a
Follow us on Facebook
Advertisement
Copyright Marvel Thailand Fan
HomeCharacters BioMoon Knight ผู้รับใช้ดวงจันทร์

Moon Knight ผู้รับใช้ดวงจันทร์

Moon Knight ผู้รับใช้ดวงจันทร์

ประวัติตัวละคร
 

   

Marc Spector เป็นทหารรับจ้าง ผู้ทำหน้าปกป้อง Dr. Alraune ผู้ค้นพบวิหารโบราณของเทพ Khonshu แต่คณะของเขาถูกทหารรับจ้างอีกคน Raoul Bushman ทรยศฆ่าทั้งกลุ่ม ขโมยของมีค่า และลักพาลูกสาวของ Dr Alraune ไป
 
แต่ Spector ไม่ได้ตาย และเทพ Khonshuปรากฏตัวขึ้น และเสนอให้ Marcเป็นผู้รับใช้ของเทพ หรือ Fist of Khonshu และเขาจะได้ฟื้นขึ้นและได้แก้แค้น Bushman
 
Spector ยอมรับและผ้าที่ถักจากเงินที่คลุมรูปปั้นของ Khonshuก็หล่นมาบนตัวเขาทำให้เขารอดมาได้ และไปต่อสู้กับ Bushman จนชนะและพา Marianne กลับอเมริกา
 
เมื่อกลับไปอเมริกาและต้องการลบอดีตของเขา เขาจึงสร้างตัวตนต่างๆมากมายมาช่วยในการต่อสู้ความไม่ยุติธรรม ในชุดทำจากเงินที่สร้างตามรูปปั้นของKhonshu

Moon Knight ในคอมิคนั้นผ่านการเล่าเรื่องมาหลายรูปแบบ ในตอนแรกๆนั้นเขาปรากฏตัวในฐานะนักล่าสิ่งเหนือธรรมชาติและเป็นศัตรูให้กับฮีโร่ Werewolf by Night นอกจากนั้นในคอมิคยังมีบ้างช่วงที่ตัวเขาเองก็มีพลังเหนือธรรมชาติด้วย
 
แต่ที่น่าสนใจสุดคือเนื้อหาที่เสนอสภาพทางจิตของเขาที่สับสนและตัวตนใหม่ที่เขาสร้างมานั้นปะปนกันไปหมดจนเขาไม่แน่ว่าใครคือตัวจริง เหมือนกับดวงจันทร์ที่เปลี่ยนรูปร่างไปทุกวัน

 

Jeremey Slater ผู้คุมโชว์และเขียนบทของ The Umbrella Academy จะมาเป็นผู้เขียนบทหลักของซีรี่ส์ Moon Knightให้ Disney+
 
ใน Umbrella Academy, Jeremy Slater ร่วมสร้างซีรี่สืกับ Steve Blackman มาตั้งแต่ต้นและปูเนื้อเรื่องรวมให้กับซีซั่นแรกและเป็นผู้เขียนตอนแรกเองด้วย
 
 

Share With:
Rate This Article

anilyossundara@gmail.com