Marvel Thailand Fan

Henry Peter Gyrich

Henry Peter Gyrich เป็นเจ้าหน้าที่รัฐบาลที่เคร่งกับกฏหมายและเป็นคนที่ไม่ยอมใคร เขาได้ถูกเลือกจากรัฐบาลสหรัฐมาเป็นเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบและดูแลทีม Avengers ในช่วงแรกนั้น Avengers ไม่ยอมรับในการเข้ามาแทรกแซงจากภายนอกแต่ Gyrichก็ได้ใช้อำนาจของเขาตัดสิทธิ์พิเศษต่างๆของ Avengers เป็นการลงโทษจนทีมต้องยอมไปในที่สุด

แค่ครั้งแรกที่เขามาทำงานเขาได้บังคับให้

1. Avengers ลดจำนวนทีมเหลือแค่7คน ประธาน1คนและสมาชิก6คน ส่วนสมาชิกที่เหลือจะเป็นสถานะสมาชิกสำรองไป

2.บังคับให้ Hawkeye ออกและนำ Falcon เข้ามาเพื่อให้ทีมมีสมาชิกครับทั้งชาย หญิง และคนกลุ่มน้อย

3.สมาชิกทุกคนต้องแจ้งตัวจริงให้เขาทราบและผ่านการตรวจประวัติจากเขา

นอกจากนี้เขายังห้ามไม่ให้Avengersเข้าไปแก้ไขเหตุต่างๆในต่างประเทศเพื่อป้องกันปัญหาระหว่างประเทศนั้นๆและสหรัฐ การที่เขาทำการแทรกแซงในทุกทางทำให้เหล่า Avengers ไม่สามารถไปช่วย Quicksilvermี่ขอความช่วยเหลือได้ ในที่สุด Captain Americaต้องไปขออนุญาติโดยตรงจากปธน.สหรัฐ และในที่สุดหลังจากสภาได้ผ่านกฏหมายพิเศษ Avengers ก็สามารถกลับมาคุมตัวเองได้อีกครั้ง และ Gyrichก็ถูกปลดจากหน้าที่นี้ไป

แต่นั่นไม่ใช่หนสุดท้ายที่เราได้เจอเขา Gyrich ได้ถูกเลือกให้เข้าเป็นหัวหน้า project wideawake (สมาชิกอื่นๆร่วมด้วย Frank Lowell of the C.I.A., Raven Darkholme of the Defense Department, Dr. Valerie Cooper,) ที่มีเป้าหมายการสร้างทีมMutantพิเศษขึ้นมาเพื่อใช้เป็นหน่วยป้องกันหากมีต่างประเทศใช้ Mutantsเป็นอาวุธ โดยมีทีมชื่อ Freedom Force (ส่วนใหญ่คือสมาชิกของ Brotherhood of evil mutants) แต่โครงการนี้ก็ถูกแทนไปด้วย Sentinelsรุ่นใหม่ในที่สุด

Gyrich นั้นยังได้ทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ในโครงการต่างอีกมากมายทั้ง Sword, Thunderbolts และอื่น แม้ว่าเขาจะทำอะไรที่ขัดความต้องการของเหล่าฮีโร่ไม่ว่าจะเป็น X-men หรือ Avengers แต่ทุกสิ่งที่เขาทำไปนั้นมาจากความรักชาติและความเชื่อที่ว่าสิ่งที่เขาทำไปนั้นเป็นสิ่งที่ดีต่อประชาชนส่วนใหญ่ ทำให้ตัวละครนี้เป็นหนึ่งในตัวประกอบของ Marvel ที่น่าสนใจมากๆคนนึง